08:15  | 

Volkswagen Scirocco R và GTS 2017 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

“Bộ đôi” Volkswagen Scirocco R và GTS phiên bản 2017 sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/07 tới.

Là một tín đồ tốc độ, bạn chắc chắn sẽ không thể làm ngơ khi bắt gặp một mẫu xe mang logo “R” của Volkswagen trên đường. Những dòng xe mang logo “R” đều là những chiếc xe có thiết kế đột phá, thể thao và mang trên mình hiệu suất mạnh mẽ.

Tại thị trường Việt Nam, chỉ có duy nhất mẫu xe Scirocco R được nhập khẩu về. Xe có ngoại hình khá ấn tượng và sở hữu nhiều đột phá trong thiết kế cũng như hiệu suất so với “đàn em” GTS.

Scirocco R thế hệ mới được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0L, 4 xy lanh, sản sinh công xuất tối đa 253 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại lên đến 330 Nm trong dãi vòng tua 2.500 – 5.000 v/ph. Sức mạnh được điều khiển thông qua hộp số DSG 7 cấp ly hợp kép. Giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6 giây.

Một điểm đặc biệt nữa là Scirocco R 2017 được lắp hệ thống cân bằng chủ động Dynamic Chassis Control (DCC), người lái sẽ chuyển nhiều chế độ trên xe từ thoải mái (comfort) đến thể thao (sport) thông qua nút bấm ngay bệ cần số.

Là mẫu xe duy nhất trong gia đình “R” sử dụng hệ dẫn động cầu trước, Scirocco được ưu ái khi hãng mẹ trang bị cho xe hệ thống khóa vi sai điện tử mở rộng cho trục bánh trước (Extended Electronic Differential Lock – XDL). XDL sẽ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESP nhằm đưa lực phanh phù hợp lên bánh phía trong mỗi khi xe vào cua nhằm tăng khả năng cân bằng, độ bám mặt đường và hạn chế tình trạng thiếu lái.

Ngoài ra còn có một số đặc điểm để phân biệt dòng “hiệu suất cao R” so với các dòng khác là phần cản trước được thiết kế lại thể thao hơn với 3 hốc hút gió lớn, 2 pô kép, gầm thấp hơn, gương hậu phủ nhôm nhám, mâm cadiz 19-inch so với 18-inch trên bản GTS.

Về nội thất, các kim đo trên đồng hồ sẽ có màu xanh, các đường chỉ may màu trắng và vô lăng có logo R. Không khó hiểu khi R là dòng sản phẩm rất đặc biệt của tập đoàn Volkswagen và đương nhiên, mức giá của những mẫu xe này không hề “nhẹ thở” với phần lớn người tiêu dùng. 

Bên cạnh đó, Volkswagen Scirocco bản GTS là phiên bản thấp nhất trong gia đình mẫu xe thể thao coupe 2 cửa này. Phiên bản GTS trên Scirocco mới sử dụng động cơ tăng áp FSI phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất 208 mã lực, sức mạnh này được điều khiển thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG danh tiếng của Volkswagen.

Mặc dù là “em út” nhưng bản GTS vẫn được hãng ưu ái khi trang bị khá nhiều tùy chọn như điều hòa 2 vùng độc lập, ghế chỉnh điện, ga tự động, hệ thống đèn pha Bi-xenon mở rộng góc lái, mâm thể thao 18 inch, đặc biệt là phần ghế, vô lăng và táp lô được thêu chỉ đỏ rất thể thao cũng như tạo được ấn tượng cho người nhìn. Ngoài ra, màu đỏ đặc trưng của dòng GTS còn là màu của kim công tơ mét trên bảng điều khiển và 3 kim đồng hồ thể thao trên táp-lô. 

Tuy nhiên, nắm bắt được thị hiếu của một bộ phận khách hàng đam mê dòng xe hiệu suất cao R, nhưng tiềm lực tài chính chưa cho phép hay đơn giản R là một mẫu xe quá sức điều khiển của họ. Các khách hàng này có thể lựa chọn phiên bản R-Linevới phần nội ngoại thất được thiết kế dựa theo dòng hiệu suất cao R, nhưng phần động cơ thì vẫn giữ nguyên bản. Hiện tại, gói nâng cấp R-Line có sẵn trên các dòng như Polo, Scirocco, Golf, Beetle, Tiguan, Passat, CC, Touareg và Touran.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm