14:17  | 

Mazda CX-5 2017 - Chiếc xe "cực" an toàn

Mẫu crossover Mazda CX-5 thế hệ mới vừa nhận được giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ.

Top Safety Pick+ là chứng nhận đánh giá về mức độ cao nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS). Để đạt được chứng nhận này, xe phải đạt điểm đánh giá cao nhất (Good) tại tất cả các hạng mục bao gồm va chạm trực diện góc nhỏ, va chạm trực diện góc trung, va chạm bên hông, độ bền của mái xe và giảm thiểu tác động vào vùng đầu, đồng thời phải có thêm hệ thống phanh tự động khẩn cấp.

Mazda CX-5 2017 - Chiếc xe Mazda CX-5 2017.

CX-5 là model khá quan trọng đối với Mazda bởi những thế hệ trước đó đã chiếm 25% tổng doanh số toàn cầu của hãng xe này. Thế hệ mới đặt mục tiêu tiếp tục duy trì và phát huy thành công của "người tiền nhiệm", trang bị nội thất hoàn toàn mới và cấu trúc thân điều chỉnh hoàn toàn cùng thiết kế hấp dẫn.

Theo IIHS, chiếc xe đã được xếp loại tốt nhất trong tất cả 5 bài kiểm tra va chạm, bao gồm bài kiểm thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ, thử nghiệm đâm trực diện góc vừa, thử nghiệm đâm cạnh bên, khả năng chịu đựng của mái xe và đầu xe.

Trong bài kiểm tra thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ, kết quả cho thấy độ lún bàn đạp phanh là 2,4 inch (6 cm) và 1,6 đến 2,4 inch (4 đến 6 cm) ở cột cụm đồng hồ. Dây an toàn giúp kiểm soát chuyển động của hình nộm, khi có va chạm đầu tiếp xúc với túi khí trước. Các cảm biến cho thấy có nguy cơ chấn thương là khá thấp.

Hệ thống ngăn ngừa tai nạn phía trước của CX-5 mới cũng nhận được điểm số tương đối cao và các cảm biến có thể dừng xe từ vận tốc 19 km/h trở lên. Bên cạnh đó, gói i-Activsense của phiên bản Touring và Grand Touring nhận được 5/6 điểm. Mặc dù thiếu hệ thống cảnh báo nhưng công nghệ này đã tránh được va chạm từ vận tốc 40 km/h.

Đáng tiếc là điểm số thấp nhất của mẫu crossover này lại nằm ở cụm đèn pha LED. Phiên bản Touring đã nhận được đánh giá ở mức Yếu (rất gần với mức thấp nhất là Kém), ngay cả gói hỗ trợ chiếu sáng i-Activsense cũng nhận được số điểm tương tự.

Mazda CX-5 2017 - Chiếc xe Mazda CX-5 2017 - Chiếc xe Mazda CX-5 2017 - Chiếc xe

Còn ở bản thể thao không có công nghệ hỗ trợ chiếu sáng được đánh giá ở mức chấp nhận được. Cuối cùng, phiên bản Grand Touring với công nghệ hỗ trợ chiếu sáng và đèn tự điều chỉnh độ sáng khi ôm cua cũng đạt điểm tương tự.

Ở thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 là một trong những mẫu xe thuộc dòng crossover được lòng nhiều người tiêu dùng. 

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm