11:37  | 

Cận cảnh 4 xe đua MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam

Tại triển lãm Môtô Xe máy Việt Nam 2017 vừa diễn ra ở Sài Gòn, 4 thương hiệu là Honda, Yamaha, Suzuki và Aprilia đã đồng loạt đưa 4 mẫu xe đua tham dự MotoGP của mình về trưng bày nhằm thỏa mãn khách tham quan.

Cả 4 chiếc xe đau MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam đều là phiên bản dùng để trưng bày tại các sự kiện. Về mặt thiết kế cũng như trang bị, tất cả đều giống y hệt những chiếc mà Marc Marquez hay Valentino Rossi sử dụng để tham gia thi đấu. MotoGP được biết đến là giải đua xe môtô khốc liệt cũng như hấp dẫn nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Cận cảnh 4 xe đua MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam zzzz.jpg

Giải đua này ra đời từ những năm đầu thế kỉ 20, mỗi mùa giải sẽ có 18 chặng đua khác nhau được tổ chức vòng quanh thế giới. Có 3 hạng mục thi đấu là Moto2 (các dòng xe 600 phân khối), Moto3(dòng xe 250 phân khối) và MotoGP (dòng xe từ 800 – 1.000 phân khối). Mùa giải 2017 đã trải qua 4 chặng đua đầu tiên chứng kiến sự ganh đua quyết liệt của hai đội đua là Repsol Honda Team và Movistar Yamaha Team.

1, Honda RC213V

Xuất hiện tại Vietnam MotorCycle Show 2017 cùng với hình ảnh tượng trưng của tay đua Marc Marquez, chiếc RC213V của đội đua Repsol Honda Team đã thu hút được đông đảo sự chú ý của khách hàng tham quan. Siêu mô tô này sở hữu thiết kế đậm chất khí động học và tất nhiên tính thể thao là yếu tố có thừa.

Cận cảnh 4 xe đua MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam motor-gp-1.jpg

Nhiều chi tiết trên xe được làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ, mâm 17 inch, lốp trơn hiệu Michelin loại chuyên dụng cho đường đua, hệ thống phanh trước của Brembo, phía sau là thép công nghệ cao hiệu Yutaka. Hệ thống giảm xóc trên xe đến từ thương hiệu Ohlins. Chiếc RC213V xuất hiện tại VMCS 2017 mang trên mình số 93 ám chỉ xe đua của Marc Marquez.

Cận cảnh 4 xe đua MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam honda-vietnma-5.jpg Cận cảnh 4 xe đua MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam 042317-marquez-pedrosa-rossi-motogp.jpg

Honda RC213V mang trên mình khối động cơ 4 thì DOHC cho công suất tối đa 240 mã lực. Được biết, Repsol honda Team sử dụng 7 loại động cơ khác nhau cho 18 chặng đua của một mùa giải. Tùy từng chặng, xe của các tay đua sẽ được trang bị loại động cơ khác nhau sao cho phù hợp. Bình xăng trên xe dung tích 22 lít.

2, Yamaha YZR-M1

Cũng giống như đối thủ đồng hương Honda, Yamaha lần này cũng mang đến triển lãm xe máy lớn nhất Việt Nam mẫu xe đua MotoGP của mình. Đặc biệt, đây chính là lần đầu tiên cờ đỏ sao vàng của Việt Nam xuất hiện trên một chiếc xe đua MotoGP, đó chính là chiếc YZR-M1 của đội đua Movistar Yamaha Team.

Cận cảnh 4 xe đua MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam motor-gp-7.jpg

Về mặt thiết kế, siêu phẩm YZR-M1 sở hữu khung kiểu Delta Box hiện đang được sử dụng phổ biến cho hầu hết các mẫu xe thể thao của Yamaha. Gắp sau làm từ nhôm, hệ thống giảm xóc Ohlins hành trình ngược phía trước, giảm xóc đơn phía sau. Cả 2 đều là dạng có thể điều chỉnh được sao cho phù hợp với tốc độ và thói quen của từng tay đua.

Cận cảnh 4 xe đua MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam motor-gp-8.jpg Cận cảnh 4 xe đua MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam motor-gp-9.jpg

Nhiều chi tiết trên siêu mô tô này cũng được làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ giúp giảm tối đa trọng lượng của xe. Lốp xe loại trơn mang thương hiệu Michelin, ống xả Akapovic. Yamaha YZR-M1 được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng trục khuỷu Crossplane dung tích 1.000cc phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 240 mã lực.

3, Suzuki GSX-RR

Mang trên mình số 29 của tay đua Andrea Lannone, chiếc GSX-RR được trưng bày trang trọng tại vị trí trung tâm của gian hàng Suzuki Việt Nam. Tương tự như 2 mẫu xe đến Honda và Yamaha, Suzuki GSX-RR sở hữu thiết kế đậm chất khí động học, khá nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ. Hệ thống giảm xóc trước hiệu Ohlins được phát triển dành riêng cho đường đua MotoGP.

Cận cảnh 4 xe đua MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam motor-gp-10.jpg

Hệ thống phanh đĩa trước làm từ carbon, cùm phanh hiệu Brembo, đĩa sau làm từ thép công nghệ cao đi kèm cùm phanh hiệu Brembo. Lốp trơn đặc dụng cho đường đau hiệu Michelin, ống xả hiệu Akapovic. Suzuki GSX-RR được trang bị khối động cơ 1.000 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng cho công suất tối đa 236 mã lực, tốc độ tối đa hơn 330 km/h.

Cận cảnh 4 xe đua MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam motor-gp-11.jpg Cận cảnh 4 xe đua MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam motor-gp-14.jpg Cận cảnh 4 xe đua MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam motor-gp-15.jpg

4, Aprilia RS-GP

Không nổi tiếng bằng 3 mẫu xe đua kể trên thế nhưng RS-GP của Aprilia lại sở hữu sức mạnh khủng nhất trong 4 mẫu xe này. Siêu phẩm này được trang bị loại động cơ V4, đường kính piston 81 mm, trục khuỷu thiết kế phản chiều quay đặc biệt, van nạp xả biến thiên thích ứng bằng khí nén giúp cho ra công suất lên đến 250 mã lực.

Cận cảnh 4 xe đua MotoGP vừa xuất hiện tại Việt Nam motor-gp-2.jpg

Về mặt thiết kế, RS-GP sở hữu khung xe làm từ hợp kim nhôm chế tác dành riêng cho xe đua. Một số trang bị khác tương tự như 3 mẫu xe trên bao gồm hệ thống giảm xóc hiệu Ohlins, phanh đĩa đôi phía trước làm từ carbon đường kính 320 mm, phía sau loại đĩa đơn làm từ thép đường kính 255mm. Lốp trơn hiệu Bridgestone.

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm