08:25  | 

Sắp diễn ra Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017

Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 (Toyota Classics 2017) sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào lúc 20h00 ngày 04/11 tại Nhà Hát lớn Hà Nội.

Đây cũng là đêm diễn đánh dấu năm thứ 20 Đêm nhạc Cổ điển Toyota được tổ chức tại Việt Nam, đồng thời cũng đánh dấu chặng đường 28 năm “Âm nhạc lay chuyển cuộc sống” trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Sắp diễn ra Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 hop-bao-co-su-gop-mat-cua-ong-vuong-duy-bien-thu-truong-bo-van-hoa-the-thao-du-lich.jpgToyota họp báo giới thiệu Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017

Trong năm thứ 20 thực hiện, Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra (RPCO) – một trong những dàn nhạc nổi tiếng và lâu đời đến từ Anh Quốc, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài hoa Anthony Weeden và nghệ sỹ vĩ cầm David Juritz.

Đặc biệt, Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 còn có sự trở lại của tài năng piano trẻ tuổi – Lưu Hồng Quang – chủ nhân của nhiều giải thưởng cao quý về Piano tại Úc, với kinh nghiệm biểu diễn cùng nhiều dàn nhạc nổi tiếng như dàn nhạc giao hưởng Queensland, dàn nhạc Metropolitan (Sydney), dàn nhạc giao hưởng Wuhan (Trung Quốc),… Hiện anh đang giảng dạy tại Học viện âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật Úc (AMPA).

Sắp diễn ra Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 nghe-sy-piano-tre-luu-hong-quang.jpgNghệ sỹ piano trẻ Lưu Hồng Quang

Với tài năng và sự sáng tạo của nghệ sỹ piano trẻ Lưu Hồng Quang, kết hợp cùng sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của Dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra, chắc chắn sẽ đem lại những giai điệu âm nhạc giàu cảm xúc khó quên trong lòng khán thính giả.

Với việc thực hiện thường niên Đêm nhạc cổ điển Toyota, TMV thể hiện quyết tâm hơn nữa trong nỗ lực góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của cộng đồng sở tại, cũng như đóng góp vào sự phát triển của nền văn hóa Việt Nam.

Được biết, Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017 đến với khán giả yêu nhạc tại 6 quốc gia trong khu vực, lần lượt: Thái Lan, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia và Việt Nam trong thời gian từ 10/10 – 04/11/2017. Việt Nam là quốc gia cuối cùng trong tour diễn.

Đến nay, Đêm nhạc Cổ điển Toyota đã thực hiện gần 200 buổi hòa nhạc, thu hút hàng trăm nghìn khán thính giả, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa các nền văn hóa trên thế giới và quảng bá nhạc cổ điển đến với người yêu nhạc châu Á. Điểm hay là số tiền bán vé Đêm nhạc cổ điển Toyota xấp xỉ 9.03 triệu đô la Mỹ đã được sử dụng cho các hoạt động từ thiện, góp phần cho sự phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường và an toàn giao thông tại các quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

hath-iq (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm