14:17  | 

Mercedes-AMG giới thiệu dòng xe 53-Series hoàn toàn mới

Phân nhánh hiệu suất cao Mercedes-AMG của hãng xe nước Đức đã cho ra mắt dòng xe 53-series kết hợp động cơ xăng và một mô tơ điện, cho hiệu suất đáng nể trong khi vẫn tối ưu dung tích động cơ.

Trong khuôn khổ triển lãm xe hơi Quốc tế Bắc Mỹ 2018, dòng xe Mercedes-AMG 53-series với 3 đại diện đầu tiên là CLS53, E53 Coupe và E53 Cabriolet đã được vén màn, thể hiện ý đồ nới rộng dòng sản phẩm của Mercedes-Benz và chạy theo xu hướng “điện hóa” xe hơi đang nở rộ. Điểm đáng chú ý trên những mẫu xe hiệu suất cao này là sự kết hợp giữa động cơ xăng và một mô tơ điện với cái tên EQ Boost, lần đầu xuất hiện trên các dòng xe AMG.

Mercedes-AMG giới thiệu dòng xe 53-Series hoàn toàn mới mercedes-benz-e53-amg-cabriolet-2019-1600-01.jpgMercedes-AMG E53 Cabriolet.

Động cơ được trang bị là loại 3.0 I6 turbo kép hoàn toàn mới, cho công suất 435 mã lực và mô men xoắn cực đại 520Nm. Với mục đích mấu chốt là tăng hiệu suất và đồng thời giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu cũng như mức khí thải, một mô tơ điện xoay chiều đã được đưa vào giữa động cơ và hộp số, sản sinh công suất khoảng 22 mã lực và mô men xoắn 250Nm. Hệ thống này rất hữu dụng khi tăng tốc, giúp xóa bỏ gần như hoàn toàn độ trễ turbo ở những vòng tua đầu, đem lại cảm giác lái thể thao hơn nhờ phản ứng tức thời đến từ chiếc xe.

Ngoài ra, dòng xe 53-series còn được trang bị hộp số AMG SPEEDSHIFT TCT 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4Matic+. Với khả năng phân bố mô men xoắn biến thiên độc lập tới cầu trước và cầu sau, hệ dẫn động 4Matic+ đảm bảo độ ổn định thân xe, tăng mức độ an toàn trong mọi điều kiện mặt đường dù là khô ráo hay trơn trượt...

Mercedes-AMG giới thiệu dòng xe 53-Series hoàn toàn mới mercedes-benz-cls53-amg-2019-1600-03.jpgMercedes CLS 53.

Một số công nghệ hỗ trợ người lái tiêu chuẩn được “thửa” từ đàn anh S-Class, ngoài ra xuất hiện công nghệ mới PRE-SAFE Sound bảo vệ tai cho hành khách trên xe trước khi va chạm. Hệ thống điều hướng sử dụng bản đồ như một phương tiện hỗ trợ cho các tính năng an toàn, ví dụ như tự động phanh khi phát hiện xe đến giao lộ hay các khúc cua...

Một phiên bản đặc biệt với tên gọi Edition 1 sẽ được đưa ra cho chiếc CLS 53 4Matic+, với gam màu nội thất màu vàng đồng sang trọng cùng nhiều chi tiết dành riêng cho phiên bản giới hạn. Dù chưa có thông tin chính thức nhưng có thể dự đoán dòng xe AMG 53 sẽ còn được đưa vào nhiều phân khúc hơn nữa, ngoại trừ chiếc sedan cỡ lớn S-Class.

nguyenquang (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm