07:35  | 

Chi tiết Porsche Panamera 4 Executive tại Việt Nam, giá từ 5,68 tỷ đồng

Một chiếc sedan thể thao làm thỏa lòng cả người lái lẫn mọi hành khách trên xe.

“Sa thải người lái xe đi” là một câu nói bắt nguồn từ đoạn quảng cáo khá phổ biến của Porsche vào những năm 1980. Trong video này một chủ xe Porsche giàu có sau khi cầm lái chiếc 928 S4 mới tậu đã cảm thấy thực sự bị lôi cuốn, đến nỗi anh này yêu cầu quản gia của mình cho người lái xe thôi việc. Nhưng mới đây Porsche Việt Nam đã đưa về một mẫu xe dành cho những người thích cảm giác thư thái ở hàng ghế sau, đó là chiếc Panamera 4 Executive 2018.

Chi tiết Porsche Panamera 4 Executive tại Việt Nam, giá từ 5,68 tỷ đồng porsche-panamera-4e-ngoai-that-02.jpgPorsche Panamera 4 Executive.

Executive là tên gọi cho phiên bản trục cơ sở dài của mẫu sedan thể thao Porsche Panamera. Với trục cơ sở được gia tăng 150mm – toàn bộ dành cho hàng ghế sau, phiên bản này hướng tới những khách hàng dù vẫn muốn sở hữu một chiếc xe đậm chất thể thao, nhưng đã “quá tuổi” để tận hưởng cảm giác cầm lái, hay muốn dành sự ưu ái đặc biệt cho gia đình/đối tác của mình. Toàn bộ các biến thể Executive đều được trang bị dẫn động 4 bánh, từ bản base, S, E-Hybrid cho đến Turbo.

Chi tiết Porsche Panamera 4 Executive tại Việt Nam, giá từ 5,68 tỷ đồng porsche-panamera-4e-ngoai-that-01.jpg Chi tiết Porsche Panamera 4 Executive tại Việt Nam, giá từ 5,68 tỷ đồng porsche-panamera-4e-ngoai-that-05.jpg Chi tiết Porsche Panamera 4 Executive tại Việt Nam, giá từ 5,68 tỷ đồng porsche-panamera-4e-ngoai-that-011.jpg Executive là tên gọi cho phiên bản trục cơ sở dài của mẫu sedan thể thao Porsche Panamera

Chiếc xe trong bài viết là mẫu Panamera cơ bản, với tên gọi Panamera 4 Executive. Về mặt ngoại hình, không có quá nhiều khác biệt giữa phiên bản thông thường và bản Executive, ngoài điểm dễ thấy nhất là khoang sau được nới rộng và logo Executive tinh tế nằm cạnh trụ D. Thêm vào đó một số chi tiết như nẹp thân xe hay nan hốc gió được mạ chrome khiến chiếc xe thêm phần trang nhã.

Chi tiết Porsche Panamera 4 Executive tại Việt Nam, giá từ 5,68 tỷ đồng porsche-panamera-4e-ngoai-that-06.jpgPhần đầu xe nổi bật với đèn pha LED ma trận trang bị công nghệ Dynamic Light System Plus.

Phần đầu xe nổi bật với đèn pha LED ma trận trang bị công nghệ Dynamic Light System Plus – một tùy chọn đáng giá (và cũng đắt giá), có khả năng hướng sáng theo góc đánh lái, tự điều chỉnh cường độ phù hợp với tốc độ và các phương tiện khác... Vành xe thể thao 21 inch ăn nhập với đuôi ống xả màu bạc giữ lại nét thể thao cố hữu của mẫu Panamera thế hệ mới. Xe sở hữu màu ngoại thất xám ánh kim bắt mắt.

>> Xem ảnh chi tiết ngoại thất Porsche Panamera Executive.

Chi tiết Porsche Panamera 4 Executive tại Việt Nam, giá từ 5,68 tỷ đồng porsche-panamera-4e-noi-that-01.jpgĐiểm đáng nói trên những mẫu Executive chính là khoang nội thất.

Điểm đáng nói trên những mẫu Executive chính là khoang nội thất. Chất thể thao vẫn được duy trì hoàn hảo với các tấm ốp nội thất bằng carbon hay gói kích hoạt chế độ thể thao Sport Chrono, tuy nhiên mức độ sang trọng đã được đẩy lên tầm cao mới. Ngồi ở hàng ghế sau, khoảng để chân và không gian trên đầu đều rất rộng rãi; tựa ghế sau có thêm lớp đệm êm ái hơn. Cửa sổ trời panoramic cũng như ghế sưởi chỉnh điện đa hướng trở thành trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra các cửa kính đều trang bị lớp phủ cách nhiệt. Bảng điều khiển cả trước và sau đều là những mặt kính bóng với các nút bấm cảm ứng khẽ rung nhẹ khi chạm tới. Khách hàng có thể đặt thêm những tùy chọn chất lượng hơn nữa như bàn làm việc mini...

Tuy là một chiếc xe trục cơ sở dài, nhưng các ghế ở hàng sau vẫn có thể gập lại gọn gàng theo module 40:20:40 đem lại sự thực dụng khi cần thiết. Khoang chứa đồ có thể tích 509L và con số này là 1387L khi gập hàng ghế sau – một con số ấn tượng xét đến hình dáng cũng như “chất” thể thao mà Porsche Panamera sở hữu. Dàn âm thanh vòm BOSE 14 loa công suất 710W đi cùng khả năng kết nối Apple CarPlay, internet... Các trang bị an toàn phong phú với nhiều túi khí xung quanh xe, công nghệ giảm thiểu va chạm từ bên hông, khóa ghế trẻ em ISOFIX ở hàng sau,...

Trang bị trên mẫu Panamera 4 Executive là động cơ 3.0L V6 turbo cho công suất 330 mã lực và mô men xoắn 450Nm, kết hợp cùng hộp số PDK 8 cấp cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 5.6s, trước khi đạt tốc độ tối đa 262km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 7.8L/100km đường hỗn hợp. Mức giá cơ bản của mẫu Panamera 4 Executive tại Việt Nam là 5,68 tỷ đồng, tuy nhiên chiếc xe trong bài viết đã được trang bị nhiều tùy chọn phong phú, “chát” nhất có thể kể đến màu nội thất đỏ Marala (gần 230 triệu đồng) hay bộ vành 21 inch (hơn 315 triệu đồng)... đẩy giá trị xe lên tới 6,8 tỷ đồng.

>> Xem ảnh chi tiết nội thất Porsche Panamera 4 Executive

Bài và ảnh: quangnguyen (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm