16:05  | 

Subaru Global Platform - Chuẩn khung gầm mới của Subaru có gì hay?

Trong VIMS năm nay, Subaru đã giới thiệu chuẩn khung gầm mới sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu xe của hãng trong tương lai - Subaru Global Platform.

Đây là lần thứ hai tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam, bên cạnh việc giới thiệu mẫu xe XV mới, Subaru đã tận dụng không gian trưng bày ấn tượng để “khoe” chuẩn khung gầm mới với nhiều cải tiến vượt trội, và sẽ được áp dụng lên tất cả các mẫu xe Subaru trong tương lai.

Subaru Global Platform - Chuẩn khung gầm mới của Subaru có gì hay? subaru-global-platform-2.jpgVới Subaru Global Platform mới, độ cứng của các mẫu xe Subaru trong tương lai sẽ được tăng lên đáng kể ở phần thân và khung gầm hơn so với những mẫu xe trước.

Kiến tạo sự an toàn trên những chiếc xe Subaru nhằm bảo vệ cuộc sống của hành khách đó chính là điều mà Subaru ấm ủ và phát triển qua từng ngày. Tầm nhìn thoáng và rộng, khả năng lái vượt trội, các tính năng an toàn tiên tiến là những điều mà Subaru mang đến cảm giác lái thú vị cho ngưới lái. Subaru đã quá “nổi trội” với công nghệ Hệ Dẫn động tất cả các bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD, hướng đến khả năng vận hành ổn định, cân bằng, mang đến sự thư thái cho người ngồi đằng sau tay lái trên mọi điều kiện thời tiết, mọi cung đường khó khăn, dù là mưa hay bùn lầy.

Subaru Global Platform - Chuẩn khung gầm mới của Subaru có gì hay? subaru-global-platform-9.jpg Subaru Global Platform - Chuẩn khung gầm mới của Subaru có gì hay? subaru-global-platform-1.jpg

Và từ nay sẽ hơn thế nữa khi được kết hợp nền tảng khung gầm mới nhất, các mẫu xe hiện đã được áp dụng (Subaru Crosstrek 2017 và Subaru XV 2017), và trong tương lai hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm cầm lái đầy hứng khởi cùng khả năng an toàn ấn tượng, những điều vốn làm nên tên tuổi cho Subaru.

Với Subaru Global Platform, độ cứng của các mẫu xe Subaru trong tương lai sẽ được tăng lên đáng kể ở phần thân và khung gầm hơn so với những mẫu xe trước. Điều năng làm giảm rung lắc thân xe, mang đến cho chuyến đi sự yên tĩnh và trơn tru hơn. Tỉ số truyền nhanh hơn của cơ cấu lái kết hợp trọng tâm thấp hơn giúp người lái có khả năng đánh lái nhanh hơn và chuyển động thẳng ổn định hơn. Hứa hẹn sẽ phá bỏ mọi rào cản mong đợi của người dùng và mang đến một cảm giác lái có một không hai.

Các điểm mới trên hệ thống khung gầm mới của Subaru là Trọng tâm thấp đem lại sự vững chắc và khả năng điều khiển lái tốt hơn rất nhiều. Hướng đến các thiết kế cho các mẫu xe điện và hybrid trong tương lại. Tiêu chuẩn an toàn cao hơn vì các điểm nối nay được gia cố chắc chắn hơn. Trong các sự cố va chạm, lực hấp thụ sẽ được cải thiện hơn 40%, giúp bảo vệ an toàn tốt hơn.

Bên cạnh đó, cải thiện hơn độ cứng của phần khung, giúp hệ thống treo hoạt động hiệu quả hơn, độ rung cũng sẽ được triệt tiêu tốt hơn nhờ độ cứng được cải thiện, giúp hấp thụ và phân tán các chấn động từ mặt đường lên vô-lăng, sàn xe và các ghế ngồi. Hệ thống ổn định thân xe phía sau cũng được Subaru tích hợp thẳng vào trong thân xe, nhờ đó độ xoắn phần thân xe giảm đi 50% so với trước đây.

Subaru Global Platform - Chuẩn khung gầm mới của Subaru có gì hay? subaru-global-platform-5.jpg Subaru Global Platform - Chuẩn khung gầm mới của Subaru có gì hay? subaru-global-platform-7.jpg Subaru Global Platform - Chuẩn khung gầm mới của Subaru có gì hay? subaru-global-platform-8.jpg

Chưa kể, Subaru là thương hiệu xe ô tô duy nhất có tất cả các dòng xe đều đạt tiêu chuẩn xe an toàn cao do Viện bảo hiểm an toàn cao tốc Mỹ (IIHS) trao tặng, cũng như đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao tuyệt đối do các tổ chức đánh giá an toàn xe ôtô uy tín nhất thế giới công nhận bao gồm: Euro NCAP, NHTSA, IIHS, JNCAP...

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm