10:30  | 

Ferrari sản xuất LaFerrari Aperta cuối cùng để bán đấu giá từ thiện

Ferrari vừa chính thức thông báo sẽ sản xuất chiếc LaFerrari Aperta cuối cùng mang số thứ tự 210 dùng để bán đấu giá làm từ thiện.

Ferrari LaFerrari Aperta được sản xuất tổng cộng 209 chiếc trên toàn thế giới, ít hơn khá nhiều con số 499 chiếc của phiên bản Coupe. Tuy nhiên trong số 209 chiếc này, chỉ có 200 chiếc tiêu chuẩn được bán cho khách hàng và 9 chiếc còn lại được sử dụng để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 70 của hãng. Tuy nhiên mới đây, hãng xe Ý đã quyết định sản xuất thêm 1 chiếc mang số thứ tự 210 và sử dụng để bán đấu giá làm từ thiện.

Ferrari sản xuất LaFerrari Aperta cuối cùng để bán đấu giá từ thiện ferrari-tour-auto-2017-6.jpg

Trước đó, chiếc LaFerrari Coupe thứ 500 từng được bán đấu giá thành công và thu về số tiền 7 triệu USD. Dự kiến siêu phẩm độc đáo này sẽ được giới thiệu vào ngày 9/9 tới và sẽ được công ty đấu giá nổi tiếng RM Sotheby’s đảm nhận thực hiện tìm nhà hảo tâm.

Ferrari sản xuất LaFerrari Aperta cuối cùng để bán đấu giá từ thiện ferrari-tour-auto-2017-3.jpg

RM Sotheby’s định giá chiếc LaFerrari Aperta thứ 210 này ở mức 3 – 4 triệu Euro (3,54 – 4,72 triệu USD). Tuy nhiên giá bán thực tế sau khi đấu giá xong chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều bởi độ hiếm và đặc biệt của siêu phẩm cuối cùng này là không thể bàn cãi.

Từ Aperta trong tên xe có nghĩa trong tiếng Anh là Open, ám chỉ phiên bản mui trần với phần mui có thể mở ra. Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản này so với người anh em Coupe. Ferrari LaFerrari Aperta vẫn được trang bị khối động cơ V12 6.3L kết hợp cùng mô tơ điện cho công suất tối đa 950 mã lực. Phần mui xe có 2 tùy chọn bao gồm mui mềm và mui cứng làm từ sợi carbon siêu nhẹ.

Ferrari sản xuất LaFerrari Aperta cuối cùng để bán đấu giá từ thiện the-2017-ferrari-laferrari-convertible-is-here-and-already-sold-out.jpg

Ferrari LaFerrari số thứ tự 210 là một phần của Ferrari trong bộ sưu tập Leggenda E Passione của RM Sotheby’s bao gồm rất nhiều những chiếc xe đặc biệt của Ferrari sắp được bán đấu giá. Trong số đó có sự xuất hiện của chiếc 365 GTB / 4 chỉ còn lại một thân vỏ bằng nhôm. Chiếc Coupe này đã trải qua gần 40 năm nằm tại một nhà kho ở Nhật Bản.

Johnny (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm