07:00  | 

Mãn nhãn với Ariel Ace "đẹp, độc, lạ" tại Sài Gòn

Ariel Ace là một “tuyệt phẩm” của hãng xe Anh – Ariel Motor. Xe sở hữu khối động cơ V4 1.237cc lấy từ chiếc Honda VFR1200 với số lượng sản xuất hạn chế.

Nhằm đánh dấu sự trở lại sau hơn 50 năm vắng bóng, hãng xe Anh quốc Ariel Motorcycles đã trình làng mẫu môtô thể thao mang tên thương mại ACE tại Ngày hội Goodwood Festival of Speed hồi năm 2014. Siêu phẩm này được sản xuất dưới dạng phiên bản giới hạn trên toàn thế giới.

Mãn nhãn với Ariel Ace Siêu phẩm Ariel Ace tại Sài Gòn.

Ariel có một "mối quan hệ lâu dài với Honda" và các tín đồ đam mê đã quá ấn tượng với mẫu thể thao Ariel Atom sử dụng động cơ V4 được nằm gọn trong bộ khung nhôm đặc hình cầu.

Điểm đặc biệt nhất của Ariel Ace là được sản xuất theo thông số kỹ thuật do người mua lựa chọn. Qua đó, các khách hàng có thể tự tạo ra kiểu mẫu môtô độc đáo theo “chất riêng” của mình. Với tiêu chí “độ nhất vô nhị”, nhiều tín đồ muốn những chiếc xe của mình phải thật độc đáo, thiết kế không giống bất kì một chiếc xe nào trên thị trường, và đương nhiên là mức giá sẽ “tỉ lệ thuận” với việc đòi hỏi như vậy.

Hệ thống khung sườn của Ariel Ace được sử dụng bằng vật liệu nhôm đặc, ghép từ 6 thành phần khác nhau. Theo hãng Ariel, riêng với bộ khung này thì họ phải mất hơn 3 ngày để chế tạo hoàn chỉnh 6 thành phần đó và hàn chúng lại với nhau. Chúng sẽ được sơn màu theo lựa chọn của khách hàng đã đặt trước đó hoặc giữ nguyên màu nhôm.

Hãng Ariel sẽ cung cấp hai tùy loại phuộc trước cho chiếc Ace. Đầu tiên là phuộc lộn ngược của Ohlins và dạng thanh dầm được làm từ nhôm đúc và tích hợp giảm chấn Ohlins TTX. Phuộc dạng thanh dầm có khả năng phản ứng nhanh và êm hơn loại ống lồng thông thường (vì các chấn động từ bánh xe sẽ bị triệt tiêu dần qua các khớp nối trên phuộc). Bản thân giảm xóc sau trên Ariel Ace cũng là sản phẩm của hãng Ohlins.

Lực hãm của Ariel Ace bắt nguồn từ hệ thống phanh Nissin với cặp đĩa 320 mm trước và đơn 276 mm sau. Ariel Ace có 3 loại bình nhiên liệu khác nhau với dung tích từ 14 đến 22 lít, và đi kèm các chi tiết như chắn bùn, vỏ bảo vệ két làm mát, ốp gầm và kính chắn gió cũng có nhiều loại.

Ngoài ra, khách hàng có thể chọn vật liệu tổng hợp hoặc sợi carbon cho chiếc Ariel Ace của mình. Các loại mâm hợp kim từ 5 hay 7 chấu được làm từ nhôm nguyên khối hoặc khách hàng chọn chất liệu carbon do hãng BST cung cấp.

Ariel Ace được trang bị màn hình LCD tương tự trên mẫu Atom với các thông số như tốc độ, vòng tua động cơ, áp suất dầu, nhiệt độ nước làm mát, điện năng, nhiệt độ môi trường và lượng nhiên liệu còn lại.

Về hiệu suất, xe được trang bị khối động cơ của thương hiệu Honda là loại V4, nghiêng 76 độ, dung tích 1.237 phân khối lấy từ chiếc VFR1200. Với sức mạnh này, Ariel Ace có thể sản sinh công suất tối đa 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 98 Nm. Nhờ đó, Ariel Ace có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 270 km/h. Ngoài ra, Ariel Ace còn đi kèm hệ thống điều chỉnh bướm ga điện tử và hộp số ly hợp kép của Honda. Khối lượng của xe ở phiên bản độ nhẹ thấp nhất sẽ rơi vào khoảng 230 kg.

>>> Xem thêm ảnh "kiệt tác" Ariel Ace <<<

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm