08:40  | 

Xem trước Honda CR-V 5+2 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Bất chấp sự thành công rực rỡ của Honda CR-V hoàn toàn mới tại hầu hết các thị trường trọng điểm, nhưng mẫu SUV toàn cầu phổ biến nhất của Honda sẽ chưa được bán tới tay người tiêu dùng Nhật cho đến năm 2018.

Tokyo Motor Show 2017 là lần đầu tiên chứng kiến màn ra mắt công chúng của Honda CR-V. Lý do một phần bởi thị trường xe hơi nội địa Nhật Bản có những đặc tính riêng biệt. Do thuế, chi phí sở hữu cao và thói quen sử dụng, người Nhật thích dòng “Kei car” dung tích 660cc hoặc dòng MPV cửa trượt kiểu minivan.

Xem trước Honda CR-V 5+2 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam all-new-honda-cr-v-autodaily-16.jpgHonda CR-V hoàn toàn mới lần đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản.

Những mẫu SUV cỡ trung như CR-V không thực sự có nhu cầu cao. Thậm chí Toyota đã dừng bán RAV4 tại Nhật. Thay vào đó, các dòng crossover cỡ nhỏ như Honda HR-V (còn biết đến với tên gọi Vezel) hay Toyota C-HR lại được ưn chuộng.

Nissan, Mazda và Mitsubishi hiện là những thương hiệu duy nhất góp mặt trong phân khúc SUV cỡ trung, tưng ứng với các sản phẩm X-Trail, CX-5 và Outlander, trong đó X-Trail bán tốt nhất.

Và tại Tokyo Motor Show 2017, Honda đã xác nhận CR-V thế hệ thứ 5 sẽ được bán tại Nhật trong năm 2018 với cả bản xăng và hybrid với hệ thống i-MMD (Intelligent Multi Mode Drive).

Xem trước Honda CR-V 5+2 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam all-new-honda-cr-v-autodaily-113.jpgHonda CR-V phiên bản hybrid.

Mặc dù hãng xe Nhật không chia sẻ bất kỳ thông số nào của hệ thống hybrid Intelligent Multi Mode Drive, nhưng cho biết nó kết hợp động cơ xăng 2.0L i-VTEC và mô-tơ điện cùng một mô-tơ phát điện riêng biệt.

Honda CR-V Hybrid sẽ có 3 chế độ lái: EV Drive, Hybrid Drive và Engine Drive. Ở chế độ EV (chạy điện), mô-tơ điện được cung cấp sức mạnh bởi bộ ắc-quy. Khi chuyển sang chế độ Hybrid, Ở chế độ Hybrid Drive, động cơ đốt trong không truyền lực trực tiếp tới bánh xe mà chỉ làm quay máy phát điện, sinh ra hai dòng điện: một cho mô-tơ điện sử dụng và một để sạc đầy ắc quy.

Cuối cùng, ở chế độ Engine Drive, lúc này động cơ đốt trong mới truyền lực trực tiếp tới bánh xe như các loại xe hơi thông thường.Theo Honda, khi vận hành trong môi trường đô thị, CR-V Hybrid sẽ chỉ sử dụng hai chế độ EV và Hybrid Drive, chế độ Engine Drive chỉ được hoạt động trong một khoảnh khắc ngắn khi người lái cần tăng tốc.

Ngoài bản Hybrid, Honda CR-V thế hệ thứ 5 còn có thêm một lựa chọn động cơ VTEC 1.5L tăng áp, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V luôn là nằm trong top 2 mẫu crossover bán chạy nhất. Theo kế hoạch, ngày 13/11 tới, CR-V 2017 cũng chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với dạng 5+2 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

>> Xem ảnh chi tiết Honda CR-V phiên bản 5+2 hoàn toàn mới.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

ảnh: Hoàng Tuấn

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm