10:34  | 

Kia là thương hiệu xe hơi chất lượng nhất thị trường Mỹ

Thương hiệu Kia đứng đầu cuộc khảo sát về chất lượng ban đầu do công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power thực hiện.

Những chiếc xe Kia chỉ xảy ra 72 sự cố/100 chiếc. Bảng xếp hạng năm nay có sự thay đổi lớn khi các thương hiệu xe Nhật là Toyota và Lexus “tụt hậu” so với các đối thủ đến từ Mỹ và Hàn Quốc.

Kia là thương hiệu xe hơi chất lượng nhất thị trường Mỹ kia-cadenza-2017.jpgKia là thương hiệu xe hơi chất lượng nhất ở thị trường Mỹ do Viện nghiên cứu thị trường J.D. Power đánh giá.

Genesis được xếp ở vị trí thứ 2 với 77 sự cố/100 chiếc. Đây là sự cố gắng vượt bậc của thương hiệu xe hơi hạng sang Genesis sau khi tách khỏi Hyundai. Hãng xe thể thao Porsche xếp thứ 3 với 78 sự cố - mức xếp hạng thấp nhất của hãng kể từ năm 2015 của thương hiệu xe nước Đức. Top 5 cũng chứng kiến sự góp mặt của Ford và Ram với 86 sự cố tai nạn.

Trong số này, Ford là thương hiệu tiến bộ nhất khi đã leo từ vị trí thứ 11 vào năm 2016 và năm nay “nhảy vọt” lên thứ 4. Đây là lần thứ 3 kể từ khi các cuộc nghiên cứu bắt đầu vào năm 1987, và các thương hiệu đến từ Mỹ chiếm ưu thế so với thương hiệu nước ngoài khác.

Kia là thương hiệu xe hơi chất lượng nhất thị trường Mỹ jd-power-study.jpgBảng xếp hạng của Viện nghiên cứu thị trường J.D. Power năm 2017.

Tiếp đó, thương hiệu Nhật Bản - Nissan có thứ hạng cao nhất với 93 sự cố và đứng vị trí thứ 10. Cuối cùng là những cái tên như Mazda, Land Rover, Mitsubishi, Volvo, Jaguar và Fiat với số lượng sự cố dao động từ 125 - 163. 

Năm 2017 cũng là năm đánh dấu sự cố gắng của cả ngành công nghiệp. Qua bảng xếp hàng, ngành công nghiệp đang có những cải thiện khi xét về chất lượng.

Theo J.D. Power, người dùng hiện gặp nhiều vấn đề nhất với hệ thống âm thanh, liên lạc, giải trí và định vị và các hệ thống như kiểm soát hành trình, cảnh báo chuyển làn đường, tránh va chạm sớm và cảnh báo điểm mù đã được cải thiện chất lượng đáng kể so với năm ngoái.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm