07:05  | 

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất

Hãng nghiên cứu Kelly Blue Book đã đưa ra danh sách 22 chiếc ô tô thuộc các phân khúc tương ứng có mức chi phí sử dụng hợp lý nhất trong 5 năm để giúp khách hàng tham khảo và lựa chọn một chiếc xe phù hợp nhất và khả năng tài chính của mình.

Mua sắm xe hơi chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng đối với nhiều người. Tậu một chiếc ô tô không đơn giản là chỉ là đi đến đại lý xe và cộp tiền xuống. Bên cạnh giá cả, có rất nhiều yếu tố liên quan đến quyết định cuối cùng của khách hàng, chẳng hạn như mức khấu hao và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Gần đây, công ty chuyên nghiên cứu và đánh giá ô tô có trụ sở tại Irvine, bang California, Hoa Kỳ - Kelley Blue Book đã đưa ra một danh sách dài các mẫu xe thuộc năm mô hình 2018 có mức giá rẻ nhất trong phân khúc tương ứng của chúng.

Danh sách này là kết quả của dự án 5-Year Cost to Own (Chi phí trong 5 năm sở hữu) mà Kelley Blue Book thực hiện. Các chuyên gia của tổ chức này đã tổng hợp nhiều chi phí đầu vào bao gồm giá mua, nhiên liệu sử dụng, bảo trì và sửa chữa…nhằm tính toán số cuối cùng mà một chủ sở hữu phải bỏ ra để “nuôi” phương tiện của họ.

Cũng theo đánh giá của Kelly Blue Book, Hyundai là hãng xe sở hữu nhiều mẫu xe giá cả phải chăng nhất để sở hữu trong vòng 5 năm. Còn đối với các nhà sản xuất ô tô cao cấp, danh hiệu đó thuộc về Acura.

2018 là năm thứ hai liên tiếp hãng xe Hàn Quốc nhận được danh hiệu này, trong khi Acura đã được trao giải thưởng cho năm thứ ba liên tiếp.

Dưới đây là danh sách đầy đủ của 22 chiếc xe rẻ nhất để sở hữu trong khoảng thời gian 5 năm.

Xe Subcompact: Chevrolet Spark 

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất chevrolet-spark-1024x555.jpg

Chiếc xe điện Chevrolet Spark có thể không còn được tiếp tục sản xuất, nhưng mẫu xe thành thị cỡ nhỏ này vẫn tiếp tục nằm trong danh sách nhờ vào mức độ hợp lý của số tiền mà người tiêu dùng phải bỏ ra. Chi phí cho 5 năm sở hữu một chiếc Spark rơi vào khoảng 29.171 USD.

Xe Compact: Toyota Corolla iM

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất toyota-corolla-im-1024x555.jpg

Vào đầu năm 2016, thương hiệu Scion đã hoàn toàn bị khai tử, do đó tất cả những mẫu xe của nhà sản xuất này được đặt dưới sự tiếp quản của Toyota. Scion có những chiếc xe giá cả hợp lý, và đó rõ ràng là mục tiêu mà Toyota vẫn duy trì. Chiếc xe Corolla iM có chi phí sở hữu 30.856 USD trong vòng 5 năm.

Xe compact thể thao: Honda Civic Si

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất honda-civic-si-1024x555.jpg

Honda Civic Type R đại diện cho sự mạnh mẽ mà một động cơ Honda có thể tạo ra trong thời điểm này. Tuy nhiên, Civic Si mới là một phương tiện hoàn hảo tuyệt vời, nhất là khi đề cập đến một mức chi phí vô cùng phải chăng cho 5 năm sở hữu – 33.484 USD.

Xe cỡ trung: Hyundai Sonata

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất hyundai-sonata-19-1024x555.jpg

Hyundai Sonata chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người tiêu dùng trong phân khúc cỡ trung. Một phiên bản nâng cấp của Sonata được kỳ vọng sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Chicago với kiểu dáng hấp dẫn hơn. Chủ sở hữu của Hyundai Sonata sẽ phải bỏ ra rung bình 36.800 USD cho 5 năm sử dụng.

Xe cỡ lớn Chevrolet Impala

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất chevrolet-impala-1024x555.jpg

Mẫu xe hiện đại Chevrolet Impala luôn nằm phía dưới danh sách những chiếc xe đáng mua trong phân khúc sedan cỡ lớn. Tuy nhiên, sự nâng cấp mà Impala tạo ra trong năm 2014 đã thay đổi thứ tự của nhiều bảng xếp hạng xe cộ. Và với chi phí bỏ ra để sở hữu trong 5 năm chỉ ở mức 46.057 USD, Chevrolet Impala là một sự lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo trong phân khúc.

Xe sang trọng dòng cơ sở: Acura ILX

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất acura-ilx-1024x555.jpg

Khi nhìn từ phía trước, Acura ILX trông giống như một chiếc Honda Civic bản đặc biệt. Tuy nhiên, chiếc xe này không xứng đáng với số tiền phụ trội khi so sánh với “người anh em” rộng rãi Civic. Tuy nhiên, Acura ILX vẫn có một vài nhân tố được người tiêu dùng mọng đợi, đó chính là chi phí bỏ ra cho 5 năm sở hữu chỉ ở mức 38.293 USD.

Xe sang trọng: Lexus GS

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất lexus-gs-1024x555.jpg

Một số người có lẽ vẫn đang phàn nàn về lưới tản nhiệt hình con quay của Lexus, nhưng dòng GS là một trong những chiếc xe đáng tin cậy nhất trong năm 2017. Không thể phủ nhận rằng GS F là một chiếc xe hiệu suất phù hợp. Theo báo cáo của Kelly Blue Book, chi phí mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu một chiếc GS F trang bị động cơ V8 trong vòng 5 năm chỉ ở mức 60.012 USD.

Xe sang trọng dòng cao cấp: Porsche Panamera

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất porsche-panamera-1024x555.jpg

Mẫu xe mới Porsche Panamera sở hữu một ngoại hình hấp dẫn với hiệu suất của môt chiếc xe thể thao cao cấp, đồng thời mang đến rất nhiều tùy chọn thú vị. Người tiêu dùng của Porsche sẽ còn hạnh phúc hơn nữa khi biết rằng Panamera có mức chi phí sở hữu trong 5 năm vô cùng hợp lý, chỉ có 100.412 USD.

Xe thể thao Chevrolet Camaro

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất chevrolet-camaro-1024x555.jpg

Người ta thậm chí không quan tâm liệu Chevrolet Camaro là một chiếc xe thể thao hay một chiếc xe pony (dòng xe nhỏ có kiểu dáng hấp dẫn và hiệu suất thể thao). Phiên bản mới của Chevrolet Camaro – mẫu xe The Camaro vượt trôi so với các thể hệ trước đồng thời pha trộn các yếu tố cấu thành nên một chiếc xe pony. Và đương nhiên, nhiều khách hàng sẽ đồng tình rằng Camaro 2.0T là một chiếc xe tốt với chi phí sở hữu trong 5 năm là 43.629 USD.

Xe hiệu suất cao: Dodge Challenger SRT

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất dodge-challenger-srt-1024x555.jpg

Dodge Challenger SRT là một mẫu xe thực sự mạnh mẽ, và đó cũng chính là đặc điểm làm nên sự duyên dáng, quyến rũ cho chiếc xe này. Nhiên liệu tiêu thụ có lẽ là điểm trừ duy nhất liên quan đến chi phí của dòng Challenger STR, bởi động cơ V8 vô cùng ngốn xăng. Số tiền để sở hữu chiếc xe cơ bắp này trong 5 năm là 53.656 USD.

Xe hybrid/năng lượng chuyển đổi: Toyota Prius C

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất toyota-prius-c-1024x555.jpg

Toyota Prius là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng nhất của ngành công nghiệp ô tô. Vì vậy không có gì đáng nhạc nhiên khi nhìn thấy phiên bản nhỏ gọn của chiếc xe này trong danh sách của Kelly Blue Book. Chi phí mà người mua phải bỏ ra để sở hữu Prius C trong 5 năm là 33.454 USD.

Xe điện: Nissan Leaf

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất nissan-leaf-1-1024x555.jpg

Trên con đường vươn tới ngôi vị thống trị phân khúc xe điện, Tesla hẳn phải để tâm đến một kẻ ngáng đường – đó chính là mẫu xe mới Nissan Leaf. Với một cabin nâng cấp, phạm vi di chuyện lớn hơn và thiết kế sắc nét hơn, Nissan Leaf có thể thu hút một lượng lớn khách hàng từ Chevrolet Bolt và Tesla Model 3. Để sử hữu trong vòng 5 năm, khách hàng của Leaf chỉ phải bỏ ra 38.258 USD.

SUV hạng subcompact/Crossover: Honda HR-V

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất honda-hr-v-1024x555.jpg

Honda HR-V là mẫu xe SUV hạng subcompact bán lẻ chạy nhất tại thị trường Mỹ. Thật không khó để lý giải tại sao khi nhìn vào các thông số kỹ thuật của chiếc xe này. Cụ thể, Honda HR-V có một mức giá bán hợp lý, vị trí ghế ngồi cao mà mọi người đều mong muốn và nhiều tính năng hữu dụng. Chi phí mà một người mua HR-V phải bỏ ra trong 5 năm sở hữu là 32.874 USD.

SUV hạng compact/Crossover: Subaru Crosstrek

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất subaru-crosstrek-1024x555.jpg

Dòng xe wagon đang dần trở lại và chiếm lĩnh thị trường, nhưng với khoảng sáng gầm xe lớn hơn và một số chi tiết thiết kế mạnh mẽ hơn. Subaru Crosstrek là một ví dụ hoàn hảo về mẫu xe wagon hiện đại. Và người mua cũng chỉ cần bỏ ra 34.724 USD để sở hữu một chiếc Crosstrek trong vòng 5 năm.

SUV/Crossover cỡ trung: Jeep Wrangler Unlimited

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất jeep-wrangler-unlimited-1024x555.jpg

Jeep Wrangler Unlimited là hiện thân cuối cùng của một chủng loại xe đang dần hấp hổi. Mọi chi tiết trên mẫu xe này đều nhằm phục vụ cho mục đích off-road đầu tiên, tiếp đó mới đến di chuyển thường ngày. Đó là công thức cho phép Wrangler luôn hiện hữu và là một trong những chiếc xe được yêu thích nhất. Sở hữu một chiếc Wrangler Unlimited trong 5 năm tiêu tốn của khách hàng một khoản tiền chỉ 36.244 USD.

SUV/Crossover cỡ lớn: Chevrolet Tahoe

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất chevrolet-tahoe-1024x555.jpg

Chevrolet Tahoe, đặc biệt dòng xe RST là một chiếc SUV khiến mọi người đều thích thú. Mẫu xe này có kích thước lớn, kiểu dáng sang trọng, mạnh mẽ và điều đáng ngạc nhiên là chi phí sở hữu cũng tương đối rẻ, chỉ vào mức 62.167 USD cho 5 năm.

SUV/Crossover cao cấp hạng compact: Buick Encore

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất buick-encore-1024x555.jpg

Buick đang cố gắng để thay đổi hình ảnh của mình và mẫu xe mới Encore đang giúp hãng xe nước Mỹ thực hiện sứ mệnh đó. Chiếc crossover hạng compact này là mô hình bán chạy nhất của Buick tại Mỹ trong năm 2015, có lẽ nhờ vào kích thước nhỏ gọn và giá cả phải chăng. Chi phí để sở hữu một chiếc Buick Encore trong vòng 5 năm là 38.607 USD.

SUV/Crossover cao cấp cỡ trung: Infiniti QX60

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất infiniti-qx60-1024x555.jpg

Có vô số các mẫu SUV trên thị trường đủ khả năng chuyên chở 7 hành khách, nhưng Infiniti QX60 là một món hời bởi chiếc xe này có mọi thứ mà khách hàng tìm kiếm ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, chủ sở hữu cũng chỉ phải bỏ ra 51.517 USD để sở hữu một chiếc QX60 trong 5 năm.

SUV/Crossover cao cấp cỡ lớn: Infiniti QX80

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất infiniti-qx80-1024x555.jpg

Infiniti QX80 phiên bản mới là một chiếc SUV có kích thước khổng lồ. Là mẫu xe SUV cao cấp nhất đến từ thương hiệu Infiniti, QX80 toát lên một vẻ sang trọng trong từng đường nét. Tuy nhiên, chi phí để sở hữu chiếc xe trong vòng 5 năm lại tương đối phải chăng – chỉ 78.170 USD.

Xe bán tải cỡ trung Toyota Tacoma

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất toyota-tacoma-1-1024x555.jpg

Mọi người đều biết rằng Toyota Tacoma là một trong những mẫu xe bán tải cỡ trung tốt nhất trên thị trường. Nó bền bỉ, tiện dụng và lâu xuống cấp. Để tán tụng về chiếc xe này, có lẽ người ta sẽ phải mất khá nhiều thời gian. Nhưng điều quan trọng nhất, chi phí phải bỏ ra để sử dụng Tacoma trong 5 năm lại chỉ ở mức 37.083 USD.

Xe bán tải cỡ lớn Ford F-150

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất ford-f-150-1024x555-1.jpg

Có một lý do tại sao Ford F-150 tiếp tục là chiếc xe bán chạy nhất tại Mỹ. Đó là vì người Mỹ yêu những chiếc xe bán tải, còn F-150 là một trong những mẫu xe đa năng nhất ở phân khúc cỡ lớn. Để sở hữu F-150 trong khoảng thời gian 5 năm, khách hàng phải tiêu tốn 48.362 USD.

Minivan: Honda Odyssey

Những mẫu xe có chi phí vận hành hợp lý nhất honda-odyssey-1024x555.jpg

Honda Odyssey là một trong số ít các phương tiện được chủ sỡ hữu sử dụng trong hơn 15 năm, đó là bởi vì mẫu xe này là sự thay thế tuyệt vời cho một chiếc SUV. Không gian nội thất rộng rãi, độ an toàn được đánh giá cao, Odyssey gần như là một chiếc ô tô hoàn hảo. Thêm vào đó, khách hàng lại chỉ mất có 45.279 USD cho 5 năm sử dụng. 

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm