14:54  | 

'Quái thú' của Tổng thống Mỹ trên đường phố Đà Nẵng

Khoảng 1h30 chiều nay, đoàn xe hộ tống Tổng thống Donald Trump đã đến Đà Nẵng và chạy từ sân bay về khách sạn.

 'Quái thú' của Tổng thống Mỹ trên đường phố Đà Nẵng the-beast-17.jpg

Đoàn xe Chevrolet Suburban, những chiếc SUV này luôn đi trước và "khóa đuôi" xe Tổng thống, làm nhiệm vụ tác chiến điện tử. 

'Quái thú' của Tổng thống Mỹ trên đường phố Đà Nẵng the-beast-15.jpgNổi bật nhất đoàn xe là hai chiếc Cadillac mang biệt danh The Beast (Quái thú) giống hệt nhau. Một trong hai xe chở Tổng thống Mỹ khi di chuyển trên đường, chiếc còn lại làm nhiệm vụ nghi binh.

'Quái thú' của Tổng thống Mỹ trên đường phố Đà Nẵng the-beast-16.jpgThe Beast là biệt danh của chiếc limousine mang logo Cadillac mà General Motors phát triển dành riêng cho Tổng thống Mỹ với giá khoảng 1,5 triệu USD mỗi chiếc. Xe có khả năng chống đạn, lựu đạn, chất nổ theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới, đồng thời bảo vệ người bên trong khi có tấn công sinh hóa học.

'Quái thú' của Tổng thống Mỹ trên đường phố Đà Nẵng the-beast-13.jpgChiếc Suburban thứ hai đi sau cặp The Beast, thường gọi là Roadrunner có nhiệm vụ liên kết với vệ tinh về Nhà Trắng, nơi các nhân viên theo dõi sát sao từng diễn biến của Tổng thống Mỹ dù đang công du ở Việt Nam hay bất cứ vị trí nào trên thế giới.

'Quái thú' của Tổng thống Mỹ trên đường phố Đà Nẵng the-beast-12.jpgSuburban cỡ lớn thường được các đặc vụ Mỹ tin dùng. Trong đoàn, có một chiếc Suburban chở vũ khí. Nếu cần thiết phải tấn công, mật vụ Mỹ cùng vũ khí sẽ trồi lên từ nóc xe để làm nhiệm vụ.

'Quái thú' của Tổng thống Mỹ trên đường phố Đà Nẵng the-beast-18.jpgDòng xe bán tải Ford F-series được cải tiến làm xe chuyên dụng của mật vụ Mỹ.

'Quái thú' của Tổng thống Mỹ trên đường phố Đà Nẵng the-beast-11.jpgChiếc Audi A4 của Chính phủ Việt Nam dành riêng phục vụ APEC tháp tùng đoàn xe.

'Quái thú' của Tổng thống Mỹ trên đường phố Đà Nẵng the-beast-14.jpgNgười dân hiếu kỳ đội mưa chụp ảnh mỗi khi có các đoàn xe đi qua.

Theo VnExpress.net 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm