08:00  | 

Đồng hành 5 năm, liệu xe còn tốt như ngày đầu?

Để đánh giá chính xác chất lượng của một chiếc ôtô cần khoảng 5 năm với quãng đường chạy từ 300.000 – 400.000km, lúc đó mới rõ đâu là chiếc xe đáng để tự hào.

Những vấn đề thường gặp khi xe đã chạy trên dưới 5 năm

Đồ dùng nhiều sẽ cũ, xe chạy lâu thì độ hao mòn cao – điều này là chắc chắn. Nhưng “cũ” và “xuống cấp” là hai điều khác nhau. Nếu một ngày đẹp trời, bạn chợt nhận ra “người đồng hành” thể hiện thường xuyên và lặp lại liên tục những triệu chứng bất thường: máy xe bị ì, tăng tốc kém, hay hỏng vặt và “đốt” xăng đáng kinh ngạc... nay phải sửa chỗ này, mai lo bảo trì chỗ khác, đó là biểu hiện của sự “xuống cấp”. Trái với điều đó, một chiếc xe chất lượng cho dù cũ đi theo thời gian cũng sẽ không khiến chủ nhân phải thất vọng.

Chọn xe thế nào để sau 5 năm vẫn như ngày đầu?

1. Động cơ – lựa chọn của người “thạo xe”

Trải nghiệm lái là một trong những điều quan trọng nhất để trả lời cho câu hỏi: Bạn có thực sự thích chiếc xe đó không? Hãy tìm hiểu những mẫu xe có động cơ tiên tiến, trải nghiệm trên các dạng địa hình để tìm câu trả lời.

Đồng hành 5 năm, liệu xe còn tốt như ngày đầu? mitsubish-mivec-engine-2516.jpgMitsubishi Motors – hãng xe với động cơ MIVEC độc quyền nổi tiếng về khả năng vận hành vượt trội

2. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu – lời cam kết lâu dài

Những ai chưa dày dặn kinh nghiệm trong việc chạy xe thường ít để ý tới vấn đề hao xăng vì cho rằng điều đó không gây ra ảnh hưởng gì đáng kể. Qua thời gian dài sử dụng, lượng xăng tiêu thụ đội lên kéo theo khoản tiền chênh lệch lớn mà tháng nào chủ xe cũng phải bỏ thêm ra. Khi ấy, người ta mới nhận ra giá trị của việc tiết kiệm xăng cần thiết và mang tính lâu dài.

Một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu thể hiện ở cả lượng xăng tiêu thụ thực tế và các công nghệ liên quan mà xe được trang bị. Cả hai yếu tố không chỉ mang lại đáp số tốt cho bài toán xăng xe, mà còn giúp bạn tự tin cầm lái. Khi bản thân chiếc xe đã tiết kiệm, người sở hữu chỉ cần tận hưởng cảm giác lái là đủ! Hãy tìm hiểu mức tiêu thụ nhiên liệu do hãng công bố, kiểm tra thêm số liệu thực tế từ những người đã sở hữu mẫu xe đó để có con số khách quan nhất.

Đồng hành 5 năm, liệu xe còn tốt như ngày đầu? mitsubishi-mirage.jpgĐộng cơ MIVEC, khung xe RISE cứng vững giúp giảm trọng lượng xe, hộp số vô cấp INVECs, thiết kế khí động học…là những yếu tố giúp Mirage/Attrage có mức tiết kiệm nhiên liệu tốt trong suốt quá trình sử dụng  

3. Một chiếc xe bền bỉ - cả thập kỷ đồng hành

Ngoài việc xem xét những dòng xe giữ giá trên thị trường, một cách để bạn biết được xe nào bền bỉ chính là tham khảo từ dân lái xe taxi/Uber/ Grab. Họ là những người đã cân đong đo đếm một cách chuyên nghiệp và “có tâm”, vì không chỉ chọn xe để phục vụ nhu cầu đi lại, chiếc xe còn gắn bó với nghề nghiệp, cuộc sống của họ trên từng phút giây, ảnh hưởng đến thu nhập hàng ngày. Bạn chạy 5 năm chưa chắc bằng họ chạy trong 1 năm, do đó để kiểm tra độ bền của xe, không ai khác ngoài các tài xế taxi/Uber/Grab.

Đồng hành 5 năm, liệu xe còn tốt như ngày đầu? mitsubishi-attrage-2017-2.jpg

Chăm sóc xe suốt quá trình sử dụng là một phần quan trọng để chiếc xe có giá trị sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, ngay từ khi chọn xe, hãy vạch ra những tiêu chí quan trọng nhất để cân nhắc. Sự gắn kết giữa chủ nhân và chiếc xe bền chặt qua thời gian chỉ bắt đầu từ lựa chọn đúng đắn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: http://bit.ly/2tr9dbq Mitsubishi Mirage và http://bit.ly/2tu5Z3d Mitsubishi Attrage.

Đức Hải (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm