15:29  | 

Datsun Cross: Crossover 7 chỗ giá rẻ trình làng

Mẫu crossover 7 chỗ Datsun Cross vừa chính thức ra mắt tại Indonesia, hấp dẫn người dùng nhờ giá rẻ và màu sắc thời thượng.

Mới đây, Datsun, thương hiệu giá rẻ của Nissan, vừa tung ra mẫu xe crossover 7 chỗ Cross tại Indonesia với mức giá khá bình dân khoảng 13.000 USD. 

Datsun Cross: Crossover 7 chỗ giá rẻ trình làng 2018-datsun-cross-.jpgChiếc crossover của Nissan/Datsun có giá thành bình dân, màu sơngam màu hổ phách ánh kim thời thượng.

Sau GO hatchback và GO+MPV, đây là mẫu xe thứ ba mà hãng xe Nhật Bản đem đến đất nước này. Datsun Cross lấy cảm hứng từ mẫu concept GO-Cross được giới thiệu lần đầu tại Tokyo Motor Show năm 2015 với mục tiêu hướng tới thị trường ở các nước đang phát triển.

Datsun Cross sở hữu kích thước 3.995mm dài, 1.670mm và 1.560mm, trục cơ sở dài 2.450mm. Khoảng sáng gầm xe 200mm với bán kinh quay vòng nhỏ 4,6m.

Thiết kế của Datsun Cross trung thành với mẫu concept GO-Cross, duy trì những đặc điểm quen thuộc như đèn sương mù đặt bên dưới đèn pha projector có hình “mắt đại bàng”, cùng với đó là đèn LED chạy ban ngày. Các tính năng khác bao gồm lưới tản nhiệt hình lục giác, tấm chắn bùn gầm xe và bên hông đều được phủ màu bạc nổi bật.

Theo Datsun, Cross có vành đúc và lốp xe “được phát triển đặc biệt từ hợp chất cao su giúp nâng cao trải nghiệm lái và tiết kiệm nhiên liệu hơn cho người sử dụng”. Giá nóc chrome là trang bị tiêu chuẩn, có thể chịu được sức nặng hành lý lên đến 30kg.

Datsun Cross: Crossover 7 chỗ giá rẻ trình làng 2018-datsun-cross-rear.jpgPhần đuôi xe của Datsun Cross.

Là mẫu xe bình dân nhưng ngoại thất của Datsun Cross trông khá thời thượng nhờ tông màu ánh kim hổ phách và mạ đồng, bên cạnh đó là các màu trắng, đen, 3 tông ánh kim như xám, đỏ và bạc. Bên trong xe, nội thất được bao trùm bởi màu đen cùng không gian đủ cho 7 người theo cấu trúc 5+2.

Khoang cabin có bảng điều khiển trung tâm đơn giản, vô lăng 3 chấu, cụm đồng hồ analog, hệ thống điều hòa cơ và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 6,75 inch.

Đại diện hãng khẳng định Cross là dòng xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định xe VDC tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Cùng với VDC là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD với hỗ trợ phanh, hệ thống chống trượt và bộ vi sai chống trượt giới hạn phanh. Các tính năng an toàn khác bao gồm túi khí kép phía trước, đèn báo hiệu thắt dây an toàn và đèn pha tự động.

Dưới nắp ca-pô, Datsun Cross sử dụng động cơ HR12DE 1.2L, công suất mã lực 68 hoặc 78hp, mô-men xoắn 104Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hộp số vô cấp điện tử X-Tronic CVT. 

Datsun Cross được sản xuất tại nhà máy Nissan/Datsun ở Purwakarta nằm phía Tây Java và sẽ được trao tay tới khách hàng vào tháng 3 tới.

hoahoang (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm