08:27  | 

Kia K900 thế hệ mới: Sẵn sàng “đấu” Mercedes S-Class

Phiên bản hoàn toàn mới của K900 – mẫu sedan cao cấp do Kia tự nghiên cứu và phát triển mang dáng dấp sang trọng hơn, đồng thời vẫn chia sẻ nền tảng với “người anh họ” Hyundai Genesis.

Mặc dù sự tập trung trong dòng sản phẩm sedan của Kia gần đây dồn chủ yếu vào mẫu xe Stinger, và khi đề cập đến các trang bị cao cấp hơn, Genesis mới là cái tên giành được nhiều sự chú ý, song Kia cũng đang tự nỗ lực phát triển một mẫu sedan cao cấp mới cho riêng mình. Và chiếc K900 hoàn toàn mới chính là thành quả đầu tiên của những cố gắng không ngừng nghỉ đó.

 

Với phiên bản hoàn toàn mới, K900 hứa hẹn mang đến một thiết kế ngoại thất tinh tế hơn, kết tinh từ những nỗ lực chung của đội ngũ thiết kế Kia ở cả Mỹ và Hàn Quốc. Ngoài ra, chiếc xe này còn cung cấp cho khách hàng một không gian nội thất tiện nghi, sang trong hơn, với những công nghệ an toàn đời mới nhất và “hiệu suất dồi dào” để nhằm “mang đến cho tài xế sự tự tin mạnh mẽ hơn sau tay lái.”

Và hẳn đội ngũ của Kia cũng đã cân nhắc rất nhiều nhận xét của người tiêu dùng về mẫu xe Stinger, đồng thời sử dụng chúng như là những lời chỉ dẫn để tạo nên một chiếc K900 tuyệt vời hơn nhiều.

Được bán ra tại Hàn Quốc với tên gọi K9 và một số thị trường khác dưới danh xưng Quoris, mẫu sedan được khách hàng Mỹ biết đến với tên gọi K900 ra mắt người tiêu dùng lần đầu tiên vào năm 2012.

Chiếc xe này được xây dựng trên nền tảng tương tự với hai “người anh em họ” Equus và Hyundai Genesis phiên bản trước. Chính vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi biết mẫu xe mới K900 cũng sử dụng kiến trúc nâng cấp là nền tảng của những chiếc Genesis phiên bản mới, và cả mẫu Stinger của chính Kia.

Mặc dù thông tin về hệ thống truyền động vẫn chưa được hé lộ đến công chúng, song người tiêu dùng có lý do để kỳ vọng rằng Kia K900 sẽ được trang bị các phiên bản động cơ Lambda V6 và Tau V8 tương tự như chiếc K900 hiện tại, Genesis G80 và Genesis G90.

Trong một tuyên bố ngắn gọn, hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc cho biết mẫu sedan mới do công ty phát triển sẽ “ra mắt vào cuối năm nay”, nhưng nó sẽ cập bến các đại lý “từ quý 2 năm 2018”. Điều đó có nghĩa rằng khách hàng chỉ cần chờ đợi thêm vài tháng nữa là có thể sắm về cho mình chiếc K900 hoàn toàn mới.

Để biết thêm thông tin về mẫu xe này, hãy cùng chờ đến triển lãm Geneva vào tháng tới, hoặc triển lãm New York vài tuần sau đó để xem liệu Kia có vén thêm một bức màn bí mật nào cho K900 hay không.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm