10:57  | 

Đi ra đường, trẻ phải được dạy về an toàn giao thông

Trong quá trình tham gia giao thông, nhóm học sinh các cấp học là nhóm dễ bị tổn thương. Chính bởi vậy, tuyên truyền, giáo dục pháp luật an toàn giao thông cho học sinh là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.

Ngày 15 – 16/08 vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với Bộ, Ban, Ngành liên quan tổ chức Hội thảo Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2017 - 2018 và tập huấn kỹ năng giảng dạy nội dung ATGT trong các trường trung học cơ sở (THCS) dành cho 10 tỉnh/thành phố.

Đồng thời, Honda Việt Nam cũng khởi động chuỗi Chương trình giáo dục ATGT mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh cấp THCS năm học 2017-2018.

Đi ra đường, trẻ phải được dạy về an toàn giao thông 4-ong-do-anh-dung-chuyen-vien-chinh-vu-giao-duc-trung-hoc-bo-gddao-tao-chia-se-ve-noi-dung-giang-day-atgt.jpg

Nằm trong khuôn khổ chương trình tập huấn, Các Sở Giáo dục đào tạo đã được hướng dẫn triển khai dạy học thử nghiệm chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười ngày mai” cấp THCS và sẽ triển khai Hội thi ATGT cho nụ cười ngày mai cấp THCS.

Với mục đích trang bị cho các em học sinh kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn nhằm giảm thiểu ủi ro về tai nạn giao thông, xây dựng cho các em –thế hệ thương lai của đất nước những kỹ năng và văn hóa giao thông văn minh góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn và văn minh trong tương lai, Công ty Honda Việt Nam đã phối hợp với Bộ Giáo dục Đào tạo và các cơ quan có liên quan biên soạn giáo trình dành riêng cho các em học sinh cấp THCS.

Cuốn sách được xây dựng dựa trên những yêu cầu đòi hỏi từ thực tế, phù hợp với hoạt động dạy và học trong nhà trường, có tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia phát triển và trong khu vực, sàng lọc lựa chọn các nội dung phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam. Nhiều nội dung mang tính hướng dẫn, gợi mở, khuyến khích tính chủ động và tạo điều kiện để cả học sinh, giáo viên có thể sáng tạo, phát triển năng lực phản biện và tư duy độc lập. Đây cũng chính là những nỗ lực của Honda Việt Nam cũng như các cơ quan chính phủ trong việc đưa ra các giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) trong học sinh thông qua các tiết học về ATGT trong nhà trường.

Chương trình giáo dục ATGT cho học sinh THCS sẽ được triển khai từ nay đến hết tháng 12/2017 với 50 trường và khoảng 18.000 học sinh của 10 tỉnh/thành phố. Sau khi triển khai thí điểm tai 10 tỉnh/thành phố nói trên, chương trình sẽ được xem xét, đánh giá và rút kinh nghiệm để triển khai rộng khắp trên cả nước trong những năm tới.

Đi ra đường, trẻ phải được dạy về an toàn giao thông 6-cac-thay-co-giao-cung-trao-doi-ve-bai-giang-atgt.jpg

Bên cạnh các hoạt động truyền tải kiến thức và kỹ năng đến học sinh tại nhà trường, Hội giao lưu tìm hiểu ATGT cho giáo viên và học sinh THCS sẽ được tổ chức từ tháng 12/2017 đến hết tháng 4/2018 tại các địa phương triển khai chương trình là dịp để giáo viên và học sinh củng cố kiến thức đã có cũng như đóng góp xây dựng ý kiến để hoàn thiện hơn hoạt động này. Vòng Chung kết và Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 4/2018. Đây là cơ hội quý báu để ban tổ chức, các thầy cô giáo và các em học sinh tổng kết và đánh giá hiệu quả của chương trình.

Với việc tích cực mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo về an toàn giao thông cho học sinh, Honda Việt Nam mong muốn những kiến thức và kỹ năng hiết thực và bổ ích này sẽ góp phần hình thành và duy trì thói quen tham gia giao thông văn minh lịch sự cho chính bản thân các em, gia đình và xã hội; từ đó, góp phần xây dựng nên một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam.

hath-iq (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm