08:10  | 

"Xế sang" Maserati bản “cá nhân hóa” hàng ghế sau đầu tiên ở Việt Nam

Thiết kế thời trang, sang trọng cùng hệ thống tiện ích đa dạng là những yếu tố làm nên sức hút của mẫu xe hạng sang Maserati Quattroporte GranLusso.

Maserati ra đời không phải để tìm đến những người có nhiều tiền rồi trở thành khách hàng lái xe sang. Đích đến của “cây đinh ba quyền lực” là những chủ nhân sở hữu khí chất thực sự sang trọng từ bên trong.

Các khách hàng nay sẽ được "nâng niu" hơn với gói "cá nhân hóa" ở hàng ghế sau của chiếc Maserati Quattroporte GranLusso. 

Bước ra từ di sản Ý với 100 năm lịch sử trong ngành công nghiệp chế tạo xe, Maserati kiến tạo nên DNA thuần khiết sang trọng. Những mẫu xe mang logo “cây đinh ba” luôn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi thiết kế ngoại thất không thể nhầm lẫn, từ các đường cong thân xe đến sự cân đối hài hòa của các chi tiết, màu sắc, và đi kèm với rất nhiều tùy chọn cá nhân hoá để làm nổi bật tính cách của người chủ sở hữu xe.

Trước đó, Maserati Quattroporte mới đã từng được đưa về thị trường Việt Nam và trưng bày đầu tiên trong khuôn khổ triển lãm VIMS 2016. Ở Quattroporte mới, Maserati đã đáp ứng tốt hơn mong muốn từ phía khách hàng khi đưa ra gói trang trí đề cao sự sang trọng và thoải mái nhất dựa trên tố chất đặc trưng của Maserati là phiên bản GranLusso. Trong khi phiên bản GranSport theo xu hướng thể thao hơn.

Tuy nhiên, so với bản Quattroporte GranLusso bản tiêu chuẩn là 5 chỗ ngồi, thì điểm mới mẽ ở chiếc đang được đề cập là hàng ghế sau nay được “cá nhân hóa”, nhằm cho người ngồi có cảm giác thoải mái và linh hoạt hơn.

Cụ thể, ở vị trí tựa tay truyền thống hay chỗ ngồi ở giữa ở bản tiêu chuẩn nay được “nâng cấp” thêm bảng điều khiển hệ thống điều hòa độc lập, điều chỉnh vị trí tựa đầu/chân, màn che nắng, và có thể tùy chỉnh khoản cách so với hàng ghế trước thông qua nút điểu khiển điện. Ngoài ra, trong gói “cá nhân hóa” này còn trang bị thêm hai bàn làm việc có thể xếp gọn, hộc chứa đồ cỡ lớn cũng như khay đựng ly, và tích hợp thêm cổng USB cùng ổ cắm 12V.

Ngoài những trang bị “cá nhân hóa” vừa kể trên thì các chi tiết khác vẫn tương tự như ở bản tiêu chuẩn, vẫn là màn hình giải trí đa phương tiện kích thước 8,4 inch với độ phân giải cao. Toàn bộ ghế trong khoang lái của xe đều được bọc da cao cấp, cùng các chi tiết được ốp gỗ vân bóng Erable tinh tế, tạo cảm giác ấm cúng và khỏe khoắn. Trần xe bọc da lộn Alcantara và thảm lót sàn chất liệu nhung.

Bên cạnh đó, các trang bị nội thất tiêu chuẩn trên xe còn có vô-lăng 3 chấu đa chức năng (bao gồm kiểm soát tốc độ tự động, quản lý màn hình hiển thị trung tâm, nhận dạng giọng nói, điều chỉnh âm lượng,…), bảng đồng hồ thể thao nền xanh dương với màn hình 7 inch đa chức năng tích hợp LED. Đi kèm hệ thống thông tin giải trí Maserati Touch Control (MTC) đi cùng camera sau, hệ thống định vị tích hợp bản đồ Việt Nam, hệ thống âm thanh Harman Kardon 10 loa có công suất 900W,…Tương tự trên phiên bản tiêu chuẩn, thể tích khoang hành lý của xe vẫn được giữ nguyên với 530 lít. Hàng ghế sau của xe cũng có thể gập lưng để tăng không gian khoang hành lý, giúp người dùng có thể cất giữ nhiều đồ khi di chuyển.

Về thiết kế bên ngoài, một điểm “bắt mắt” không thể bỏ qua là màu sơn ngoại thất “sâm-panh – champagne”. Trong khi chiếc xe vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cơ bản như trên phiên bản hiện hành.

Thay đổi đáng kể nhất của ngoại thất là cụm lưới tản nhiệt góc cạnh được thiết kế lại với 10 nan dọc mạ chorme, thay thế loại 14 nan trước đó. Ngoài ra, nằm ẩn sau lưới tản nhiệt là những màn chắn "Air Shutter". Hệ thống này sẽ đóng/mở linh hoạt để đảm bảo nhiệt độ của động cơ luôn tối ưu. Cản trước và hai hốc hút gió hai bên được sửa đổi trông thể thao hơn.

Bên cạnh đó, Ở sau hốc bánh trước là 3 lỗ thoát gió giả “đặc trưng” của Maserati, bộ mâm đa chấu Mercurio có đường kính 20 inch, logo “GranLusso” nằm cạnh hốc bánh trước, gương tích hợp đèn báo rẽ, hệ thống đèn pha Bi-Xenon kết hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày, cùng hệ thống điểu chỉnh góc chiếu theo góc của. Đèn hậu LED và bốn ống xả kép hình bầu dục đặt hai bên.

Tuy là biến thể hạng sang, những Maserati vẫn trang bị hệ thống phanh vốn dành cho các phiên bản thể thao, là đĩa phanh trước “đục lỗ” đường kính 360 mm, đi kèm bộ kẹp má phanh 6 piston. Bánh sau cũng tương tự, nhưng chỉ có 345 mm với kẹp phanh 4 piston. Tất cả các kẹp phanh đều đi cùng một màu đỏ bắt mắt.

Maserati Quattroporte GranLusso cũng đảm bảo an toàn tối ưu với việc cài đặt các ứng dụng công nghệ nâng cao như thiết bị hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, camera 360 và hệ thống phanh tự động trong trường hợp có vật cản, vi sai chống trượt khi mặt đường trơn trượt, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,…

Không có gì thay đổi gì về hiệu suất, chiếc xe vẫn sử dụng khối động cơ tăng áp kép V6 3.0L, sản sinh công suất tối đa 350 mã lực tại vòng tua máy 5.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 500 Nm trong dải 1.750 – 5.000 v/ph. Đi cùng với hộp số ZF tự động 8 cấp. Với sức mạnh này, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 5,5 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 270 km/h.

Tại thị trường Việt Nam, Maserati Quattroporte GranLusso có giá bán chính thức từ 8,2 tỷ đồng. Xe cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng F như Porsche Panamera, Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Audi A8 và Jaguar XJ.

>>> Xem thêm ảnh chi tiết nội thất của Maserati Quattroporte GranLusso được "cá nhân hóa" ở hàng ghế sau:

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm