07:00  | 

Siêu SUV chạy điện Tesla Model X thứ 2 về Việt Nam

Chưa đầy 2 tháng sau sự xuất hiện của chiếc đầu tiên, chiều qua (30/6) tại Sài Gòn, chiếc Tesla Model X thứ 2 đã chính thức được mở công và “nhập tịch” Việt Nam.

Chiếc Tesla Model X thứ 2 về Việt Nam có ngoại thất màu đen bóng tương tự như chiếc đầu tiên. Bộ mâm kích thước 22 inch được sơn đen mờ đầy mạnh mẽ. Cánh gió điều chỉnh điện phía sau đuôi xe. Model X sở hữu thiết kế khác biệt với đèn pha và đèn hậu dạng LED tạo hình độc đáo. Chính giữa đuôi xe là thanh nẹp kim loại mạ chrome có dòng chữ Tesla. Tesla Model X sở hữu chiều dài 5.037 mm, rộng 2.272 mm, chiều dài trục cơ sở 2.964 mm.

Siêu SUV chạy điện Tesla Model X thứ 2 về Việt Nam tesla-6.jpg

Cửa trên Model X cũng có thiết kế khác thường khi cửa trước mở ngang trong khi cửa sau mở dạng cánh chim. Việc thiết kế cửa kiểu cánh chim ở phía sau giúp người dùng dễ dàng ra vào hàng ghế thứ 2 và thứ 3 hơn đặc biệt trong không gian hẹp. Chiếc Tesla Model X thứ 2 về Việt Nam có thiết kế 7 chỗ ngồi chỉnh điện. Phân bổ theo tỷ lệ 2 - 3 -2.

Siêu SUV chạy điện Tesla Model X thứ 2 về Việt Nam tesla-5.jpg


Toàn bộ ghế ngồi được bọc da cao cáp, khung ghế có thiết kế thể thao ôm lấy người ngồi. Một số chi tiết trên xe ốp carbon còn lại đều được bọc da. Hệ thống điều hòa khoang sau đi kèm 2 cổng USB. Vô-lăng trên Tesla Model X là loại 3 chấu bọc da, tích hợp một số phím chức năng cơ bản. Phía sau là một mà hình LCD cỡ lớn hiển thị tốc độ, thông tin về pin, ....

Siêu SUV chạy điện Tesla Model X thứ 2 về Việt Nam tesla-2.jpg Siêu SUV chạy điện Tesla Model X thứ 2 về Việt Nam tesla-1.jpg

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế đơn giản nhưng rất đầy đủ và tiện nghi. Không có sự xuất hiện của các nút bấm cơ học, thay thế vào đó là màn hình cảm ứng kích thước 17 inch tích hợp tất cả các chức năng như một chiếc máy tính bảng thông minh.

Siêu SUV chạy điện Tesla Model X thứ 2 về Việt Nam tesla-3.jpg

Dựa vào những trang bị tương tự như trên chiếc đầu tiên về Việt Nam, nhiều khả năng chiếc thứ 2 này cũng thuộc phiên bản P100D với trang bị Pin 100kwh giúp mẫu xe này có khả năng di chuyển được quãng đường tối đa lên đến 295 dặm. Thời gian sạc đầy pin là 9,5 giờ với nguồn điện 220V.

Siêu SUV chạy điện Tesla Model X thứ 2 về Việt Nam tesla-4.jpg

Nếu có thêm gói nâng cấp Ludicrous xe sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ mất 2,9 giây nhanh hơn khá nhiều siêu xe. Hiện tại giá bán của chiếc thứ 2 vẫn chưa được đơn vị nhập về tiết lộ.

Johnny (Forum.Autodaily.vn)

Ảnh: Kristian Svk Somogyi

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm