08:05  | 

SUV Lamborghini và cuộc chơi riêng rẽ

 Với mẫu SUV huyền thoại LM002, Lamborghini đã thành công trong việc định hình một phân khúc cho riêng mình. Liệu điều tương tự có xảy đến với Urus?

25 năm đã trôi qua kể từ khi mẫu xe huyền thoại LM002 ngừng sản xuất, Automobili Lamborghini sẽ thêm một lần nữa tạo nên một phân khúc mới của những chiếc siêu SUV bằng việc ra mắt Urus vào ngày 4/12/2017 tại Sant’Agata Bolognese. Trước khi Urus được chính thức giới thiệu đến toàn thế giới, hãy cùng điểm qua những thời khắc quan trọng trong “cuộc đời” của LM002 – di sản SUV tuyệt vời nhất mà  Automobili Lamborghini đã từng tạo ra.  

SUV Lamborghini và cuộc chơi riêng rẽ lamborghini-lm002-suv-02.jpgSự phát triển của LM002 bắt đầu trong vỏ bọc của dự án phát triển một chiếc xe off-road hiệu suất cao dành cho quân đội vào cuối thập kỷ 70.

Chiếc LM002 màu đen (số khung 12231) từ bảo tàng Lamborghini được phục hồi hoàn toàn bởi Phòng di sản Lamborghini Polo Storico. Chiếc xe này tượng trưng cho sự sáng tạo nguyên bản của Lamborghini và được xem như “cha đẻ” của nhiều mẫu SUV sang trọng.

Sự phát triển của LM002 bắt đầu trong vỏ bọc của dự án phát triển một chiếc xe off-road hiệu suất cao dành cho quân đội vào cuối thập kỷ 70 với tên gọi Cheetah. Giulio Alfieri - kỹ sư của Lamborghini đã hồi sinh dự án này vào năm 1981 với LM001: một phiên bản ý tưởng sáng tạo có động cơ gắn vào phía sau. Tiếp  nối  sau đó là sự ra đời của nguyên mẫu LMA với hệ thống truyền động đặt trước.

SUV Lamborghini và cuộc chơi riêng rẽ lamborghini-lm002-suv-06.jpgLamborghini lần đầu tiên giới thiệu phiên bản sản xuất cuối cùng của LM002 tại triển lãm ôtô Brussels, Bỉ vào năm 1986.

Lamborghini lần đầu tiên giới thiệu phiên bản sản xuất cuối cùng của LM002 tại triển lãm ôtô Brussels, Bỉ vào năm 1986. Thiết kế hoàn thiện này được trang bị động cơ V12 5.167 cc phát triển bởi Countach Quattrovalvole có thể sản sinh công suất 450 HP tại mức vòng quay 6.800 vòng/phút và đạt vận tốc tối đa trên 200 km/h.

Với thân xe được làm từ nhôm và sợi thủy tinh cùng trang bị hệ thống truyền động bốn bánh, hộp số phụ và ba bộ vi sai tự khóa, chiếc SUV huyền thoại LM002 có thể vượt qua những con dốc cao một cách đơn giản. Nhờ bộ lốp Pirelli Scorpion, LM002 dễ dàng bay qua các bề mặt mềm (như cát) và sở hữu độ bền cao trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

SUV Lamborghini và cuộc chơi riêng rẽ lamborghini-lm002-suv-15.jpgThiết kế hoàn thiện này được trang bị động cơ V12 5.167 cc phát triển bởi Countach Quattrovalvole có thể sản sinh công suất 450 HP tại mức vòng quay 6.800 vòng/phút và đạt vận tốc tối đa trên 200 km/h.

Việc sản xuất thân xe được khởi động tại một công ty gần Bilbao, Tây Ban Nha. Sau đó, Lamborghini chuyển các linh kiện bán lắp ráp đến Sant’Agata Bolognese để hoàn thiện với khung gầm, bộ phận cơ khí, trang trí và thử nghiệm.  Cuối cùng, không thể bỏ quên một khoang nội thất sang trọng có thể đáp ứng được các nhu cầu cá nhân mà các khách hàng tiềm năng của LM002 kỳ vọng.

LM002 thu hút được sự chú ý đáng kể khi được tung ra thị trường bởi sự khác biệt mà nó mang đến. Mẫu xe này cung cấp hiệu suất tương đương với những chiếc siêu xe thể thao cùng khả năng off-road đáng nể trong một một thiết kế và diện mạo mạnh mẽ. Tổng cộng đã có 300 chiếc được sản xuất từ năm 1986 đến 1992.

SUV Lamborghini và cuộc chơi riêng rẽ lamborghini-lm002-suv-45.jpgLM002 thu hút được sự chú ý đáng kể khi được tung ra thị trường bởi sự khác biệt mà nó mang đến.

Cũng giống như LM002, Urus rồi sẽ lại tạo nên một phân khúc siêu SUV cho riêng mình. Đó chắc chắn là những chiếc xe sở hữu sức mạnh và mô men xoắn tuyệt vời đi cùng một thiết kế đặc sắc và đậm dấu ấn. Urus đảm bảo sẽ kế thừa đầy đủ từ LM002 hiệu suất cao, tính sang trọng và sự năng động khi di chuyển trên đường. Và rồi cả thế giới sẽ thêm một lần nữa được chiêm ngưỡng những chiếc SUV mang hiệu Lamborghini nghiêng mình bay trên các đụn cát hay hố sụt.

>> Xem thêm ảnh Lamborghini LM002.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm