16:50  | 

Mazda CX-9 2018 thêm nhiều trang bị an toàn mới

Hãng xe Nhật vừa công bố một loạt nâng cấp dành cho mẫu CX-9 2018 trước khi bán ra thị trường với giá từ 32.130 USD.

Cụ thể, CX-9 2018 sẽ trang bị những hệ thống an toàn tiêu chuẩn mới bao gồm: Hỗ trợ phanh thông minh khi di chuyển trong thành phố, kiểm soát điểm  mù và cảnh báo giao thông phía sau.

Mazda CX-9 2018 thêm nhiều trang bị an toàn mới mazda-cx-9-1.jpgMazda CX-9 2018.

Mazda không chỉ tập trung vào khía cạnh an toàn bởi mẫu crossover này cũng sở hữu công nghệ G-Vectoring Control. G-Vectoring Control được sinh ra nhằm nâng cao sự liên kết giữa người và xe, đi theo triết lý “Jinba Ittai” (Người và ngựa là một) của thương hiệu Mazda. Nó là một trong những công nghệ gọi chung là SkyActiv ứng dụng trên động cơ, hộp số và kết cấu khung vỏ . 

Thực tế, công nghệ này không thể bẻ cong các quy luật vật lý, thay vào đó là thay đổi mô-men xoắn động cơ đến bánh xe. Nhờ đó mà kiểm soát được một phần lực G (sinh ra từ gia tốc) theo cả phương ngang và chiều dọc.

Về cơ bản, nó là một hình thức kiểm soát lực kéo, nhưng các công nghệ kiểm soát lực kéo thông thường chỉ đơn thuần giảm bớt mô-men xoắn động cơ khi nhận thấy bánh xe mất độ bám. Trong khi G-Vectoring Control phân bổ chân ga, giảm hoặc thậm chí tăng thêm mô-men xoắn nhằm giúp chiếc xe luôn giữ tư thế ổn định nhất có thể.

Bên cạnh đó, Mazda cũng trang bị cho CX-9 2018 thêm vật liệu cách âm và cải thiện hàng ghế thứ 2, mang đến không gian thoải mái và dễ dàng ra vào hàng ghế thứ 3 hơn.

Dưới nắp ca-pô, Mazda CX-9 2018 tiếp tục dùng động cơ tăng áp 2.5L, công suất 250 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và tuỳ chọn hệ dẫn động bốn bánh.

Mazda CX-9 2018 sẽ có giá từ 32.130 USD (không bao gồm chi phí vận chuyển 985 USD).

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm