15:30  | 

Ducati trình làng “xế phượt” Multistrada 1200 Enduro Pro 2018

Ducati vừa trình làng mẫu Multistrada 1200 Enduro Pro mới. "Xế khủng" này hứa hẹn sẽ là đối thủ “đáng gờm” của BMW 1200 GS Rallye.

Ducati Multistrada 1200 Enduro Pro 2018 được thiết kế dựa trên phiên bản Multistrada Enduro hiện tại. Cũng như đối thủ 1200 GS Rallye mới, cả hai đều được đánh giá cao ở các thị trường lớn trên thế giới.

Ducati trình làng “xế phượt” Multistrada 1200 Enduro Pro 2018 ducati-multistrada-1200-enduro-pro-2017-1.jpgDucati Multistrada 1200 Enduro Pro 2018.

Điểm nhấn của Multistrada 1200 Enduro Pro mới là màu sơn vàng cát nhám trên trên phía đầu và bình xăng. Bộ vành nan hoa đi kèm lốp Pirelli Scorpion Rally với kích thước bánh trước 19 inch và 17 inch ở sau. Ống xả titanium của Termignoni (nằm trong gói Ducati Performance).

Bên cạnh đó, các chi tiết khác biệt ở phiên bản Pro so với phiên bản Multistrada Enduro tiêu chuẩn bao gồm hệ thống đèn LED, kính chắn gió thấp hơn, bộ tay lái Touratech (gói Ducati Performance), hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống đa phương tiện Ducati Multimedia System có hỗ trợ kết nối với điện thoại thông mình qua Bluetooth,...

Chưa hết, xe còn được trang bị hệ thống treo Skyhook Suspension Evo, bao gồm cặp giảm xóc Sachs bán chủ động với hành trình 200 mm. Ở phía trước là phuộc hành trình ngược tùy chỉnh có kích thước 48 mm. Trong khi ở sau là giảm xóc đơn có thể tùy chỉnh theo theo từng địa hình và tải trọng của xe.

Động cơ của Ducati Multistrada 1200 Enduro Pro 2018 là loại Testastretta DVT (Desmodromic Variable Timing) V-Twin, dung tích 1.198 phân khối, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 152 mã lực tại vòng tua máy 9.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 7.500 v/ph.

Động cơ được trang bị công nghệ phun xăng điện tử Bosch EFI và hệ thống lái Ride-By-Wire. Tương tự với bản trước đây, Multistrada 1200 Enduro Pro mới vẫn tích hợp 4 chế độ lái gồm: Enduro, Touring, Sport và Urban.

Xe thừa hưởng tất cả công nghệ hiện đại như hệ thống đo lường lực quán tính (IMU), được phát triển bởi Bosch, làm việc dựa trên thông số góc quay và độ nghiêng cũng như là tăng tốc trên trục đo 3 chiều. IMU cho phép hệ thống phanh ABS tăng khả năng kiểm soát lực phanh ngay cả trên khúc cua để tránh trường hợp khoá bánh và trượt trên đường.

Nhờ IMU mà hệ thống đèn pha LED được có thêm tính năng Ducati Cornering Lights (DLC) - chiếu sáng theo góc cua. Chưa hết, IMU từ Bosch còn mang đến cho mẫu xe tính năng Ducati Wheelie Control (DWC) – kiểm soát lực bốc đầu - tính năng này sẽ phát hiện và can thiệp ngay tức nếu như có hiện tượng bánh trước rời khỏi mặt đất.

Hiện tại, Ducati vẫn chưa công bố giá bán chính thức của mẫu Multistrada 1200 Enduro Pro 2018.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm