10:05  | 

Kia ra mắt một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới

Kia vừa trình làng mẫu crossover hoàn toàn mới mang tên Stonic.

Không lâu sau khi Hyundai trình làng mẫu Kona hoàn toàn mới tại quê nhà, đối thủ đồng hương Kia cũng đã ngay lập tức đáp trả bằng một cái tên cũng mới tinh khác đó là Stonic. Theo hãng xe Hàn, Stonic ra đời do nhu cầu của khách hàng đang tăng khoảng 21% từ việc lựa chọn một chiếc Hatchback lên một mẫu xe lớn hơn. Cạnh tranh với Hyundai Kona, Nissan Juke hay Renault Captur.

Kia ra mắt một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới kia-stonic-2017-3.jpgKia Stonic - SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới có giá từ 20.350 USD.

Theo thông tin từ nhà Kia, Stonic là mẫu crossover dễ dàng tùy chỉnh nhất từ trước đến nay với hơn 20 cách phối hợp hai tông màu và năm lựa chọn màu sắc cho chi tiết mái xe. Về nội thất, Stonic sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Tính năng Kia Connected Services cho phép lái xe truy cập thông tin giao thông trực tiếp. Ngoài ra, cần kể đến ghế trước sưởi nhiệt, chìa khóa điều khiển từ xa và hệ thống kiểm soát hành trình.

Đại diện của Kia cho biết, hệ thống lái và treo củ xe được điều chỉnh phù hợp với khách hàng ở thị trường châu Âu. Stonic sẽ sử dụng chung nền tảng với người “anh em” Hyundai Kona được giới thiệu ở Hàn Quốc cách đây không lâu.

Kia Stonic mới sở hữu một loạt các hệ thống an toàn bao gồm phanh tự động có chức năng nhận diện người đi bộ, phát hiện va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù với khả năng cảnh báo giao thông phía sau và hệ thống cảnh báo làn đường.

Kia ra mắt một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới kia-stonic-2017-2.jpg Kia ra mắt một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới kia-stonic-2017-4.jpg

Tại thị trường châu Âu, Kia Stonic mới sẽ có sẵn động cơ xăng hút gió tự nhiên 1.25L và 1.4L, cũng như động cơ dầu diesel CRDi 1.6L. Tất cả các bản máy trên đều đi kèm hộp số sàn. Riêng tại thị trường Hàn Quốc, động cơ dầu diesel 1.6L của Stonic sẽ sản sinh 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Hệ thống truyền động trên xe là hệ thống dẫn động cầu trước FWD, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp tiêu chuẩn.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm