09:00  | 

Mercedes-Benz X-Class: Luồng gió mới trong phân khúc bán tải

Sau gần 3 năm kể từ khi Mercedes-Benz công bố sẽ phát triển mẫu pickup đầu tiên trong lịch sử phát triển của hãng, phiên bản sản xuất với tên gọi X-Class đã chính thức được vén màn.

Sở hữu thiết kế mạnh mẽ kết hợp hài hòa với chất lượng và trang bị đến từ nhà sản xuất xe hơi cao cấp hàng đầu thế giới, Mercedes-Benz X-Class đã đem lại một làn gió mới cho phân khúc bán tải. Những chiếc xe mà khi nhắc đến người ta liên tưởng ngay tới sự gồ ghề và thô ráp, tới khoang nội thất đơn giản mà hiệu quả, thì nay đã được khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity (Sự thuần khiết gợi cảm) danh tiếng và những tuỳ chọn ghế da, ốp gỗ sồi… sang trọng.

Mercedes-Benz X-Class: Luồng gió mới trong phân khúc bán tải x-clas.jpgMercedes-Benz X-Class: Luồng gió mới trong phân khúc bán tải.

Không quá khác biệt so với mẫu concept ra mắt hồi cuối năm ngoái ngoài một vài chi tiết đã được mài giũa và hoàn thiện, đem đến chiếc X-Class vẻ bề ngoài đúng với ngôn ngữ thiết kế chung. Tổng thể chiếc xe khá giống với mẫu Nissan Navara – người anh em chia sẻ khung gầm và một số trang thiết bị khác. Với giá bán khởi điểm khoảng 37.000 Euros (tương đương 43.000USD), những chiếc X-Class đầu tiên sẽ tới tay khách hàng châu Âu trong khoảng cuối năm nay, với điểm đến cho năm 2018 sẽ là Mỹ Latinh, Nam Phi, Úc…

Với định hướng của một mẫu xe cỡ trung cao cấp, Mercedes-Benz X-Class nhắm đến lớp khách hàng khá giả, những người sẵn sàng chi tiền cho thú vui và nhu cầu tận hưởng của bản thân. Việc lấn sân sang một phân khúc hoàn toàn mới, khác xa với vẻ hào hoa, sang chảnh thường thấy trên những chiếc xe có logo sao ba cánh đã cho thấy ham muốn đáp ứng đủ mọi nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, X-Class cũng như người anh em Nissan Navara tạm thời chưa có kế hoạch lấn sân thị trường Bắc Mỹ - “cái nôi” của bán tải với sự thống trị của những ông lớn Ford, GM. Khách hàng nơi đây có lẽ ưa chuộng hơn những mẫu pickup cứng cáp và đồ sộ đúng chất Mỹ.

Mercedes-Benz X-Class: Luồng gió mới trong phân khúc bán tải x-class-1.jpgX-Class mang theo nhiều kỳ vọng của Mercedes-Benz.

Số liệu nghiên cứu thị trường của Daimler cho thấy nhu cầu sở hữu xe bán tải cỡ trung sẽ tăng trưởng 43% trong thập kỉ tới, đạt ngưỡng 3,2 triệu chiếc – một con số hấp dẫn để quyết định đầu tư vào phân khúc này. Tất nhiên việc cạnh tranh trong một “chiến trường” xa lạ ẩn chứa không ít rủi ro, đặc biệt với một nhà sản xuất xe đã gắn tên tuổi của mình với sự trang nhã cũng như hiệu suất vượt trội như Mercedes-Benz. Không chỉ vậy, rất ít mẫu bán tải từng gặt hái được thành công khi thử sức với pickup hạng sang, điển hình là Cadillac Escalade EXT hay Lincoln Blackwood. Thậm chí mẫu Blackwood còn lập kỉ lục là mẫu xe “chết yểu” nhanh nhất với chỉ 15 tháng đi vào sản xuất, đạt doanh số bằng 1/5 dự tính.

Sau quá trình nghiên cứu và phát triển tốn kém hàng trăm triệu đô, Mercedes-Benz X-Class sẽ bước vào dây chuyền sản xuất tại các nhà máy của liên doanh Renault-Nissan. Volker Mornhinweg, người đứng đầu đơn vị Mercedes Van phát biểu “X-Class sẽ là chiếc pickup đầu tiên thực sự chú trọng tới trải nghiệm của người tiêu dùng”, và rằng mẫu xe mới của hãng sẽ đẩy xa giới hạn của những mẫu bán tải truyền thống.

nguyequang (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm