15:46  | 

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế

Những chiếc xế sang mang thương hiệu “Cây đinh ba” huyền thoại không chỉ mang tới những trải nghiệm đẳng cấp. Đó còn là cảm xúc, là khơi dậy mọi giác quan của người cầm lái.

Một trải nghiệm đẳng cấp

Tôi là một trong số ít những người Việt có cơ hội ngồi sau vôlăng những chiếc “xế sang” Maserati. Đơn giản, vì xe của thương hiệu đến từ “đất nước hình chiếc ủng” không dành cho số đông. Maserati ra đời không phải để tìm đến những người có nhiều tiền rồi trở thành khách hàng lái xe sang. Đích đến của “cây đinh ba quyền lực” là những chủ nhân sở hữu khí chất thực sự sang trọng từ bên trong. Thế nên, nếu không phải là một phóng viên lái thử và đánh giá xe, thì chắc tôi nằm mơ cũng không thấy.

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-6.jpgTrải nghiệm những chiếc xế sang Maserati là một cơ hội hiếm có

Nghề nghiệp cho tôi có được cơ may lái thử đủ các loại xe sang. Porsche, Mercedes-Benz, Audi, Lexus, Infiniti, Jaguar hay Land Rover cũng đã từng. Nhưng riêng Maserati thì rất khác. Đó là một trải nghiệm lạ lẫm, đầy cảm xúc và hiếm hoi.

Anh em trong giới truyền thông xe cứ nói vui với nhau, một lần được mời đi lái thử Maserati là một lần được trải nghiệm cảm giác làm đại gia. Chúng tôi được thụ hưởng những dịch vụ đẳng cấp nhất: đi máy bay khoang hạng nhất, ở khách sạn 5 sao, thưởng thức những bữa ăn đầy sang chảnh và “nếm” những ly rượu vang hảo hạng.

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-5.jpg Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-13.jpg

Dĩ nhiên rồi, “cưỡi” xế sang Maserati là phải thế, nhưng mọi thứ sẽ như “gió thoảng qua” nếu như bản thân những chiếc xe gắn thương hiệu “Cây đinh ba” không tự nó toát lên vẻ khí chất, sang trọng và mang lại cho người ta nhiều cảm xúc. Mà đây mới là điều đáng nói.

Lái xe dọc con đường biển tuyệt đẹp nối Đà Nẵng với Hội An, thong dong trên cung đường ngoằn ngoèo một bên là núi, một bên là biển vắt vẻo quanh bán đảo Sơn Trà, đó là cảm giác không thể tuyệt vời hơn. Tôi thấy những chiếc xe Maserati dường như có sự cuốn hút đến kỳ lạ. Nó thu vào mọi ánh nhìn từ người đi đường. Kéo cửa kính xuống đón lấy cơn gió biển, nghe thấy ai đó thốt lên những từ kinh ngạc.

Những cảm xúc hiếm khi có được

Chỉ ngắm nhìn không thôi đã thế. Phải cầm lái mới “thấu cảm” hết được những gì mà Maserati “gửi gắm” vào các mẫu xe của mình. Tôi lần lượt ngồi trên Quattroporte, Ghibli và SUV hạng sang Levante. Dù ngồi trên mẫu xe nào thì đều thấy được đẳng cấp và độ xa xỉ hiếm có.
Không gian bên trong là sự kết hợp tinh tế những chất liệu cao cấp như da, gỗ, nhôm, carbon… Đầu tiên là ghế ngồi. Những chiếc ghế “ôm ấp” lấy cơ thể của cả người lái và hành khách.

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-22.jpgPhải cầm lái mới “thấu cảm” hết được những gì mà Maserati “gửi gắm” vào các mẫu xe của mình

Ít ai biết rằng, Maserati là hãng xe đầu tiên thử nghiệm bọc ghế bằng vải lụa, loại lụa cao cấp được dùng để may nên những bộ vest đỉnh cao của Zegna. Đã mất 14 tháng để ý tưởng Italia tưởng chừng như điên rồ này thuyết phục vị kĩ sư người Đức và được hiện thực hóa trên chiếc xe Maserati. Lựa chọn loại vải lụa phù hợp cho ô tô không phải là công việc dễ dàng. Từng sợi tơ được xoắn đôi để tạo nên độ dẻo dai bền bỉ nhưng vẫn nguyên vẹn sự mềm mại. Các công nghệ xử lý bề mặt chống mài mòn, chống vết bẩn và tia UV đều được áp dụng trong chế tạo.

Phía bên ngoài, Maserati thể hiện sự sáng tạo đầy cảm hứng, hội tụ những giá trị thẩm mỹ cao trong phong cách Ý. Chẳng hạn như đường nét uyển chuyển xuyên suốt thiết kế, các đường gân nổi tinh tế ở phần nắp capo, hệ thống lưới tản nhiệt kiểu hàm cá mập đẹp mắt cùng các thanh kim loại lõm và logo cây đinh ba trứ danh ở giữa.

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-19.jpgPhía bên ngoài, Maserati thể hiện sự sáng tạo đầy cảm hứng, hội tụ những giá trị thẩm mỹ cao trong phong cách Ý

Và cuối cùng, Maserati đã có thể tạo ra những chiếc xe mang phong cách Haute Couture của riêng mình một cách “ngoan cường” nhờ vào sự tỉ mỉ trên đôi tay các nghệ nhân kỳ cựu, làm hài lòng mọi vị khách khó tính nhất trên hành tinh.

Có 3 điểm làm tôi ấn tượng khi cầm lái những chiếc xe Maserati trên cung đường Đà Nẵng, Hội An và Sơn Trà. Đầu tiên là tiếng pô xe “gợi cảm” khiến người lái cực kỳ phấn khích. Bên trong chiếc Maserati đang lao vun vút, thứ bạn muốn nghe không phải âm thanh phát ra từ bộ loa hàng hiệu, mà là tiếng gầm gừ động cơ, là tiếng nổ trầm đục dữ dội của ống xả phía sau. Âm thanh phát ra từ những chiếc xe Maserati được cho là gợi cảm với 100% phụ nữ, khi kiểm tra thấy mức testosterone của họ tăng vọt mỗi khi nghe. Một tin tốt với cánh đàn ông.

Gia tốc là điểm ấn tượng thứ 2. Tôi luôn tìm cơ hội để tăng tốc để trải nghiệm thêm cảm xúc ấy. Rất nhiều chiếc xe hơi có thể đẩy kim đồng hồ lên tốc độ tương tự, nhưng cả Ghibli, Quattroporte hay Levante cho một trải nghiệm khác, một góc nhìn khác. Kiểu tốc độ cảm nhận được từ mọi giác quan. Tầm nhìn của mắt dài và hẹp hơn. Tay hơi rung do vô lăng phản ứng chất lượng mặt đường. Và cảm giác ấy còn truyền qua bàn đạp ga, với độ mút như dính vào chân. Ghế ngồi giữ chặt lấy thân hình. Đầu óc căng ra, không thư thả, luôn tập trung cao độ, nhưng không sợ hãi kiểu như xe bình dân dù chỉ là một gợn nhỏ.

Điểm ấn tượng thứ 3 chính là khả năng vào cua tuyệt vời. Tôi lần lượt lái 3 chiếc xế sang “nhà Maserati” trên cung đường núi Sơn Trà đúng thời điểm bão về. Mưa như trút. Nước lênh láng trên mặt đường. Ấy vậy mà tôi vẫn điều khiển xe vào cua ở tốc độ 70 – 80 km/h. Xe không một chút lệch khỏi quỹ đạo, bánh xe như bám lấy mặt đường. Người ngồi bên trong cảm nhận rõ sự ổn định khi cơ thể ít dao động, không bị đẩy dính vào cửa xe mỗi khi vào cua gấp như trên những chiếc xe thông thường.

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-18.jpgHãng xe nước Ý khiến cho người sở hữu một chiếc Maserati có cảm giác được mặc chiếc áo vest thiết kế riêng biệt

Với trình độ thủ công danh tiếng của mình, Hãng xe nước Ý khiến cho người sở hữu một chiếc Maserati có cảm giác được mặc chiếc áo vest thiết kế riêng biệt giữa một thế giới mà mọi người đều mặc đồng phục. Hơn thế, tiện nghi bên trong, tiếng pô đầy phấn khích hay khả năng vận hành tuyệt vời đã mang lại cho người lái những cảm xúc mà khó có thể tìm thấy trên những mẫu xe khác.

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-4.jpg

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-2.jpg

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-7.jpg

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-9.jpg

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-11.jpg

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-10.jpg

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-17.jpg

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-16.jpg

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-18.jpg

Lái thử xế sang Maserati tại Đà Nẵng: “Thấu cảm” đẳng cấp và sự tinh tế maserati-15.jpg

Thế Đạt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm