17:05  | 

”Hội thi Tay lái vàng” – Sân chơi mới của các thầy dạy lái

Honda Việt Nam thông báo triển khai ”Hội thi Tay lái vàng” 2017 dành cho toàn thể giáo viên, chuyên viên đào tạo lái xe ôtô tại các Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe của 63 tỉnh/thành trên cả nước.

Hiện nay, tai nạn giao thông, đặc biệt là đối với ôtô, đang ngày càng trở nên phức tạp. Trước hiện trạng đó, cùng với việc tích cực triển khai mạnh mẽ các hoạt động ATGT về ôtô, năm nay, Honda Việt Nam (HVN) lần đầu tiên triển khai ”Hội thi Tay lái vàng” 2017 dành cho toàn thể giáo viên, chuyên viên đào tạo lái xe ô tô tại các Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe của 63 tỉnh/thành trên cả nước nhằm tạo động lực không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng giảng dạy, để từ đó nâng cao chất lượng đào tạo lái xe ôtô góp phần kéo giảm TNGT do ôtô gây ra.

”Hội thi Tay lái vàng” – Sân chơi mới của các thầy dạy lái poster-final.jpg

Đây là năm đầu tiên chương trình được Công ty HVN phối hợp tổ chức cùng với Tổng cục đường bộ - Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, và Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an.

Theo đó, các ứng cử viên tham gia ”Hội thi Tay lái vàng” sẽ trải qua hai phần thi là Vòng sơ loại và Vòng chung kết.

Cụ thể, vòng sơ loại được tổ chức từ nay đến hết ngày 05/10/2017 dành cho tất cả các giao viên biên chế và cơ hữu tại các cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe của 63 tỉnh/thành trên cả nước. Vòng thi bao gồm 3 phần: phần thi trắc nghiệm với 10 câu hỏi trắc nghiệm về Vai trò của Giáo viên trong công tác đào tạo lái xe ôtô và 10 câu hỏi trắc nghiệm về Kiến thức và Kỹ năng lái xe an toàn nhằm kiểm tra kiến thức về lái xe an toàn và năng lực của giáo viên dạy lái xe; phần viết luận với 1 câu hỏi với chủ đề “Theo anh chị, là Giáo viên dạy lái xe ô tô, chúng ta cần làm gì để nâng cao chất lượng đào lái xe ô tô hiện nay”.

Tiếp đó, dựa trên những đánh giá công tâm của ban giám khảo sau Vòng loại, 63 giáo viên xuất sắc nhất đại diện cho 63 tỉnh/thành sẽ tham gia Vòng thi chung kết của Hội thi tại Trung tâm đào tạo lái xe an toàn của Công ty HVN. Dự kiến tổ chức vào hai ngày 07 và 08/11/2017.  Vòng thi chung cuộc sẽ bao gồm 2 nội dung chính gồm Kỹ năng lái xe và Kỹ năng giảng dạy. Đối với phần thi Kỹ năng lái xe, các thí sinh sẽ phải trải qua 2 bài thi: Lái xe trong hình và Thi cua vòng tổng hợp. Với phần thi Kỹ năng Giảng dạy, các thí sinh sẽ tham gia bốc thăm và giảng dạy một trong hai bài thi hạng B2 là ”Dừng xe và khởi hành ngang dốc” và ”Ghép xe ngang vào nơi đỗ”.

”Hội thi Tay lái vàng” – Sân chơi mới của các thầy dạy lái honda-vietnam-2.jpg

Đây là năm đầu tiên cuộc thi được triển khai, nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh làm quen với các bài thi đồng thời nhằm chia sẻ giúp nâng cao kỹ năng lái xe và giảng dạy, trước khi vòng Chung kết diễn ra, 63 thí sinh sẽ có 1 ngày được tham gia chương trình hướng dẫn và luyện tập nâng cao 04 kỹ năng bao gồm: Ghép xe liên hoàn, Phản xạ, Cua vòng tổng hợp và Điều khiển xe trong không gian nhỏ hẹp để sẵn sàng cho ngày thi chính thức.

Kết thúc 02 vòng thi, dựa vào kết quả đánh giá, Ban tổ chức sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất để trao 01 giải Nhất là xe máy Winner – 02 giải Nhì – 03 giải Ba với giải thưởng vô cùng hấp dẫn.

anhduc_car (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm