07:45  | 

Kia Morning cũ giá bao nhiêu?

Một chiếc Kia Morning cũ chạy tốt, hình thức đẹp đang được các showroom xe cũ rao bán với mức giá trung bình khoảng hơn 300 triệu đồng.

Dạo một vòng qua các “phố xe cũ” nổi tiếng tại Hà Nội như Lê Văn Lương, Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ… có thể nhận thấy, Kia Morning là mẫu xe đang được bày bán một cách phổ biến tại các showroom xe cũ. Có những đại lý xe cũ thậm chí chỉ nhận mua bán và ký gửi nguyên dòng xe Morning.

Kia Morning cũ giá bao nhiêu? img-3300.jpg

Anh Thế, nhân viên bán xe của một showroom trên đường Dương Đình Nghệ, cho hay: “Sở dĩ anh đến cửa hàng xe cũ nào cũng thấy xuất hiện Morning đơn giản vì đây là dòng xe phổ thông, nhu cầu mua xe này nhiều. Hơn nữa, Morning cũ cũng dễ “trôi”, thường thì cứ nhập về là có người hỏi mua. Dù lãi ít nhưng bù lại chủ cửa hàng không phải lăn tăn xe “đọng” lâu”.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà Morning cũ lại “hút khách” trên thị trường. Anh Dũng, chủ showroom xe cũ trên đường Lê Văn Lương chia sẻ: “Cái quan trọng khiến Morning cũ hay mới đều bán chạy là do nó có giá hợp lý. Trong bối cảnh mà ôtô tại Việt Nam phải gánh nhiều loại thuế phí khiến giá ôtô đội lên cao so với các thị trường khác, thì những mẫu cỡ nhỏ, dung tích động cơ dưới 1.2 lít như Kia Morning là sự lựa chọn hàng đầu cho những người không quá dư giả về tài chính”.

Cũng theo anh Dũng, ngoài giá bán, nhiều người chọn Morning vì dễ dàng bảo dưỡng hay tìm kiếm phụ tùng thay thế và đặc biệt là tính kinh tế về khả năng tiết kiệm nhiên liệu hay nhanh chóng thu hồi vốn… Kia Morning cũng được nhiều cá nhân, đơn vị lựa chọn để kinh doanh dịch vụ taxi nội thành như Uber, Grab vốn đang phát triển tại Việt Nam.

Kia Morning cũ giá bao nhiêu? img-3302.jpg Kia Morning cũ giá bao nhiêu? img-3299.jpg

Anh Hòa, nhân viên bán xe cũ trên đường Phạm Hùng cho biết: “Mình làm ở cửa hàng, gần như ngày nào cũng có khách gọi điện hỏi Morning cũ giá bao nhiêu? Thực ra khách hỏi thế cũng rất khỏ trả lời, vì còn phụ thuộc vào đời xe, phiên bản, tình trạng xe, xe nhập hay xe lắp ráp trong nước…”

Tuy nhiên, theo anh Hòa, dù đời mới hay sâu, số sàn hay tự động, thì giá Morning cũ nhập khẩu như ở cửa hàng anh cũng chỉ “loanh quanh” trên, dưới 300 triệu. Chẳng hạn như chiếc Morning đời 2010, nhập Hàn, giá khoảng 315 triệu. Sâu hơn chút, xe đời 2009 mà hình thức vẫn còn “ngon”, chủ xe trước chạy giữ thì giá cũng chỉ 300 triệu đồng.

Xe Morning Van nhập khẩu thì còn rẻ hơn. Showroom xe V.H trên đường Phạm Hùng chuyên nhập loại xe này còn có đủ 5 màu, các đời (từ năm 2012 đến 2016), có cả bản đủ, bản thiếu để khách lựa chọn. Ví dụ như Morning Van đời 2013 bản đủ giá khoảng 280 triệu đồng, đời 2014 giá 300 triệu, đời 2015 giá 330 và đời mới nhất là 2016 giá 360 triệu đồng.

Kia Morning cũ giá bao nhiêu? img-3301.jpg

“Giá xe cũ thì cũng khó đưa ra con số chính xác. Nhưng bọn mình làm thì cũng đều dựa trên một số cái tiêu chí để đưa ra mức sát với tình trạng của xe nhất. Nên khách cũng yên tâm không có chuyện 2 chiếc xe tình trạng sử dụng tương đương nhau (cùng đời, số km, hình thức) mà mỗi nơi lại rao giá một kiểu, chỗ nọ lại chênh chỗ kia tới vài chục triệu đồng” – Anh Hòa nói.

Theo anh Hòa, không chỉ riêng Morning mà xe nào cũng vậy, đi mua xe cũ ngoài việc tham khảo tầm giá, quan trọng là phải tìm hiểu xem chiếc xe mình định mua có phải là xe đã từng chạy taxi, công-tơ-mét có bị tua hay không, xe đã bị va chạm hay chưa? Muốn biết điều này thì nên mua ở showroom uy tín, quen biết, và tốt nhất, mua xe cũ thì nên đi cùng thợ hoặc người am hiểu về xe.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm