13:52  | 

Studio thiết kế mới của Hyundai: Đủ để phát triển 24 mô hình cùng lúc.

Studio rộng lớn, mới khánh thành của Hyundai sẽ là nơi chắp cánh cho những thiết kế ô tô tương lai của hai thương hiệu Hyundai và Genesis.

Hyundai Motor Co. vừa khai trương một studio thiết kế hoành tráng dành cho hai thương hiệu trực thuộc tập đoàn này là Hyundai và Genesis. Có giá trị lên đến 67 triệu USD, tọa lạc trên diện tích hơn 30 nghìn mét vuông và rộng gấp đôi studio cũ, đây là nơi làm việc của 400 nhà thiết kế đến từ hai thương hiệu kể trên. Diện tích lớn cũng cho phép Hyundai Motor có thể phát triển 24 chiếc xe riêng biệt cùng lúc.

Studio thiết kế mới của Hyundai: Đủ để phát triển 24 mô hình cùng lúc. hyundai-genesis3.jpgCó giá trị lên đến 67 triệu USD, tọa lạc trên diện tích hơn 30 nghìn mét vuông và rộng gấp đôi studio cũ, đây là nơi làm việc của 400 nhà thiết kế đến từ hai thương hiệu kể trên.

Không gian tách biệt

Mặc dù làm chung trong cùng một studio song đội ngũ thiết kế của Hyundai và Genesis sẽ sở hữu không gian làm việc tách biệt. Lý giải cho việc này, ông Sangyop Lee – Giám đốc thiết kế của Genesis cho biết: “Chúng tôi muốn thiết kế của Hyundai và Genesis sẽ đi theo mô hình giống như Toyota và Lexus, nằm ở các khu vực riêng rẽ với các nguồn thông tin tách rời nhau”. 

Các khu vực làm việc tại studio mới được ngăn cách chủ yếu bởi các vách di động làm từ tấm vật liệu composit Alfrex.  Studio có 26 xưởng xây dựng mô hình bằng đất sét và 13 bàn xoay – 5 bàn được đặt ngoài trời và 8 bàn đặt trong nhà với các mức ánh sáng khác nhau được sử dụng để trưng bày khi các mô hình này hoàn tất. Khu vực trong nhà còn được trang bị bảng điều khiển LED gắn trên trần dài nhất thế giới.

Studio thiết kế mới của Hyundai: Đủ để phát triển 24 mô hình cùng lúc. hyundai-genesis1.jpgHyundai và Genesis sẽ sở hữu không gian làm việc tách biệt.

Trong khi đó, đội nghĩ thiết kế của Kia sẽ vẫn làm việc tại một studio riêng đặt trong khu phức hợp R&D Nam Yang của tập đoàn Hyundai, cách địa điểm mới xây này khoảng 3 km.

Mục đích

Mặc dù đã là một thương hiệu ôtô có tuổi đời 50 năm, song Hyundai xây dựng lên đế chế của mình bằng những thiết kế xe thương mại kém đặc sắc hơn so với các đối thủ khác trên thế giới. Do đó, bất chấp sự lớn mạnh trong kinh doanh, Hyundai vẫn thiếu đi những bản sắc và di sản riêng trong thiết kế. 

40 năm trước, bộ phận thiết kế của Hyundai đã không thực sự am hiểu về xe hơi. Do đó, hãng sản xuất ôtô Hàn Quốc bắt buộc phải liên kết với ItalDesign và Mitsubishi để lên ý tưởng cho các thiết kế của mình. Nhằm bù đắp cho những sự thiếu hụt về giai đoạn này, studio mới sẽ có một thư viện lớn để trưng bày các kỷ niệm của công ty. 

Bên cạnh đó, theo thông tin từ tập đoàn, studio cũ không có đủ không gian và khoảng cách để đội ngũ làm việc của Hyundai có thể trưng bày kiểu dáng và tỷ lệ của một chiếc xe, hay đặt một mô hình so sánh ngay bên cạnh chiếc xe đang nghiên cứu.

Studio thiết kế mới của Hyundai: Đủ để phát triển 24 mô hình cùng lúc. hyundai-genesis4.jpgKONA- tân binh crossover của Hyundai.

Tuy nhiên, mục đích chính của studio mới là nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển và cắt giảm một nửa khoảng thời gian ra đời sản phẩm. Hiện tại, thời gian cho hầu hết các sản phẩm của Hyundai là 5 năm kể từ khi bắt đầu lên kế hoạch hoặc 3 năm kể từ khi bắt đầu những nét phác thảo đầu tiên cho đến giai đoạn Job 1.

Các động thái chiến lược đi kèm

Bên cạnh một studio rộng lớn, mới “kính cong”, Hyundai còn tuyển thêm 30-40 vị trí cho bộ  phận thiết kế kỹ thuật số của hãng nhằm đạt được mục tiêu cắt giảm thời gian.  Khoảng 20% số ôtô có tỷ lệ cân đối được chỉnh sửa sau khi nguyên mẫu được chế tạo và điều này phát sinh một khoản chi phí khổng lồ. Với sự giúp sức từ đội ngũ kỹ thuật số, các kỹ sư sẽ có sẵn dữ liệu để giải quyết rất nhiều các vấn đề có khả năng xảy ra sau đó.

Ngoài ra, để nhằm phù hợp với đội ngũ nhân sự quản lý cấp cao người Đức, Huyndai cũng đã hợp tác với hãng kiến trúc Henn có trụ sở tại Munich để xử lý cấu trúc xe. Henn là hãng kiến trúc có nhiều kinh nghiệm làm việc với đội ngũ nhân viên của Porsche tại các studio trên lãnh thổ Đức.

NgocDiep (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm