09:00  | 

Mô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ

Phiên bản đua BMW HP4 Race Carbon 2017 được công bố mức giá hơn 122.800 USD ở thị trường Malaysia (tương đương 2,8 tỷ đồng tại Việt Nam).

Việc BMW cho ra đời phiên bản HP4 Race Carbon 2017 được xem như là một cuộc cách mạng về hiệu suất động cơ, trọng lượng, thiết kế… cũng như khả năng vận hành linh hoạt trên một chiếc mô tô.

Mô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ bmw-hp4-race-carbon-14.jpgBMW HP4 Race Carbon 2017.

Hai chữ “HP” là viết tắt cho cụm từ “High Performance” (hiệu suất cao), nên không có gì ngạc nhiên khi HP4 Race Carbon 2017 cho thấy những ưu điểm nổi trội ở sức mạnh, vận tốc và khả năng lái linh hoạt. Đồng thời, siêu mô tô mới của BMW cũng được chế tạo từ những loại vật liệu cao cấp và tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến.

Một nét nổi bật nữa trên chiếc “siêu mô tô” này chính là khả năng thích ứng nhiều điều kiện hoạt động. Với những trang bị và tính năng tối tân, chiếc xe hoàn toàn có thể tham gia các cuộc đua xe phân khối lớn mà không cần thêm bất cứ sự chỉnh sửa nào. Bên cạnh đó, HP4 Race Carbon 2017 cũng hoàn toàn phù hợp với điều kiện hoạt động trên đường phố. Chính vì vậy, HP4 được đánh giá cao hơn nhiều so với “người tiền nhiệm” S1000RR.

Trước đó, BMW HP4 Race Carbon 2017 cũng được trình làng đầu tiên vào hồi tháng 04/2017 tại thị trường Mỹ. Sau 6 tháng, BMW đã mang siêu mô tô này đến trưng bày tại Đông Nam Á nhân chặng đua Malaysia GP. Tại thị trường Malaysia, BMW HP4 Race Carbon 2017 được bán với giá “khá cao”, từ 520.900 RM, tương đương 122.800 USD, trong khi ở Mỹ chỉ hơn 70.000 USD. So với S1000RR tiêu chuẩn có giá 106.900 RM (khoảng 25.200 USD), thì BMW HP4 Race Carbon 2017 đắt gấp 5 lần. 

Theo BMW, HP4 Race Carbon 2017 là dòng mô tô đua siêu nhẹ và được trang bị công nghệ cao nhất của hãng. Điểm nhấn riêng của “siêu phẩm” này là nằm ở bộ khung, thân vỏ và cặp mâm bằng sợi carbon có tiếng là siêu nhẹ và bền. Trong khi đó, bộ khung bằng sợi carbon của siêu mô tô này chỉ nặng 7,6 kg, giảm 33% so với loại dùng cho BMW S1000RR tiêu chuẩn là 11,3 kg. Nhờ đó, BMW HP4 Race Carbon 2017 chỉ nặng 171 kg dù đã được đổ đầy bình xăng. Bình xăng có dung tích 17,5 lít được làm từ nhôm. Tuy nhiên, đáng tiếc là các đĩa phanh vẫn chưa được trang bị loại carbon.

Mô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ bmw-hp4-race-carbon-22.jpg Mô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ bmw-hp4-race-carbon-1.jpg

BMW Motorrad đã trang bị khối động cơ với hiệu suất “khủng” cho siêu phẩm này là loại DOHC, dung tích 1.000 phân khối, 16 van, sản sinh công suất tối đa 215 mã lực tại 13.900 v/ph và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 10.000 v/ph. Hộp số 6 cấp với tỷ số thứ cấp.

Chưa kể là xe được trang bị bốn chế lái khác nhau là Wet, Intermediate, Dry1 và Dry2. Hệ thống kiểm soát lực bám đường 15 cấp độ và hệ thống hãm động cơ, hệ thống giới hạn tốc độ, tăng tốc nhanh, kiểm soát lực bốc đầu và cảm biến áp suất phanh. Chưa hết, trên BMW HP4 Race Carbon 2017 còn được sở hữu có cả bộ ghi dữ liệu để lưu lại thời gian hoàn thành vòng đua và định vị GPS. Bàn đặt chân 8 vị trí, tay lái, chiều cao yên và góc lái đều có thể tùy chỉnh.

BMW HP4 Race Carbon 2017 có hệ thống phuộc trước Ohlins SD052 phía trước và ở sau là giảm xóc Ohlins TTX 36 GP. Trong khi đó, lực hãm bắt nguồn từ cụm phanh Brembo với cặp kẹp phanh GP4-R với piston bằng titan và đĩa phanh kép có đường kính 320 mm ở bánh trước. Bánh sau là đĩa phanh đơn 220 mm, đi cùng kẹp phanh Brembo 4 piston cũng bằng vật liệu titan.

BMW HP4 Race Carbon 2017 chỉ có đúng một tùy chọn màu sơn là trắng phối xanh dương, kèm những đường kẻ sọc đỏ theo màu của đội đua hãng. Trên toàn thế giới, chỉ có đúng 750 chiếc BMW HP4 Race Carbon 2017 được sản xuất.

>>> Xem thêm ảnh chi tiết của BMW HP4 Race Carbon 2017:

Mô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ bmw-hp4-race-carbon-5.jpgMô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ bmw-hp4-race-carbon-20.jpgMô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ bmw-hp4-race-carbon-19.jpgMô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ bmw-hp4-race-carbon-7.jpgMô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ bmw-hp4-race-carbon-6.jpgMô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ bmw-hp4-race-carbon-8.jpgMô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ bmw-hp4-race-carbon-21.jpgMô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ bmw-hp4-race-carbon-2.jpgMô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ bmw-hp4-race-carbon-3.jpgMô tô “siêu mạnh, siêu nhẹ, siêu đắt” của BMW cập bến thị trường ĐNÁ bmw-hp4-race-carbon-16.jpg

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm