08:00  | 

Đánh giá Honda Air Blade 2018: Thêm “chất” để khẳng định vị thế

10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ thời điểm tháng 4/2007, Honda Air Blade đã khẳng định vị thế là mẫu xe tay ga thể thao tầm trung bán chạy hàng đầu phân khúc với doanh số gần 3,5 triệu chiếc.

Những giá trị mà Air Blade mang lại cho người dùng là điều không thể phủ nhận. Có những chủ nhân chia sẻ rằng, họ đã sử dụng Air Blade từ năm 2008 và đến nay tròn 10 năm mà mẫu xe này vẫn chạy tốt, máy khoẻ và êm ru.

Và để tiếp tục mục tiêu ban đầu “Tạo ra một mẫu xe tay ga thể thao có thể khiến cho người sử dụng luôn cảm thấy tự hào khi sở hữu”, Honda Việt Nam đã nâng cấp Air Blade bằng phiên bản 2018 với nhiều trang bị “chất” hơn.

Đánh giá Honda Air Blade 2018: Thêm “chất” để khẳng định vị thế honda-ab-1.jpgHonda Air Blade 2018 có những thay đổi "chất".

Về tổng thể, thiết kế của Honda Air Blade 2018 không có sự thay đổi đột phát, vẫn duy trì vẻ thanh thoát nhưng không kém phần sắc nét của những thế hệ trước. Những nâng cấp được thể hiện ở từng chi tiết, góp phần làm tăng sức hút cho mẫu xe tay ga thể thao này.

Bộ tem mới ấn tượng

Đầu tiên phải kể đến bộ tem mới thiết kế khá bắt mắt trên tất cả các phiên bản (tiêu chuẩn, cao cấp và bản kỷ niệm 10 năm). Với bộ tem mới này, chắc chắn chủ sở hữu sẽ cảm thấy hài lòng hơn với chiếc xe của mình.

Đánh giá Honda Air Blade 2018: Thêm “chất” để khẳng định vị thế honda-ab-4.jpg

Riêng phiên bản sơn từ tính cao cấp được khắc hoạ tiết 3D lập thể mới, phản chiếu vẻ đẹp hiện đại của xe trên nền là những mảng lưới laser độc đáo. Trong khi, bản kỷ niệm 10 năm nổi bật trên nền sơn đen mờ cuốn hút với logo hình lục giác với viền đỏ bao quanh gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác cùng dòng chữ “10 ANNIVERSARY SINCE 2007”.

Mặt đồng hồ mới

Mặc đồng hồ trên Air Blade 2018 sở hữu thiết kế sang trọng, đậm nét thể thao, dễ dàng quan sát các chỉ số ngay cả trong đêm tối nhờ các vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED. Thêm vào đó, màn hình LCD thông minh cũng được tích hợp, hiển thị đầy đủ các thông số hữu ích cho người sử dụng, như đồng đồ thời gian, đồng đồ đo hành trình, báo xăng, đèn báo thay dầu...

Đánh giá Honda Air Blade 2018: Thêm “chất” để khẳng định vị thế honda-ab-20.jpg

Logo cách điệu phần đầu xe

Trên 3 phiên bản Cao cấp, Sơn từ tính cao cấp và phiên bản kỷ niệm 10 năm, logo Air Blade được tạo hình nổi bật 3 chiều trông giống như viên kim cương với chất liệu mạ crom, bên trong là chữ AB cách điệu, viết tắt của từ Air Blade. Dù là chỉ một tiết nhỏ, nhưng các kỹ sư Honda đã thay đổi rất khéo léo và tinh tế tạo thêm điểm nhấn cho mẫu xe này.

Đánh giá Honda Air Blade 2018: Thêm “chất” để khẳng định vị thế honda-ab-3-1.jpg

Chìa khoá thông minh Smart Key

Thay đổi quan trọng và đáng giá nhất trên Honda Air Blade 2018 chính là bộ chìa khoá thông minh Smart Key (trên 3 phiên bản Cao cấp, Sơ từ tính cao cấp và bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm). Như vậy, sau SH, SH mode và LEAD, đến lượt Air Blade trang bị tính năng này, mang lại sự tiện ích và yên tâm cho người dùng hơn so với hệ thống khoá thông thường.

Đánh giá Honda Air Blade 2018: Thêm “chất” để khẳng định vị thế honda-ab-19.jpgChìa khoá thông minh là một thay đổi lớn trên Air Blade 2018.

Đây là sự thay đổi được đánh giá rất cao bởi ở những thế hệ trước khi sử dụng chìa khoá tra vào ổ thường gây xước phần nhựa gờ ở khu vực ổ khoá, gây mất thẩm mỹ. Nhưng với Smart Key thì vấn đề này đã được xử lý triệt để.

Bộ chìa khoá thông minh trên Air Blade 2018 hoạt động tương tự như LEAD 2018, tuy nhiên tiện ích hơn khi phát sáng ở các vị trí, giúp người dùng dễ sàng sử dụng hơn. Hệ thống khoá thông minh trên Air Blade sở hữu 2 tính năng ưu việt cùng tích hợp trên thiết bị điều khiển FOB, bao gồm chức năng mở/tắt xe từ xa và hệ thống xác định vị trí xe (dễ dàng tìm kiếm khi để xe ở những khu vực đông đúc).

Ngoài ra, Honda Smart Key cũng có khả năng chống trộm tối ưu khi không sử dụng chìa khoá truyền thống mà thay vào đó, hệ thống điện của xe được mở/tắt thông qua kết nối không dây từ thiết bị điều khiển FOB thông minh đến ECU (bộ vi xử lý trung tâm) của Hệ thống khóa thông minh và xe. Do đó các phương thức đấu điện hay phá ổ khóatrái phép hoàn toàn được ngăn chặn, giúp tối ưu hóa khả năng chống trộm cho xe.

Tuy nhiên, nếu so sánh với những mẫu xe cao cấp hơn của Honda như SH hay SH mode thì thao tác của Smart Key trên Air Blade vẫn cần nhiều thao tác hơn và khu vực ổ khoá chưa đẹp bằng.

Khả năng vận hành

Honda Air Blade 2018 vẫn giữ nguyên động cơ công nghệ eSP-125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch giống như trên phiên bản cũ. Một số công nghệ cao, hiện đại cũng được trang bị trên xe như hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI giúp tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn toàn.

Đánh giá Honda Air Blade 2018: Thêm “chất” để khẳng định vị thế honda-ab-12.jpg

Xe sử dụng lốp không săm đi kèm với bộ vành đúc được sơn đen hoàn toàn làm từ vật liệu thân thiện với môi trường. Trang bị an toàn cho xe vẫn là hệ thống phanh kết hợp (Combi Brake). Trong trường hợp chỉ sử dụng phanh sau, hệ thống phanh kết hợp sẽ giúp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau mang lại cảm giác an tâm cho người sử dụng.

Với động cơ và trang bị kể trên, Air Blade 2018 tiếp tục khiến người dùng hài lòng về khả năng vận hành với cảm giác lái êm ái và không bị ì ạch khi lên dốc hay đề pa từ vị trí đứng yên.

Dung tích chứa đồ

Đánh giá Honda Air Blade 2018: Thêm “chất” để khẳng định vị thế honda-ab-21.jpg

Một trong những yếu tố giúp tạo nên sự thành công cho Air Blade 125 chính là cốp đựng đồ với dung tích lớn. Và ở trên Air Blade 2018 cũng vậy, cốp xe cho phép chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Vách ngăn thông minh có thể chia nhỏ cốp thành 2 khoang riêng biệt giúp người sử dụng có thể dễ dàng sắp xếp đồ dùng.

Kết luận

Sự thành công của Honda Air Blade là điều không phải bàn cãi khi đã được người tiêu dùng kiểm nghiệm bằng doanh số “khủng”. Và tất nhiên với những nâng cấp “chất” ở phiên bản 2018, Honda Air Blade chắc chắn sẽ gặt hái thành công hơn nữa.

Đánh giá Honda Air Blade 2018: Thêm “chất” để khẳng định vị thế honda-ab-10.jpg

Hiện tại, trong khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 15/02/2018, khách hàng khi mua Air Blade 2018 sẽ được tặng kèm chiếc mũ bảo hiểm Jet sơn mờ bản kỷ niệm 10 năm rất đẹp.

No

Phiên bản

Màu sắc

Trang bị Smart Key

Giá bán lẻ đề xuất 
(đã bao gồm thuế GTGT)

1

Phiên bản Tiêu chuẩn

Bạc Đen, Đỏ Đen, Đen Trắng, Xanh Đen

Không

37.990.000

2

Phiên bản Cao cấp

Đen Bạc, Bạc Đen, Xanh Bạc Đen, Đỏ Bạc Đen,

40.590.000

3

Phiên bản Sơn Từ tính Cao cấp

Xám Đen, Vàng Đồng Đen 

41.590.000

4

Phiên bản kỷ niệm 10 năm

Đen Đỏ

41.090.000

>> Xem thêm ảnh chi tiết Honda Air Blade 2018 <<

4banhteam (forum.autodaily.vn)

ảnh: Lê Hùng

Ý kiến đánh giá (6)


Có thể bạn quan tâm