08:30  | 

Toyota TJ Cruiser concept ra mắt tại Triển lãm Tokyo Motorshow

Một mẫu SUV concept được Toyota tung ra trong dịp triển lãm Tokyo Motorshow mang tên TJ Cruiser. Cũng giống như chính nhiệm vụ ra đời của nó: nối tiếp sự thành công của chiếc FJ40 Land Cruiser huyền thoại. 

Chữ "TJ" là viết tắt của "Toolbox" (hộp dụng cụ - nhấn mạnh tiện ích tuyệt vời) và Joy (niềm vui – khi được khám phá những miền đất mới), và từ Cruiser mang ý nghĩ thể hiện sự mạnh mẽ của một chiếc xe SUV.

Toyota TJ Cruiser concept ra mắt tại Triển lãm Tokyo Motorshow 20171006-02-01-s-2.jpgToyota TJ Cruiser Concept

Toyota nhận ra rằng họ có hai nhóm đối tượng khách hàng sử dụng SUV tại Nhật Bản. Một là những người thành thị ưu thích  kiểu dáng và hiệu suất của xe. Nhóm khác là khách hàng hay phải di chuyển ưu thích tính năng thực tiễn như cabin và hoang hành lý rộng rãi, thuận tiện.

Trong khi khá nhiều mẫu xe crossover cho dân thành thị đã được giới thiệu gần đây, với TJ Cruiser, Toyota thể hiện nỗ lực tập trung khai thác một mẫu xe mới cho nhóm khách hàng thích và thường xuyên di chuyển. Đây là nhóm khách hàng coi những hoạt động ngoài trời như cuộc sống hàng ngày của họ với mong muốn gần gũi hơn với thiên nhiên. Họ sắp xếp hoạt động và công việc vào các ngày trong tuần và chơi thể thao hoặc tận hưởng các hành trình dã ngoại vào cuối tuần.

Toyota TJ Cruiser concept ra mắt tại Triển lãm Tokyo Motorshow 20171006-02-11-s.jpg Toyota TJ Cruiser concept ra mắt tại Triển lãm Tokyo Motorshow 20171006-02-19-s.jpg Toyota TJ Cruiser concept ra mắt tại Triển lãm Tokyo Motorshow 20171006-02-02-s.jpg Mẫu concept Toyota TJ Cruiser ra đời là sự kết hợp giữa khả năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc SUV và không gian nội thất rộng rãi, linh hoạt của dòng xe van.

Về cơ bản, mẫu concept Toyota TJ Cruiser ra đời là sự kết hợp giữa khả năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc SUV và không gian nội thất rộng rãi, linh hoạt của dòng xe van. Điều này thể hiện rõ qua thiết kế hình hộp khá độc đáo của chiếc xe. Với thiết kế phần đuôi xe kiểu dạng hộp vuông vức, TJ Cruiser gợi nhớ về những mẫu xe quân sự.

Toyota TJ Cruiser concept ra mắt tại Triển lãm Tokyo Motorshow 20171006-02-08-s.jpgKhông gian nội thất TJ Cruiser concept

TJ Cruiser được phủ lớp chống xước đặc biệt trên nắp khoang động cơ, mui xe và các hốc vòm bánh. Chiếc xe cũng có bộ mâm 20 inch kèm bộ lốp gai lớn, hệ thống treo vững chắc thích hợp cho các địa hình khó. Thiết kế này giúp TJ Cruiser có nội thất không gian rộng rãi, người lái và hành khách dễ dàng bước vào cabin nhờ cửa trước rộng và cửa lùa phía sau (tương tự như các dòng minivan nổi tiếng như Siena, Previa, Alphard…

Nội thất của TJ Cruiser là tập hợp của các chi tiết hình khối vuông vắn hướng tới phong cách năng động, khỏe khoắn. Bảng táp-lô có màn hình thông tin chạy ngang với chiều dài lớn, đồng thời chiếc xe vẫn được tích hợp màn hình cảm ứng của hệ thống giải trí bên dưới.

Toyota TJ Cruiser concept ra mắt tại Triển lãm Tokyo Motorshow 20171006-02-13-s.jpg Toyota TJ Cruiser concept ra mắt tại Triển lãm Tokyo Motorshow 20171006-02-08-s.jpg Toyota TJ Cruiser concept ra mắt tại Triển lãm Tokyo Motorshow 20171006-02-06-s.jpg Chữ "TJ" là viết tắt của "Toolbox"

Ngoài ra, chiếc xe này còn được trang bị bộ ghế với khả năng gập phẳng hoàn toàn hoặc tuỳ có thể tuỳ biến không gian khi gập từng khu vực hàng ghế, đồng thời mỗi lưng ghế và sàn xe đều có những hốc và dây đai an toàn khác nhau. Điều này giúp chiếc xe có thể chở những vật dụng dài tới 3 mét hay chằng buộc dễ dàng hơn nhiều loại hành lý lớn.

Về trang bị động cơ, TJ Cruiser sử dụng động cơ hybrid (động cơ xăng 2.0L kết hợp với mô tơ điện) và hệ dẫn động 4 bánh.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm