14:56  | 

Vào Đà Nẵng, “cưỡi” xe bus 2 tầng giá 6 tỷ của Thaco

Thaco vừa bàn giao lô 12 xe bus ngắm cảnh 2 tầng cho Tập đoàn Empire để phục vụ cho các hoạt động du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Mỗi chiếc xe có trị giá lên tới hơn 6 tỷ đồng.

Vào Đà Nẵng, “cưỡi” xe bus 2 tầng giá 6 tỷ của Thaco coco-bus-thaco-12.jpg

Sau hơn một năm nghiên cứu, Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) Thaco với đội ngũ kỹ sư chuyên gia đã cho ra đời sản phẩm xe bus ngắm cảnh 2 tầng theo tiêu chuẩn châu Âu, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Mẫu xe này đáp ứng được yêu cầu khắt khe về chất lượng và trở thành loại phương tiện lý tưởng cho việc tham quan ngắm cảnh tại những thành phố du lịch, những địa danh có cảnh quan đẹp.

Vào Đà Nẵng, “cưỡi” xe bus 2 tầng giá 6 tỷ của Thaco coco-bus-thaco-6-copy.jpgSản phẩm xe bus ngắm cảnh 2 tầng của Thaco được lắp ráp theo tiêu chuẩn châu Âu

Xe bus ngắm cảnh 2 tầng là loại xe bus chuyên dụng phục vụ cho du lịch, được sản xuất với linh kiện nhập khẩu trực tiếp từ Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc. Xe được thiết kế 2 tầng có mui trần, không gian và tầm nhìn thoáng thích hợp tham quan ngắm cảnh. Trên xe có trang bị quầy bar mini, hệ thống màn hình cảm ứng hiển thị thông tin đa ngôn ngữ kết hợp hình ảnh và hệ thống định vị GPS toàn cầu tự động giới thiệu các địa danh cho khách du lịch nước ngoài và các điểm dừng, đỗ.

Body và khung chassis của xe được thiết kế theo công nghệ Full monocoque, đây là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Động cơ Hino được nhập khẩu từ Nhật Bản. Hộp số tự động 6 cấp cùng với hệ thống cầu trước, cầu sau với cơ cấu phanh đĩa tại 4 bánh xe, hệ thống treo khí nén, hệ thống lái được nhập khẩu từ tập đoàn ZF - Đức.

Vào Đà Nẵng, “cưỡi” xe bus 2 tầng giá 6 tỷ của Thaco coco-bus-thaco-17.jpgCoco City Tour đi tiên phong trong loại hình ngắm cảnh thành phố bằng xe bus 2 tầng

Hộp số tự động tích hợp thêm hệ thống phanh thủy lực hiện đại, hệ thống treo khí nén (bầu hơi), kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử ECAS (Đức) giúp xe hoạt động ổn định, an toàn cao trên mọi địa hình. Đây là hệ thống chuyên dụng đặc biệt áp dụng cho những dòng xe Bus theo tiêu chuẩn châu Âu, mà các xe bus đang lưu hành tại Việt Nam chưa trang bị.

Phát biểu tại sự kiện bàn giao xe bus 2 tầng, ông Mai Phước Nghê – Phó TGĐ Thaco cho biết: ‘‘Thaco bàn giao 12 chiếc xe buýt phục vụ vận hành giai đoạn đầu cho tuyến du lịch Coco City Tour của Tập đoàn Empire. Trong đó, mỗi xe gồm 54 chỗ ngồi – 42 ghế tầng trên và 12 ghế tầng dưới. Đà Nẵng là địa điểm du lịch, với cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, là nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng của Việt Nam, tôi cho rằng việc đầu tư phát triển du lịch tại Đà Nẵng, đặc biệt là loại hình ngắm cảnh thành phố bằng xe bus 2 tầng của Tập đoàn Empire là một bước đột phá, tiên phong loại hình du lịch ngắm cảnh bằng xe bus, góp phần phát triển bộ mặt của thành phố và nâng cao sự chuyên nghiệp trong phục vụ du khách. Trên thế giới loại hình du lịch ngắm cảnh bằng xe bus 2 tầng hiện nay cũng đã được sử dụng tại một số quốc gia như Berlin (Đức), New York (Mỹ), Rome (Ý), Singapore…”.

Vào Đà Nẵng, “cưỡi” xe bus 2 tầng giá 6 tỷ của Thaco coco-bus-thaco-22.jpgTrong thời gian thử nghiệm, Coco City Tour sẽ phục vụ du khách miễn phí từ 9h30 – 23h00 hàng ngày

12 xe bus ngắm cảnh 2 tầng sẽ được Tập đoàn Empire - chủ đầu tư của khu du lịch Coco Bay Đà Nẵng đưa vào hoạt động thử nghiệm ngay trong tháng 7 này và chính thức vận hành vào cuối tháng 9/2017 với tên gọi Coco City Tour.

Từ ngày 15/7 – 14/08/2017, Coco City Tour sẽ phục vụ du khách miễn phí từ 9h30 – 23h00 hàng ngày theo lộ trình từ: Cocobay - Sân bay - Cầu rồng, Bảo tàng chăm - Cầu tình yêu – Công viên Biển đông - Biển Mỹ Khê – Cocobay. Bus có 30 chuyến/ngày, trung bình 20-30p/chuyến.

>> Xem Ảnh sự kiện Thaco bàn giao bus 2 tầng tại Đà Nẵng

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm