10:13  | 

Cảnh báo chệch làn đường có thể ngăn ngừa 85.000 vụ tai nạn mỗi năm

Theo một nghiên cứu mới từ Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS), những hệ thống cảnh báo chệch làn đường đã giúp ngăn cản gần 85.000 vụ tai nạn mỗi năm.

Sử dụng dữ liệu từ những vụ va chạm theo thông báo của cảnh sát, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng hệ thống cảnh báo chệch làn đường giảm va chạm 11%, giảm nguy cơ chấn thương 21% và giảm tỉ lệ tử vong lên đến 86% so với xe không được trang bị công nghệ này.

Cảnh báo chệch làn đường có thể ngăn ngừa 85.000 vụ tai nạn mỗi năm canh-bao-chech-lan-duong.jpgNhững hệ thống cảnh báo chệch làn đường đã giúp ngăn cản gần 85.000 vụ tai nạn mỗi năm.

Những công nghệ an toàn khác như hệ thống phát hiện điểm mù cũng cho kết quả tất, giảm tỉ lệ va chạm do thay đổi làn đường 14%, giảm tỉ lệ chấn thương 23%.

Mặc dù rất hữu ích, nhưng trong một nghiên cứu liên quan, IIHS nhận thấy nhiều người dùng tắt cả hệ thống cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo điểm mù khi lưu thông. Lý do họ đưa ra là cảm thấy bị làm phiền. Và điều khá thú vị là những hệ thống cảnh báo bằng tiếng ồn dễ bị tắt đi hơ so với cảnh báo xúc giác như rung đệm ghế ngồi.

IIHS cũng gợi ý rằng nhiều hệ thống quá dễ dàng để tắt. Những thương hiệu chú trọng đến an toàn như Volvo đang cố gắng để “đánh lừa” người lái bằng cách giấu hệ thống trong những menu phụ của hệ thống thông tin giải trí.

Có lẽ, sau nghiên cứu của IIHS, các tài xế cũng nên tự hỏi: “tại sao chi thêm tiền cho công nghệ an toàn mà lại không sử dụng?

4banhteam (forum.autoadaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm