07:03  | 

Honda: Robot chưa thể thay thế con người sản xuất ôtô

Hãng xe Nhật tin rằng viễn cảnh con người bị robot thay thế trong lĩnh vực sản xuất ôtô chưa thể diễn ra như nhiều dự báo vừa qua.

Phó chủ tịch và COO tại nhà máy Mỹ của Honda ở Ohio - Tom Shoupe vừa có cuộc phỏng vấn với Bloomberg về chủ đề robot sẽ trở thành nguồn nhân công mới trong sản xuất ôtô.

Vị lãnh đạo của Honda cho rằng bối cảnh này chưa thể thành hiện thực. “Chúng tôi chưa thấy bất cứ thứ gì có thể thay thế được giác quan của con người như nhìn, nghe, ngửi. Tôi không nghĩ robot có thể thay thế hoàn toàn con người. Robot không có sự khéo léo từ bàn tay hay đánh giá của con người” – ông Tom nói.

Honda: Robot chưa thể thay thế con người sản xuất ôtô b-honda-a-20180126-870x581.jpgBên trong một xưởng sản xuất của Honda.

Hệ thống tự động trong sản xuất của Honda không thay đổi nhiều kể từ khi nhà máy ở Marysville mở cửa với vai trò lắp ráp vành xe, động cơ và nội thất xe. Honda sử dụng khoảng 20 robot ở công đoạn lắp ráp cuối cùng. Tại triển lãm Detroit năm nay, mẫu Honda Accord 2018 được lắp ráp ở Marysville đoạt giải Xe của năm ở Bắc Mỹ.

Trong khi đó, 2 hãng xe Mercedes-Benz và Toyota cũng sử dụng phần lớn nhân lực, riêng Mercedes đang hướng tới thu hút nhiều lao động hơn. Tuy nhiên, các hãng xe khác như Tesla của tỷ phú công nghệ Elon Musk có ý tưởng ngược lại. “Chúng ta thật sự không thể đưa con người trong dây chuyền lắp ráp, nếu không sẽ bị tụt lùi tốc độ” – Elon từng chia sẻ về ý tưởng tự động hóa. Elon Musk cũng cho biết, nguồn lực con người chỉ có thể được dùng trong quá trình bảo hành, nâng cấp, xử lý lỗi. 

Lưu Phong (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm