06:35  | 

BMW "chạm mốc" bán 10 triệu xe 5-Series

BMW 5-Series - một trong những dòng xe bán chạy nhất của hãng xe hạng sang nước Đức vừa chính thức đạt cột mốc 10 triệu xe bán ra kể từ khi ra mắt.

Thay vì giữ lại chiếc 5-Series thứ 10 triệu để đánh dấu và trưng bày như nhiều hãng xe hay làm, nhưng không, BMW lại quyết định đem ra bán đấu giá tại trung tâm BMW tại Incheon, Hàn Quốc.

BMW BMW 5-Series chạm mốc 10 triệu xe.

Được biết, số tiền mà vị khách hàng đã may mắn đấu giá được phải bỏ ra số tiền không quá đắt so với giá của chiếc thông thường. Chỉ khoảng 75 triệu Won (tương đương 66.000 USD), trong khi chiếc 520d tiêu chuẩn có giá khoảng 57.000 USD tại Hàn Quốc và bản đặc biệt Dingolfing Edition là 50.000 USD ở Đức.

BMW

Bên cạnh việc sở hữu chiếc xe, chủ nhân của nó còng được tham quan BMW Welt (trung nhà triễn lãm của BMW và cũng là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu tại Munich, Đức) và hưởng chính sách bảo hành và các dịch vụ miễn phí lên đến 8 năm.

Được biết, nhà máy Dingolfing sản xuất khoảng 350.000 xe mỗi năm và đây là nơi lắp ráp 3-Series và 4-Series. Bên cạnh nhà máy này, chiếc xe 5-Series thế hệ thứ 7 cũng sẽ được lắp ráp tại Magna Steyr, ở Graz từ đầu năm 2017. BMW 5-Series sẽ trở thành mẫu xe BMW thứ hai được sản xuất bởi nhà sản xuất hợp đồng Áo sau X3 – lắp ráp bởi Magna Steyr từ năm 2003 đến năm 2010. Người Áo cũng chịu trách nhiệm sản xuất mẫu xe MINI Countryman và Paceman.

So với thế hệ trước đó, 5-Series sở hữu thiết kế theo ngôn ngữ mới và mà còn được trang bị một loạt các cải tiến về tính năng và công nghệ mới. Ngoài ra, BMW còn cải tiến mới về tính khí động lực học của xe và các hệ thống hỗ trợ lái thông minh khác đi kèm.

Bên cạnh đó, tất cả các động cơ trên các phiên bản 5-Series thế hệ mới đều được BMW phát triển mới, đồng bộ ứng dụng công nghệ BMW Efficient Dynamics, công nghệ tăng áp Twin Power Turbo nhằm đem lại hiệu suất vận hành cao và tiết kiệm nhiên liệu nhất. Đáng chú ý là 5-Series mới có tuỳ chọn tính năng lái cả bốn bánh (Integral Active Steering) nhằm đem lại khả năng vào cua tốt hơn.

Ngoài ra, BMW 5-Series thế hệ mới vừa đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao trong bài thử va chạm mới nhất của Euro NCAP. Cạnh tranh với các đối thủ “đáng gờm” như Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 hay Lexus ES về mặt thiết kế, hiệu suất động cơ cũng như về các tính năng công nghệ tiên tiến mới.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm