10:34  | 

10 mẫu xe ít người biết đến nhất tại Mỹ

Dù không được chế tạo bởi những hãng sản xuất ô tô danh tiếng, nhưng những mẫu xe trong danh sách này không hề kém cạnh bất cứ tên tuổi nào về sức mạnh, thiết kế hoặc tính năng. Đồng thời, mức giá để sở hữu chúng cũng không hề rẻ.

Bộ tam của Detroit bao gồm ba hãng xe danh tiếng Ford, GM và Chrysler vẫn nằm trong số những thương hiệu xe hơi dễ nhận biết và bán chạy nhất tại Mỹ cho đến thời điểm này. Không có ai sống tại Mỹ lại có thể nhầm lẫn một chiếc xe Dodge, Ford và Chevrolet với bất cứ tên tuổi nào khác.

Nhưng nếu đào sâu hơn một chút vào thị trường ô tô nước Mỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng bộ ba nói trên không phải là những thương hiệu duy nhất thiết kế, sản xuất và bán những chiếc xe hơi tốt ở đất nước cờ hoa.

Những nhà sản xuất ô tô nhỏ ít người biết đến tại Mỹ đã và đang sản xuất một số mẫu xe tuyệt vời nhất trong nhiều thập kỷ qua. Bạn có thể mua từ họ xe cộ với nhiều chủng loại, từ chiếc siêu xe công suất 1.000 HP cho đến một chiếc minivan an toàn và giá cả hợp lý, hoặc thậm chí là cả chiếc SUV hạng quân sự nếu bạn biết tìm kiếm ở đâu.

Dưới đây là danh sách mười mẫu xe tốt nhất và hiếm có nhất tại Mỹ hiện nay:

Drakan Spyder

10 mẫu xe ít người biết đến nhất tại Mỹ top-american-010.png

Ra mắt vào năm 2016, Drakan Spyder giống như một sản phẩm “từ trên trời rơi xuống” để cạnh tranh với những mẫu xe thể thao mui trần khác như Ariel Atom và Bac Mono. Được thiết kế, chế tạo và sản xuất tại California, mẫu xe hai chỗ ngồi đã khẳng định sự nổi tiếng của mình khi từng xuất hiện trong chương trình truyền hình Garage của Jay Leno.

Với cân nặng chỉ 907 kg, Drakan Spyder được trang bị động cơ LS3 V8 sản sinh công suất 450 HP và có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng thời gian chỉ 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 265 km/h.

Những khách hàng quan tâm có thể đặt mua một chiếc Drakan Spyder hoàn chỉnh với chi phí khoảng 125.000 USD.

Falcon F7

10 mẫu xe ít người biết đến nhất tại Mỹ top-american-09.jpg

Được chế tạo từ sợi các bon và sợi Kevlar (Tên thương mại của loại sợi aramid đanh, cứng được phát triển làm dây đai cho lốp xe dạng tỏa tròn; sử dụng trong sản xuất cáp và vải làm đai và để gia cố nhựa tổng hợp trong áo chống đạn) và có khả năng sản sinh công suất hơn 1.000 HP, Falcon F7 là chiếc xe nhanh nhất mà bạn có thể từng nghe đến.

Công ty Holly, trụ sở đặt tại bang Michigan được thành lập vào năm 2009 và ra mắt chiếc F7 phiên bản sản xuất lần đầu tiên vào năm 2010 tại triển lãm ô tô Detroit. Được cung cấp sức mạnh bởi động cơ tăng áp đôi Lingenfelter V8, mẫu xe F7 gần đây nhất gửi đến các bánh xe một sức mạnh khổng lồ lên đến 1.100 HP.

Cùng với khối lượng 1.263 kg, mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng thời gian chỉ 2,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 321 km/h.

Tùy thuộc vào trang bị cung cấp, một chiếc Falcon F7 sẽ có giá dao động trong khoảng từ 195 nghìn đến 395 nghìn USD.

Local Motors Olli

10 mẫu xe ít người biết đến nhất tại Mỹ top-american-08.png

Chiếc xe buýt đáng yêu Olli như trong bức ảnh phía trên được chế tạo bởi công ty Local Motors có trụ sở tại Phoenix bang Arizona và ra mắt vào năm 2016. Chiếc Olli được cho là tự động hoàn toàn và vận hành chỉ bằng năng lượng pin. Thiết kế của mẫu xe này được thực hiện bởi Edgar Sarmiento và sử dụng công nghệ IBM Watson. Nhờ đó, Olli mang đến cho tài xế những trải nghiệm tùy chỉnh khác nhau.

Mẫu xe độc đáo Olli vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nhưng Local Motors đã mở bán cho các thành phố lớn trên khắp Hoa kỳ. Hạt Dade thuộc bang Miami và tiểu bang Nevada đã bày tỏ sự mối quan tâm của họ đến việc sử dụng Olli trên các con đường công cộng. Local Motors cũng đã tạo một mẫu đơn đặt hàng trên trang web công ty, nhưng lại chưa tiết lộ mức giá bán.

Lucra LC470

10 mẫu xe ít người biết đến nhất tại Mỹ top-american-01.png

Lucra LC470 là một chiếc xe khó để bỏ qua. Mọi người chỉ đơn giản là nhìn vào mẫu xe này và để cảm xúc thả trôi theo từng đường nét.

Dưới nắp ca pô, người mua có thể chọn lựa giữa một động cơ LS3 V8 công suất 430 HP hoặc LS7 V8 công suất 505 HP. Cả hai động cơ được kết hợp với một hộp số sàn 5 cấp và mỗi chiếc xe được sản xuất bằng tay tại San Marcos, California.

Mobility Ventures MV-1

10 mẫu xe ít người biết đến nhất tại Mỹ top-american-02.png

Phải thừa nhận rằng mẫu xe van MV-1 không phải là chiếc xe thú vị nhất trong danh sách này nhưng đây là một trong những chiếc xe đa năng nhất được phát triển bởi Mobility Ventures, một công ty có trụ sở tại thành phố Miami, Florida và thành lập vào năm 2011.

 Mặc dù bị tiếp quản bởi AM General vào năm 2013 do các nguyên nhân tài chính tuy nhiên, hãng xe mới nổi Mobility Ventures vẫn tiếp tục sản xuất MV-1 trong năm 2014 tại nhà máy Mishawaka thuộc bang Indiana. MV-1 không chỉ được sử dụng như là một phương tiện thiết kế đặc biệt dành cho người khuyết tật mà còn phục vụ hành khách đi taxi công cộng tại thành phố New York.

MV-1 cũng là chiếc xe taxi chuyên dụng đầu tiên được sản xuất kể từ khi mẫu xe Checker Marathon ra đời. Phiên bản tiêu chuẩn SE của MV-1 có giá chỉ 39.800 USD.

Panoz Avezzano

10 mẫu xe ít người biết đến nhất tại Mỹ top-american-03.png

Panoz có thể là một cái tên nổi tiếng với những chiếc xe đua, nhưng đồng thời hãng xe có trụ sở tại Braselton, Georgia cũng sản xuất hàng loạt những mẫu xe đi phố với trang bị tốt đáng ngạc nhiên. Panoz cho biết, một trong tám mẫu xe thể thao đi phố hiện đang được đăng trên website công ty – mẫu xe Avezzano nâng cấp gần đây “vang như tiếng sấm, nhanh như tiếng sét.”

Cụ thể Avezzano sở hữu một thân xe nhôm-sợi các bon đặt trên khung gầm chế tạo từ nhôm và thép ống. Trái tim của chiếc xe là động cơ V8 6.2 có khả năng sản sinh công suất 430 HP. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể chọn một phiên bản mạnh mẽ hơn, với sức mạnh động cơ lên đến 580 HP. Cả hai đồng cơ đều được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tỷ số ngắn.

Cũng cần phải nói thêm rằng, số tiền mà một khách hàng cần phải bỏ ra để sở hữu một chiếc Avezzano là không hề rẻ, rơi vào khoảng 168.900 USD.

Rossion Q1

10 mẫu xe ít người biết đến nhất tại Mỹ top-american-04.png

Nếu bạn thấy chiếc Rossion Q1 có vẻ ngoài quen thuộc, đó là bởi chiếc xe này được chế tạo lại từ một chiếc Noble M400. Công ty đã mua lại bản quyền khung gầm vào cuối những năm 2000 và nhanh chóng phát triển để tạo nên một chiếc Q1 có ngoại hình đẹp hơn và trang bị tốt hơn cho khách hàng.

Vào năm 2015, công ty đã nâng cấp Q1 với một phiên bản động cơ Duratec V6 tăng áp đôi mạnh mẽ hơn của Ford. Nhờ công suất 508 HP và mô men xoắn 706 Nm, động cơ mới có khả năng giúp Q1 tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng thời gian chỉ 2,8 giây. Một mẫu xe Q1 vừa xuất xưởng sẽ có giá bán khoảng 73.500 USD.

USSV Rhino GX

10 mẫu xe ít người biết đến nhất tại Mỹ top-american-05.png

Giống như một vài chiếc xe khác trong danh sách này, Rhino GX được xây dựng dựa trên nền tảng sẵn có, chính xác là mẫu xe Ford F-450. Tuy nhiên, chiếc Rhino gồ ghề và nam tính này đủ độc đáo để tạo nên sự khác biệt so với bản gốc.

Với chiều cao 2,2 m, chiều rộng 2,4 m với bộ lốp cao su cỡ lớn, Rhino GX được chế tạo để có đủ khả năng đến bất cứ nơi đâu, và làm bất cứ điều gì.

Rhino có giá khởi điểm 229.000 USD cho phiên bản động cơ xăng và 239.000 USD cho phiên bản động cơ diesel.

Vanderhall Venice

10 mẫu xe ít người biết đến nhất tại Mỹ top-american-06.png

Hãng Vanderhall có trụ sở tại Provo, bang Utah đã tự đặt tên cho mình với chiếc xe ba bánh độc đáo Venice trong năm 2010. Hoàn thiện bởi động cơ bốn xy lanh 1.4, Venice sở hữu sức mạnh lên đến 200 HP và tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng thời gian 4,5 giây.

Sau Venice, công ty Vanderhall cũng sản xuất mẫu xe điện Edison và chiếc Laguna với trang bị tốt hơn bao gồm hệ thống điều hòa nhiệt độ, ghế da cao cấp, hệ thống âm thanh Bluetooth và một hệ thống treo thích ứng.

Mẫu xe Venice cơ sở có giá chỉ 29.950 USD, trong khi “người anh em” cao cấp hơn Laguna khởi điểm từ 49.950 USD. Chiếc xe điện Edison vẫn chưa sẵn sàng để tung ra thị trường.

VLF Force 1

10 mẫu xe ít người biết đến nhất tại Mỹ top-american-07.png

Sau khi Henrik Fisker rời khỏi công ty mà ông là đồng sáng lập, vị giám đốc điều hành kiêm nhà thiết kế này đã liên kết với chuyên gia ô tô Detroit Bob Lutz và doanh nhân Gilbert Villarreal để lập nên VLF Automotive.

Vào năm 2016, chiếc Force 1 công suất 745 HP do VLF Automotive phát triển đã chào đời. Ra mắt tại triển lãm Detroit, chiếc siêu xe này được thiết kế dưới bàn tay tài hoa của Henrik Fisker và trang bị động cơ V10 8.4 mạnh mẽ.

Một chiếc VLF Force 1 có giá 286.500 USD với chỉ tổng cộng 50 chiếc xe được sản xuất.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm