08:40  | 

Porsche tăng trưởng kỷ lục trong quý I/2017

Kết thúc 3 tháng đầu năm 2017, Porsche đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, cả về doanh số, doanh thu, hoạt động kinh doanh và số lượng nhân viên so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, lợi nhuận của hãng tăng từ 16,7% lên 17,6%. Kết quả kinh doanh đã tăng 8% trong quý I năm 2017 lên 967 triệu EUR, trong khi đó doanh thu đạt 5,5 tỷ EUR (tăng 2%). Trong giai đoạn này, số lượng xe được giao tăng 7% đạt 59.689 xe, số lượng lao động tăng lên 28.249 nhân viên, tăng 13%.

Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Thành viên Ban giám đốc điều hành phụ trách Tài chính và Công nghệ Thông tin tại Porsche AG, ông Lutz Meschke, nhấn mạnh: "Kết quả kinh doanh tốt đầu năm nay tiếp nối kết quả kỷ lục đạt được trong năm 2016 và chúng tôi một lần nữa đã phá vỡ mức kỷ lục này". Ông Meschke tin rằng sự kết quả kinh doanh tích cực của công ty không chỉ nhờ vào sự tối ưu hóa cấu trúc chi phí, sự kết hợp sản phẩm tốt mà còn là chiến lược phòng ngừa rủi ro tiền tệ dài hạn.

Porsche tăng trưởng kỷ lục trong quý I/2017 porsche-panamera-2017-1600-04.jpgKết thúc 3 tháng đầu năm 2017, Porsche đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, cả về doanh số, doanh thu

Ông Oliver Blume, Chủ tịch hội đồng quản trị của Porsche AG cho biết: “Thành công của chúng tôi dựa trên nền tảng của những sản phẩm thu hút. Dòng xe Panamera mới đã nhận được rất nhiều sự đón nhận tốt từ khách hàng - đặc biệt là các phiên bản plug-in hybrid và Sport Turismo. Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid đã chứng minh rằng khả năng vận hành bằng điện với hiệu suất thể thao đỉnh cao không phải là những khái niệm đối lập ở Porsche. Chúng tôi cũng luôn thúc đẩy quá trình số hóa. Kết hợp tinh thần truyền thống của Porsche với sức mạnh của công nghệ mới - với một mục tiêu rõ ràng: Phát triển Porsche thành nhà cung cấp giải pháp di động số hàng đầu trong phân khúc ô tô hạng sang.”

Ngoài việc số hóa các phương tiện, công ty đang tập trung vào các sản phẩm kỹ thuật số, các lĩnh vực kinh doanh và quy trình khác. Ông Lutz Meschke nói: “Một khía cạnh quan trọng là hoạt động thu thập thông tin trên toàn thế giới. Chúng tôi cần xác định và đánh giá các xu hướng mới. Bằng cách tiếp cận sớm với các công nghệ tiên tiến có liên quan đến tương lai, chúng tôi đang có những đóng góp thiết yếu vào việc tiếp tục duy trì tăng trưởng về giá trị. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang lên kế hoạch cho các hoạt động khác tại Thung lũng Silicon và Châu Á.”

Trong năm tài chính 2017, ông Blume và Meschke mong đợi sự tăng trưởng vừa phải trong doanh số và doanh thu. Miễn là tỷ giá hối đoái ổn định, Porsche nhắm đến mục tiêu đạt được kết quả kinh doanh tương đương với năm trước. Chúng tôi tiếp tục theo đuổi mục tiêu chiến lược nhằm đạt được mức lợi nhuận kinh doanh ít nhất là 15%. Điều này sẽ cho phép Porsche duy trì vị thế là một trong những nhà sản xuất ô tô đạt lợi nhuận cao nhất trên thế giới.

Anh Quân

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm