19:00  | 

Grab muốn mua lại Uber ở Đông Nam Á?

Chật vật cạnh tranh với Grab, hãng dịch vụ xe giá trẻ này được đưa tin đang đàm phán thương vụ sát nhập với Grab ở khu vực Đông Nam Á.

Kr-Asia mới đây đưa tin, hãng xe giá rẻ Grab ở Đông Nam Á đang thảo luận để mua lại đối thủ Uber nhằm thâu tóm hoàn toàn thị phần ở thị trường lớn thứ tư thế giới trong lĩnh vực xe hợp đồng điện tử.

Vụ sáp nhập này có thể được trèo lái bởi nhà đầu tư Softbank của Nhật Bản. Softbank đã đầu tư hàng tỷ USD vào Uber năm ngoái và đều giữ ghế hội đồng quản trị ở 2 hãng xe này. Các chuyên gia kinh tế dự đoán, vụ sáp nhập sẽ giúp củng cố vị thế của Grab và Uber và những chương trình khuyến mại vốn tung ra dồn dập sẽ có thể bị cắt giảm. Người dùng cũng bày tỏ lo lắng giá xe sẽ tăng.

Grab muốn mua lại Uber ở Đông Nam Á? grab-mua-lai-uber-ava.jpgUber bị đồn sáp nhập với đối thủ mạnh là Grab.

Tuy nhiên, vào tháng 11 năm ngoái, giám đốc điều hành Uber là Dara Khosrowshahi chia sẻ trên trang cá nhân rằng sẽ không có chuyện Uber bị Grab mua lại.

Tại Đông Nam Á, Grab hiện đang có mặt ở 160 thành phố với các quốc gia như Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Malaysia, Indonesia, … trong khi Uber chiếm chưa đầy một nửa – 60 thành phố.

Năm ngoái, Grab được đưa tin vượt 1 tỷ chuyến xe, chiếm 71% thị phần dịch vụ đi chung xe và 95% dịch vụ taxi trung gian. Còn Uber khẳng định con số 5 tỷ chuyến xe vào tháng 6 năm ngoái. 2 năm trước, Uber thất thế tại Trung Quốc trước đối thủ Didi Chuxing. Sau đó, hãng tập trung vào thị trường Đông Nam Á.  

Lưu Phong  (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm