10:41  | 

Volvo trình làng xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600Hp

Phân nhánh sản xuất xe hiệu suất cao của Volvo vừa chính thức trình làng sản phẩm độc lập đầu tiên của mình với tên gọi Polestar 1 sử dụng loại động cơ Plug-in Hybrid cho công suất tối đa 600 mã lực.

Chỉ vài tháng trước, Volvo Car đã thông báo rằng Polestar sẽ sớm tung ra thị trường một loạt mẫu xe điện hiệu suất cao và đến nay sản phẩm đầu tiên đã chính thức được giới thiệu. Polestar 1 dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào giữa năm 2019 tại nhà máy ở Trung Quốc.

Volvo trình làng xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600Hp polestar-1.jpg

Polestar 1 sẽ được trang bị hệ dẫn động Electric Performance Hybrid, động cơ xăng 4 xi-lanh Drive-E 2.0L kết hợp cùng những động cơ điện giúp xe có khả năng sản sinh ra công suất tối đa 600 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên đến 1.000 Nm. Hãng xe Thụy Điển không công bố thông tin về khả năng tăng tốc cũng như tốc độ tối đa của Polestar 1.

Volvo trình làng xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600Hp polestar-1-2.jpg

Khi chạy hoàn toàn bằng điện, Polestar 1 có thể di chuyển quảng đường tối đa đến 150 km giúp mẫu xe này trở thành chiếc Coupe thể thao Hybrid có khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện xa nhất hiện nay. Để đảm bảo độ an toàn, xe được trang bị mâm xe 21 inch đi kèm lốp 275/30 phía trước và 295/30 phía sau.

Volvo trình làng xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600Hp 2018-polestar-1-3.jpg

Về mặt thiết kế, Polestar 1 được phát triển dựa trên khung gầm SPA (Scalable Platform Architecture) tương tự dòng sản phẩn 90-Series (XC90, S90, V90). Tuy nhiên, nhóm kĩ sư của Polestar đã chỉnh sửa nhiều chi tiết giúp nền tảng trên mẫu xe Hybrid này đã được làm mới khoảng 50%. Polestar 1 được trang bị phần thân vỏ bằng sợi carbon tăng cường (CFRP) giúp giữ trọng lượng xe ở mức thấp, độ cứng xoắn cải thiện 45%.

Những trang bị tiêu chuẩn nổi bật ở ngoại thất xe gồm có đèn pha LED tích hợp dải đèn định vị hình dáng kiểu chữ T cách điệu hay được các nhà thiết kế Volvo gọi là "búa Thor". Cụm lưới tản nhiệt kiểu mới đậm chất thể thao hơn, cản trước cùng các khe hút gió nhỏ cũng mang đến một vẻ ngoài mạnh mẽ và khí động học cho Polestar 1.

Volvo trình làng xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600Hp polestar-1-1.jpg

Đuôi xe được làm đơn giản không quá nhiều chi tiết. Cụm đèn hậu dạng LED khá giống trên bản sedan S90, logo phân nhánh Polestar, cản sau thể thao tích hợp cụm ống xả kép đặt đối xứng hai bên. Ngoài ra, Polestar 1 cũng sở hữu một cánh lướt gió tuy nhiên được đặt ẩn và chỉ nhô lên khi cần thiết hoặc được kích hoạt.

Volvo trình làng xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600Hp polestar-1-reveal-10.jpg

Ở bên trong, nội thất của xe được chia sẻ nhiều từ người anh em S90 Sedan với một màn hình cảm ứng cỡ lớn đặt tại trung tâm hơi chếch về hướng người lái. Vô-lăng 3 chấu tích hợp một số phím chức năng quen thuộc, logo Volvo được thay thế bằng huy hiệu của Polestar. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên phiên bản này chính là chất liệu Carbon được sử dụng khá nhiều trên bảng điều khiển.

Volvo trình làng xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600Hp 2018-polestar-1-5.jpg

Việc sản xuất Polestar 1 sẽ được thực hiện tại trung tâm sản xuất Polestar đang được xây dựng ở Thành Đô, Trung Quốc. Nhà máy này sẽ sớm được hoàn thành vào giữa năm 2018. Ngoài ra, vào cuối năm 2019, Polestar 2 cũng sẽ được giới thiệu với khả năng chạy hoàn toàn bằng điện để cạnh tranh với Tesla Model 3.

Volvo trình làng xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600Hp 2018-polestar-1-7.jpg

Hiện tại, Volvo Cars đã chấp nhận đơn đặt hàng và sẽ bán dưới dạng trực tuyến trong một kế hoạch dài hạn 2 – 3 năm.

Johnny (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm