06:55  | 

Xe Jaguar mới phá kỷ lục Guinness khi bay xa 15,3m

Ngày 13/07 vừa qua tại London, Anh, mẫu SUV cỡ nhỏ Jaguar E-PACE mới đã lập thiết lập kỷ lục thế giới Guinness khi thực hiện một cú nhảy cao 15,3 m, lượn và xoay tròn 270 độ bởi tay lái Terry Grant.

Thử nghiệm này là chứng minh cho sự nhanh nhẹn, tính chính xác và hiệu quả cao của chiếc SUV mới nhất của Jaguar, sau 25 tháng hành trình khắp bốn châu lục để đảm bảo độ bền và giữ vững triết lý “Art of Performance” của Jaguar.

E-PACE là thành viên mới nhất của gia đình SUV của Jaguar, gia nhập chung với dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện I-PACE đang gây tiếng vang lớn trên toàn thế giới và chiếc xe đạt giải chiếc xe của năm World Car of the Year 2017 là F-PACE, chiếc xe cũng đã thiết lập được một kỉ lục thế giới Guinness với việc chạy vòng xoay (Loop-the-loop) tại triển lãm IAA hồi năm 2015.

Xe Jaguar mới phá kỷ lục Guinness khi bay xa 15,3m jaguar-e-pace-2018-2.JPGJaguar E-Pace 2018 phá kỷ lục trong ngày ra mắt tại London, Anh quốc.

Terry Grant - Chuyên gia trình diễn xe mạo hiểm, cho biết: "Theo tôi biết thì chưa có chiếc xe nào hoàn thành hoàn hảo một vòng xoay trên không và do đó đây luôn luôn là tham vọng của tôi kể từ khi tôi còn là một cậu bé. Sau khi lái chiếc Jaguar F-PACE trong lần phá kỉ lục vòng quay Loop-the-loop, giờ đây thật tuyệt vời khi một lần nữa tôi có thể giúp “gia đình PACE” đạt đến một thành tựu khác còn ấn tượng hơn nữa”.

Xe Jaguar mới phá kỷ lục Guinness khi bay xa 15,3m jaguar-e-pace-2018-3.JPGTerry Grant - Chuyên gia trình diễn xe mạo hiểm.

Thiết kế ngoại thất được lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao Jaguar F-TYPE và đặc trưng bởi lưới tản nhiệt độc đáo của Jaguar, thiết kế tỷ lệ cân xứng, phần thân trước của xe và đuôi xe được thiết kế đầy mạnh mẽ tạo cho E-PACE nét cá tính độc đạo, thể hiện sự linh hoạt và năng động.

Chiếc SUV cỡ nhỏ này có thể ngồi năm chỗ thoải mái tuyệt đối với không gian để chân hàng ghế sau rộng rãi. E-PACE có tính kết nối và rất thông minh với màn hình cảm ứng 10 inch theo tiêu chuẩn và kết nối khách hàng với các ứng dụng yêu thích, bao gồm cả Spotify.

Hệ thống InControl của Jaguar Land Rover cho phép bạn giữ an toàn cho xe bằng cách theo dõi chiếc xe trên điện thoại thông minh, với công nghệ tự động cảnh báo khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn và cho phép bạn kiểm tra mức nhiên liệu và số km đã chạy từ xa qua điện thoại hoặc đồng hồ thông minh. Xe có tới bốn điểm sạc 12V và năm kết nối USB cũng như điểm truy cập Wi-Fi 4G cho tối đa 8 thiết bị.

Hệ thống Configurable Dynamics cho phép lái xe thậm chí kiểm soát nhiều hơn với các thiết lập cá nhân cho bộ điều chỉnh, truyền dẫn tự động, hệ thống lái, và hệ thống ổn định xe chủ động Adaptive Dynamics. Hệ thống sẽ cảm nhận những điều kiện của người lái, chuyển động của thân và bánh xe, huy động tải trước hệ thống treo và khung gầm, điều chỉnh độ giảm chấn để cải thiện kiểm soát cuộn và tính nhanh nhẹn trong mọi điều kiện.

E-PACE sỡ hữu động cơ Ingenium xăng và dầu mạnh mẽ và hiệu quả cao. Động cơ xăng Ingenium tăng áp của chiếc xe SUV cỡ nhỏ thể thao sở hữu 300 mã lực với khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6,4 giây trước khi đạt tối đa đạt 243 km/h. Còn ở phiên bản động cơ Ingenmium dầu, hệ thống dẫn động cầu trước cho công suất 150 mã lực.

Hệ thống dẫn động chủ động toàn thời gian (Active Driveline All Wheel Drive) của E-PACE là công nghệ đầu tiên của Jaguar. Thiết kế thông minh là sự kết hợp giữa sức bám phi thường cùng đặc tính của hệ dẫn động cầu sau độc quyền của Jaguar. Khả năng định hướng mô-men xoắn mang lại sự ổn định, động lực và hiệu suất nhiên liệu tối ưu trong mọi điều kiện địa hình và thời tiết khác nhau.

Ngoài ra, E-PACE còn được tích hợp các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái mới nhất bao gồm một camera thu phát để can thiệp hệ thống phanh khẩn cấp tự động tiên tiến, cũng như để phát hiện người đi bộ và hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keep Assist) và hệ thống nhận diện biển báo (Traffic Sign Recognition), cũng như hệ thống kiểm soát tốc độ thông minh (the Intelligent Speed Limiter ) và hệ thống giám sát tình trạng người lái (Driver Condition Monitor).

Với hệ thống camera này cũng kết hợp với hệ thống lái có trợ lực điện hỗ trợ và hệ thống radar phía sau để cung cấp chức năng hỗ trợ điểm mù (Blind Spot Assist), giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm trên các cung đường nhiều làn xe. Hệ thống nhận diện phương tiện phía trước (Forward Traffic Detection) cũng cảnh báo người lái xe khi tiếp cận các phương tiện tại các nút giao thông, nơi có tầm nhìn bị hạn chế.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm