10:09  | 

Hơn 1 triệu xe Honda Accord bị triệu hồi vì nguy cơ cháy tại Mỹ

Honda vừa đưa ra thông báo triệu hồi 1,15 triệu chiếc Accord ở thị trường Mỹ do có thể tự động phát cháy bất cứ lúc nào từ bộ cảm biến trên bình ắc-quy bị lỗi.

Theo ông Chris Martin, người phát ngôn của Honda: “Đợt triệu hồi lần này có số lượng khá lớn, riêng tại thị trường Mỹ có đến 1,15 triệu chiếc Honda Accord sản xuất từ năm 2013 - 2016 nằm trong diện triệu hồi, và gần 1 triệu chiếc nữa tại một số nước khác”

Hơn 1 triệu xe Honda Accord bị triệu hồi vì nguy cơ cháy tại Mỹ honda-accord-sedan-2016-1.jpgHơn 1 triệu chiếc Honda Accord bị triệu hồi vì có nguy cơ cháy tại Mỹ.

Nguyên nhân là do thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm, hơi nước, muối hoặc các chất có liên quan khác đã vô tình thâm nhập vào chi tiết này, dẫn đến việc rỉ sét và sẽ có khả năng gây chập và cháy ở bất cứ lúc nào. Khắc phục hoàn toàn chỉ bằng cách thay thế bộ cảm biến 12V trên bình ắc-quy mới.

Do quy mô triệu hồi lần này quá lớn, cho nên Honda đã đề nghị các đại lý sử dụng phương án tạm thời bằng cách dùng một loại keo để ngăn chặn sự thâm nhập của hơi nước rồi sau đó sẽ thay mới bộ cảm biến này.

Và lên kế hoạch lưu ý tới các chủ xe về lỗi kỹ thuật trên qua thư điện tử bắt đầu từ cuối tháng 7, đồng thời hướng dẫn khách hàng đưa xe tới các đại lý để kiểm tra và thay thế cảm biến bị lỗi.

Trước đó, hồi năm 2015, hãng xe hơi Nhật Bản cũng nhận được một vụ khiếu nại đầu tiên về việc động cơ bị cháy tại Canada và trong năm tiếp theo, lại dính thêm một vụ tương tự tại Trung Quốc. Ngay lập tức khắc phục bằng cách giới thiệu một bộ cảm biến ắc-quy mới vào hồi tháng 06/2016.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm