18:18  | 

Gặp người họa sĩ vẽ xe đua như thật

Trong thời đại công nghệ số, những bức họa ô tô thể thao của họa sĩ người Anh Martin Tomlinson được yêu thích vì sự sống động và truyền cảm hứng.

Martin Tomlinson là một trong những họa sĩ vẽ ô tô thể thao nổi tiếng ở Anh quốc. Không có sự can thiệp của công nghệ, Martin sử dụng tài năng của mình để vẽ lên những bức họa sống động.

Gặp người họa sĩ vẽ xe đua như thật art-3337.jpgMartin Tomlinson - họa sĩ vẽ ô tô thể thao.

Từng theo học ngành nghệ thuật ở trường Harlow Art, tại đây Martin Tomlinson nhận ra mình khác biệt với số đông. “Tôi không chắc liệu những người giảng dạy đó tới từ đâu mà họ chẳng dạy tôi thứ gì ngoài chủ thể. Thay vào đó, tôi biết được rằng niềm đam mê qua những gì bạn đang làm sẽ giúp bạn đi xa hơn trong tương lai. Thực tế là tôi gần như tự học” – ông nói.

Gặp người họa sĩ vẽ xe đua như thật 1964-ferrari-330-gt-nembo-spider-autodaily-vn.jpgChỉ có 4 mẫu thử nghiệm của chiếc 1964 Ferrari 330 GT ‘Nembo’ Spider.

Gánh nặng trả nợ và nuôi gia đình khiến Martin phải từ bỏ sự nghiệp thiết kế đồ họa. Mặc dù vậy ông tiếp tục vẽ, hoạt động tích cực trong mảng vẽ tường thuật ô tô thể thao ở Brands Hatch, chứng kiến từng chiếc xế vô địch ở F1. Từ đó, đam mê vẽ và xe đua nảy nở trong Martin. Ở tuổi 67, ông có 3 năm trong nghề với hơn 100 tác phẩm.

Gặp người họa sĩ vẽ xe đua như thật jaguar-e-type-autodaily-vn-1.jpg"Tôi từng chứng kiến chiếc Jaguar E-Type thực sự trên đường đua vào đầu những năm 60, gặp lại nó đua ở Goodwood Revival đã khơi lại rất nhiều kỷ niệm tốt đẹp" - Martin nói.

Khách hàng tìm đến Martin là cựu tay đua F1 Mark Blundell, Zak Brown – giám đốc điều hành hãng McLaren, doanh nhân Theo Paphitis. “Tôi phải nghiên cứu rất nhiều, không chỉ là với chiếc xe mà còn là bối cảnh đó là xe đua nổi tiếng hay trên đường đua hay sự kiện nào đó, vì các khách hàng của tôi khá kỹ tính về chi tiết” – họa sĩ già nói.

Gặp người họa sĩ vẽ xe đua như thật ferrari-squalo-555-autodaily-vn.jpg

Để bắt đầu một bức tranh, Martin sẽ dùng bút chì vẽ phác họa sau đó đến màu sắc và đi vào từng chi tiết. Ông kể: “Tôi dùng màu bột, loại pha màu nước, vẽ trực tiếp lên bảng. Màu khô khá nhanh nhưng nó hiệu quả với tôi đặc biệt khi thêm thắt những hiệu ứng tốc độ là những cú quét bút lông thật nhanh là rất cần thiết”. Martin mất  2 tuần để hoàn thiện tác phẩm. Tùy thuộc vào từng bức, Martin sẽ tính giá từ 350 USD cho phác thảo và 1.400 USD cho tranh. Người họa sĩ già còn tếu táo chia sẻ: “Nếu nhà tôi bị cháy thì tôi sẽ cứu những bức tranh. Thực ra thì không phải đâu, tôi sẽ để tất cả cháy hết và đòi tiền bảo hiểm”.

Gặp người họa sĩ vẽ xe đua như thật jaguar-e-type-autodaily-vn.jpgMartin từng được đề nghị vẽ lại mẫu Jaguar E-Type trong tình trạng được tìm thấy sau 40 năm nằm im lìm tại một trang trại cũ. 

Lưu Phong (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm