10:10  | 

Maserati – Kỳ quan của nước Ý

“Chiếc xe mơ ước của tôi là Maserati. Đó sẽ là một điều rất tuyệt vời” – mỹ nữ ngọt ngào Jordana Brewster của series “Fast & Furious” từng chia sẻ. Khi biểu tượng “cây đinh ba” luôn xuất hiện bên cạnh những quý ông lịch lãm Bradley Cooper, Lionel Messi; hay những quý bà độc lập cuốn hút như Katy Perry, Camelion Diaz, điều này như ngầm thừa nhận rằng sở hữu Maserati chính là sở hữu một tác phẩm nghệ thuật khơi gợi nhiều cảm hứng.

Một tác phẩm nghệ thuật không chỉ đơn giản là cái đẹp ở những câu văn bay bổng, những thước phim sống động, hay những nét vẽ cầu kì, mà nằm ở ý nghĩa ẩn sâu. Cái đẹp thay đổi với mỗi người, mỗi thời kì, thế nhưng chưa ai phủ nhận tính nghệ thuật những bức hoạ mang hơi thở của nghệ thuật thật sự. Lịch sử, văn hoá, con người tất cả được bao hàm trong cái đẹp của “tác phẩm nghệ thuật”, như cách Maserati kể cho thế giới nghe về nước Ý bằng những thiết kế ấn tượng của mình.

Tạo nên định nghĩa khác biệt về xe sang

Không đi theo những định nghĩa đầy tẻ nhạt mà số đông đặt cho “xe sang”, Maserati đã thổi làn gió mới mang bản lĩnh đường đua vào thế giới màu xám đơn điệu. Dưới bàn tay của “phù thuỷ” thiết kế Pininfarina danh tiếng, sự phá cách được tạo ra cùng bởi thể thao năng động, như những nốt vang khác biệt nổi lên trong bản giao hưởng cổ điển, duyên dáng và lịch lãm của mỹ thuật nước Ý.

Maserati – Kỳ quan của nước Ý maserati-01.jpgBản thân xe Maserati là một bản giao hưởng của thiết kế kỹ thuật, phong cách lịch lãm về nội thất và ngoại thất, âm thanh động cơ khuấy động tâm hồn cùng sự tiện lợi cho người cầm lái trên đường phố mỗi ngày.

Những bước tiên phong để tạo ra sự khác biệt, không chỉ dừng lại ở thiết kế bên ngoài, mà còn ở sự sang trọng xa xỉ mà chiếc xe mang lại. Hẳn chưa hãng xe sang nào bắt kịp độ “chơi sang” của Maserati, khi giới thiệu những chiếc ghế bọc bằng lụa. Ngồi trên xe, từng milimét cơ thể như được “đo ni đóng giầy” bởi  những thước lụa hàng đầu thế giới – tinh hoa từ hơn lịch sử 100 năm phát triển của thương hiệu thời trang Ermenegildo Zegna. Cảm giác ôm ấp, nâng niu là niềm tự hào mà “đứa con thần biển” dành tặng từng thượng khách.

Maserati – Kỳ quan của nước Ý maserati-04.jpgMaserati táo bạohợp tác với Ermenegildo Zegna mang chất liệu lụadanh tiếng vào các chi tiết trên các dòng xe kinh điểnkhiến cho người sở hữu một chiếc Maserati cảm giác được mặc chiếc áo vest thiết kế riêng biệt giữa một thế giới mà mọi người đều mặc đồng phục.

Nhưng nếu chỉ quan tâm đến vẻ ngoài xa hoa, thì có lẽ Maserati không thể trở thành “giấc mơ” của các nhà trâm anh hiểu rõ giá trị của nghệ thuật. Hơn ai hết, Maserati hiểu vẻ đẹp thật sự không chỉ nằm ở tổng thể, mà còn ở mỗi chi tiết hoàn hảo. Như danh hoạ Leona Da Vinci đã từng nói: “Chi tiết tạo nên sự hoàn hảo, và sự hoàn hảo không phải là một chi tiết”. Từng đường kim mũi chỉ tỉ mỉ trên da và lụa, mắt nhìn tinh tế khi phối màu sắc tương phản, từng nước sơn đều được kiểm tra để không xảy ra 1 khuyết điểm khiến chủ nhân phải gật gù tâm đắc. Nên dù tốn nhiều thời gian hơn, Maserati vẫn lựa chọn quy trình lắp ráp bằng tay cho từng chiếc xe.

Hơn hết, nguồn cảm hứng Maserati mang lại, không chỉ ở thiết kế thăng hoa mà còn xuất phát từ nội lực. Từ những ngày đầu ra mắt thế giới, những chiếc xe nhà Maserati luôn là hình tượng đáng ngưỡng mộ với vô vàn chiến thắng trên đường đua. Đến thời điểm hiện tại, mã gien đường đua vẫn thấm nhuần dưới vẻ ngoài bóng bẩy, quyến rũ. Động cơ V6/V8 được phát triển từ “người anh chung nhà” Ferrari, khiến chủ nhân cảm tưởng như mình đang thống trị sức mạnh của biển khơi. Khi yên bình với những cung đường hẹp ngắn trong thành phố, lúc cuồng phong, vững chãi trên nẻo đường xa. Với từng nhịp ga đều đặn, bạn khó lòng chối từ sự phấn khích tột độ khi từng tế bào đều như thổn thức cùng tiếng pô nổi loạn. Dù hệ thống cách âm của xe cực tốt, để đảm bảo không gian riêng biệt, thoải mái, tiếng pô vẫn len lỏi vào đầy mạnh mẽ như phát ra ngay từ trong buồng lái. 

Maserati – Kỳ quan của nước Ý maserati-03.jpg

Sự kết nối của những bản thể độc đáo…

Một điều thú vị là những bản thể đặc biệt luôn bị hấp dẫn và tìm thấy nhau giữa số đông đồng nhất.

Một chiếc xe đầy khác biệt như Maserati luôn tạo ra lực hấp dẫn với cá tính riêng nổi trội, chứ không sinh ra cho mọi người giàu có. Nếu tinh ý, có thể dễ dàng nhận ra tập khách hàng của Maserati có những điểm chung nhất định. Chủ nhân Maserati là những cá nhân độc đáo, họ khác biệt từ khí chất chứ không cố gắng phô trương, luôn hành động với phong thái đĩnh đạc, giao tiếp tinh tế, điềm tĩnh và có phong cách thời trang. Nhưng, vẫn phảng phất đâu đó sự táo bạo, quyết đoán và nội lực tiềm ẩn. Họ cũng mang mã gien đường đua như chính chiếc xe đang lái. 

Maserati – Kỳ quan của nước Ý maserati-02.jpgNgười chọn sở hữu Maserati không chủ động thu hút sự chú ý, họ biết giá trị của mình mà không cần được người ngoài thừa nhận. Như những nhà trâm anh, họ kín kẽ với lựa chọn và phong cách của mình.

Vì vậy, thật khó để thấy chủ nhân Maserati bước ra từ hàng ghế sau, khi vị trí sau tay lái mang đến sự phấn khích đầy quyến rũ. Tự mình cầm lái đến mọi nơi, tận hưởng tốc độ và âm thanh ma mị của chiếc xe cũng như cách họ chủ động điều khiển cuộc sống. Khi Maserati được xem là một tác phẩm nghệ thuật, thì chủ nhân chiếc xe là người có khả năng cảm thụ tiếng nói của thứ ngôn ngữ phong phú này. Sự giao thoa của cổ điển và hiện đại, của cá tính đường đua với chất thơ của nước Ý, của màu sắc, và của những thước da mảnh lụa cao cấp nhất. 

Nói Maserati là một tác phẩm nghệ thuật quả không sai, khi chiếc xe có khả năng khơi gợi nguồn cảm hứng bất tận mà chỉ những ai có khả năng am hiểu nghệ thuật, biết tận hưởng những giá trị cao cấp một cách tinh tế mới cảm được. Lái Maserati, chủ nhân có được cảm giác cầm cương một chiến mã ngay trên đường phố. Maserati tạo cho chủ nhân sự khác biệt với số đông, thể hiện khí chất mạnh mẽ, phóng khoáng nhưng vẫn thanh lịch và sang trọng như những nhà trâm anh kín tiếng – khác biệt bởi giá trị tự thân chứ không phải sự phô diễn quá đà.

Đức Hải (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm