07:55  | 

Cận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam

Porsche Cayman GT4 Clubsport được phát triển dựa trên cơ sở của phiên bản xe thể thao Cayman GT4 trước đây.

Được xây dựng dựa trên Porsche Cayman GT4, GT4 Clubsport được sản xuất với chỉ một mục đích duy nhất là để đua. Mẫu xe đua này được Porsche giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Los Angeles Auto Show hồi năm 2015.

Cận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-9.jpgPorsche Cayman GT4 Clubsport.

Cayman GT4 Clubsport là phiên bản hoàn hảo dành cho các tay đua chuyên nghiệp và mọi tín đồ tốc độ của Porsche, được thiết kế cho những giải đua GT khốc liệt trên thế giới và từng là chiếc xe giành giải vô địch giải Sebring 150, Continental Monterey Grand Prix và Continental Tire 150 trong khuôn khổ IMSA Continental Tire SportsCar Challenge 2016.

Để phù hợp cho các đường đua khắc nghiệt, chiếc xe được thiết kế riêng, trục thanh chống phía trước và hệ thống treo thanh chống phía sau có nguồn gốc từ chiếc 911 GT3 Cup. Hơn nữa, Cayman GT4 Clubsport cũng được nâng cấp hệ thống phanh ABS của Bosch, có thế điều chỉnh với 12 cấp độ phanh khác nhau, tùy vào nhiệt độ của đĩa phanh và lốp.Hơn nữa, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống cân bằng điện tử tuỳ chọn.

Hãng xe thể thao đến từ Đức mang đến nhiều nâng cấp tích cực ở ngoại thất cho xế đua Cayman GT4 Clubsport. Cụ thể phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mới được chia thành 3 cùng riêng biệt và mở rộng ấn tượng. Bên trên hai hốc gió trước là cụm đèn Bi-xenon với bốn bóng đèn trợ sáng LED nằm giữa.

Chiếc xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam sở hữu ngoại thất chrome bóng rực rỡ cùng một số chi tiết trong màu vàng, , bộ mâm 18 inch với lốp hiệu suất cao của Michelin. Phần đuôi xe nổi bật với cánh gió sau cỡ lớn bằng sợi carbon nằm cố định nhằm tối ưu hóa khí động học và cụm ống xả đôi màu đen nhám đặt gọn gàng ở giữa.

Porsche Cayman GT4 Clubsport sở hữu nội thất được "lột trần" hoàn toàn, không giữ lại bất cứ chi tiết nào từ chiếc GT4 trước đó trừ bảng táp-lô. Thay vào đó là bộ ghế thể thao với dây đai bốn điểm và bao quanh là các thanh thép gia cố khung xe, cũng như giảm thiểu tối đa thương tích cho người ngồi bên trong.

Sức mạnh của Cayman Clubsport GT4 là khối động cơ 3.8L, 6 xy-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 380 mã lực. Tuy nhiên, chiếc xe lại không được trang bị hộp số sàn 6 cấp mà lại sở hữu hộp số ly hợp kép cùng với dẫn động cầu sau thiết kế lại. Trọng lượng nay chỉ còn 1.300kg cùng với bình xăng dung tích 90 lít.

>>> Xem thêm ảnh chi tiết của Porsche Cayman GT4 Clubsport:

Cận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-1.jpgCận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-5.jpgCận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-4.jpgCận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-11.jpgCận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-6.jpgCận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-12.jpgCận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-20.jpgCận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-13.jpgCận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-14.jpgCận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-2.jpgCận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-17.jpgCận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-16.jpgCận cảnh “xe đua” Porsche Cayman GT4 Clubsport tại Việt Nam porsche-cayman-gt4-clubsport-15.jpg

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm