17:09  | 

Vén màn Ducati Scrambler Cafe Racer đầu tiên tại Việt Nam

Scrambler Cafe Racer sẽ là một trong những mẫu xe hấp dẫn được Ducati Việt Nam chọn để giới thiệu với đông đảo người mê xe tại Triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam lần thứ 2 sắp diễn ra.

Tiếp nối sự thành công của các phiên bản Ducati Scrambler Icon và Sixty2  từng "làm mưa, làm gió" một thời gian. Ducati Scrambler Cafe Racer sẽ là mẫu xe tiếp tục tạo nên "cơn địa chấn" tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Vén màn Ducati Scrambler Cafe Racer đầu tiên tại Việt Nam ducati-scrambler-cafe-racer-2.jpgDucati Scrambler Cafe Racer đầu tiên tại Việt Nam.

Ducati Scrambler Cafe Racer lấy cảm hứng thiết kế từ những mẫu xe cafe racer “huyền thoại” của những năm thập niên 1960 và đã “gây nghiện” cho những tín đồ ưu thích tốc độ.

Theo đại diện của Ducati Việt Nam, Scrambler Cafe Racer sẽ là mẫu xe chủ đạo được hãng chọn để ra mắt tại triển lãm xe máy lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe được xem là điểm nhấn trong gian hàng Ducati.

Trước đó, cùng với phiên bản Scrambler Desert Sled, phiên bản Cafe Racer được hãng xe máy Ý giới thiệu tại triển lãm EICMA 2016. Nếu như phiên bản Desert Sled thể hiện cá tính, ngông cuồng của tuổi trẻ thì nay Scrambler Cafe Racer lại mạng một phong cách chững chạc, với vẻ phong trần hơn.

Ở phiên bản Cafe Racer này, các kỹ sư của Ducati đã khéo léo kế thừa những đường nét đặc trưng của phong cách hoài cổ, hiện diện trong các dòng xe cafe-racer của những năm thập niên 60. Không khó để nhận ra phong cách đó trên Scrambler Cafe Racer với ghi-đông được đặt thấp hơn, gương chiếu hậu dạng tròn gắn trên bên bên gù tay lái, yên đơn kiểu “so-lo” với phần gù ở phía sau, bộ ốp thân xe với số hiệu “54” với thiết kế giống những chiếc xe đua cổ điển,… Ấn tượng hơn là vẻ phong trần của “bộ cánh” mang tông màu “Black Coffee”.

Xe sở hữu cặp mâm hợp kim đa chấu màu vàng đồng với đường kính 17 inch, được kết hợp với bộ lốp Diablo Rosso II, kích thước 120/70 ở bánh trước và bánh sau là 180/55.

Mặc dù là mẫu xe thương mại, nhưng Scrambler Cafe Racer vẫn có thể chinh phục được những khách hàng “khó tính” thích sự khác biệt nhờ khả năng cá nhân hóa, để thể hiện tính cách của chủ nhân chiếc xe. Cụ thể, bình xăng được thiết kế phong cách với phần ốp nhôm ở hai bên, có thể thay đổi được.

Phần yên cũng có thể điều chỉnh cho người ngồi sau chỉ với những thao tác đơn giản. Yên được thiết kế lõm xuống để tạo cảm giác thoải mái hơn khi người lái trườn người về phía trước. Không chỉ được trang bị ghi-đông (tay lái) clip-on bằng nhôm đúng chất “cafe racer”, thì dòng xe mang phong cách “retro” này còn được trang bị cặp ống xả hàng hiệu Termignoni đầy “chất chơi”.

Mặc dù mang thiết kế cổ điển, nhưng Scrambler Cafe Racer vẫn được trang bị an toàn khi vận hành với hệ thống phanh ABS được kết hợp cùng với cụm phanh Brembo cho cả hai bánh trước và sau.

Về hiệu suất, Scrambler Cafe Racer vẫn sử dụng lại khối động cơ L-Twin Desmodromic, 2 xy-lanh, dung tích 803 phân khối với hệ thống làm mát bằng gió và dầu được kế thừa từ chiếc Scrambler Icon. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp hệ thống kiểm soát bướm ga, nhằm giúp xe vận hành mượt mà và mạnh mẽ hơn ở những vòng tua cuối.

Nói sơ về con số “54” xuất hiện trên các phiên bản Scrambler Cafe Racer. Đây là con số từng gắn liền với tên tuổi của tay đua “huyền thoại” Bruno Spaggiari – một tay đua rất thành công của Ducati đã giành chiến thắng tại giải Mototemporada Romagnola hồi năm 1968. Và ông đã từng cầm lái dòng xe Ducati với động cơ 350 phân khối, một mẫu xe được thừa hưởng từ Scrambler.

Ngoài ra, chiếc Ducati Scrambler Cafe Racer có một biểu tượng lá cờ đen trắng được đặt ngay bên dưới dòng chữ “Scrambler” ở hai bên hông bình xăng. Đây là mẫu cờ biểu tượng của nét văn hóa “Cafe-racer”, thường xuất hiện trong những cuộc đua.

Ducati Scrambler Cafe Racer sẽ chính thức được trưng bày tại Triển lãm Môtô, xe máy Việt Nam 2017 (Vietnam Motorcycle Show 2017 - VMCS 2017) diễn ra từ ngày 04/05 đến 07/05/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triễn lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại, thông tin về giá bán của xe vẫn chưa được công bố.

>>> Xem thêm ảnh Ducati Scrambler Cafe Racer đầu tiên tại Việt Nam <<<

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm