09:30  | 

Jaguar sắp ra mắt mẫu xe kiểu wagon độc đáo

Jaguar sắp ra mắt mẫu wagon XF Sportbrake 2018 trong mùa hè này.

Trước đây, tạp chí Automotive News từng cho biết Jaguar sẽ không trình làng bất cứ mẫu wagon mới nào do sự bùng nổ doanh số của dòng xe SUV. Tuy nhiên, những thông tin mới nhất lại cho thấy, một mẫu xe XF Sportbrake hoàn toàn mới đang trong giai đoạn được phát triển.

Phong cách thiết kế phía trước của xe được cho là sẽ áp dụng trực tiếp từ mẫu sedan XF với lưới tản nhiệt tương tự và đèn pha LED hình chữ “J” đặc trưng của Jaguar. Trong khi đó, thiết kế phía sau của xe dự kiến cũng sẽ lấy cảm hứng từ mẫu SUV Jaguar F-Pace. 

Jaguar sắp ra mắt mẫu xe kiểu wagon độc đáo jaguar-xf-sportbrake-2018-1.jpgJaguar XF Sportbrake 2018 lộ diện trước ngày ra mắt.

Được biết, Andy Murray, ngôi sao quần vợt người Anh sẽ là người đại diện trong sự kiện ra mắt Jaguar XF Sportbrake 2018. Đây sẽ đối thủ đáng gờm của BMW 5-Series Touring, Mercedes-Benz E-Class Estate hay Volvo V90.

Về động cơ, XF Sportbrake 2018 dự kiến sẽ sử dụng những loại động cơ trong dòng xe sedan của Jaguar. Một trong số này là khối động cơ dầu 2.0L, có công suất 161 hoặc 177 mã lực. Bên cạnh đó, còn có những động cơ cùng loại V6 3.0L và động cơ xăng 2.0L. Loại động cơ Ingenium hoàn toàn mới này sẽ mang đến hiệu suất, mức tiết kiệm nhiên liệu và độ tinh tế vượt trội nhất trong gia đình Jaguar.

Jaguar sắp ra mắt mẫu xe kiểu wagon độc đáo jaguar-xf-sportbrake-2018-3.jpg

Ngoài ra, những xe có dung tích nhỏ sẽ được đi kèm với hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu sau. Trong khi các phiên bản mạnh hơn sẽ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp với hệ dẫn động bốn bánh.

Tại thời điểm này, giá bán của Jaguar XF Sportbrake thế hệ mới vẫn chưa được công bố cho đến ngày ra mắt vào tháng 6 tới. Nhưng nhiều khả năng sẽ đắt hơn một chút so với phiên bản sedan hiện tại.

Thành Nhơn (Trithucthoidaiu)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm