06:10  | 

Mercedes-Benz X-Class: Bán tải hạng sang chính thức trình làng

Mercedes vừa chính thức vén màn X-Class, mẫu xe bán tải đầu tiên từ một thương hiệu ôtô hạng sang, đi kèm giá bán từ 37.294 Euro (tương đương khoảng 43.000 USD).

X-Class hướng tới các nhóm khách hàng rất khác nhau: chủ sở hữu đất và người nông dân ở Argentina, chủ doanh nghiệp và nhà thầu xây dựng ở Úc hay những người phiêu lưu thể thao ở New Zealand và Đức.

Mercedes-Benz X-Class: Bán tải hạng sang chính thức trình làng mercedes-x-class-12.jpgMercedes-Benz X-Class chính thức trình làng.

X-Class sở hữu kích thước tổng thể 5.340mm dài, 1.920mm rộng, 1.819mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.150mm, khả năng lội nước 600mm. Khoảng sáng gầm tiêu chuẩn là 202mm và có thể tăng lên 221mm khi dùng hệ thống treo off-road. Xe có 3 phiên bản X-Class Pure, X-Class Progressive và X-Class Power.

Ngoại thất của X-Class gây ấn tượng bằng cụm đèn pha LED dạng thấu kính với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, lưới tản nhiệt 2 thanh to bản đặc trưng kèm logo ngôi sao ba cánh ở chính giữa.

Mercedes-Benz X-Class: Bán tải hạng sang chính thức trình làng mercedes-x-class-3.jpg

Trong khi đó, không gian nội thất chưa sang trọng như bản concept ra mắt trước đó nhưng cũng gây chú ý bằng vô-lăng 3 chấu đa chức năng, cửa gió điều hoà dạng tròn, màn hình 5,4 inch ở cụm điều khiển trung tâm. Các phiên bản entry-level có ghế ngồi bọc vải Tunja còn bản high-end bọc da.

Một vài tuỳ chọn được đưa ra gồm bảng đồng hồ bọc da, gỗ và hệ thống thông tin giải trí dạng đứng kích thước 8,4 inch.

Mercedes-Benz X-Class: Bán tải hạng sang chính thức trình làng mercedes-x-class-2.jpg

Tại thời điểm ra mắt, X-Class có 2 tuỳ chọn động cơ 4 xy-lanh. Bản X 220 d trang bị loại turbodiesel 2.3L, công suất 163 mã lực và bản X 250 d biturbo-diesel công suất 190 mã lực. Mercedes cũng có kế hoạch đưa thêm bản X 200 165 mã lực và X 350 d dùng động cơ V6 công suất 258 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm.

Tuỳ vào động cơ được lựa chọn, X-Class có thể kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp. Dẫn động cầu sau sẽ là tiêu chuẩn trên hầu hết các phiên bản, nhưng nếu muốn, khách hàng có thể lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh.

X-Class sẽ được bán tại châu Âu vào tháng 11 này và tại Đức giá khởi điểm từ 37.294 Euro. Sau đó, xe sẽ dần có mặt ở một vào các quốc gia khác gồm Australia, Argetina, Brazil và Nam Phi.

>>> Ảnh chi tiết Mercedes-Benz X-Class

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm