12:52  | 

Nissan Navara có thể thêm phiên bản cạnh tranh với Ranger Raptor

Khi Ford sẵn sàng tung đứa con cưng Ranger Raptor sang thị trường châu Âu, các hãng xe khác nhăm nhe sản xuất phiên bản cạnh tranh với mẫu xe này, đặc biệt là Nissan.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Motoring của Úc, lãnh đạo Nissan cho biết mẫu bán tải Navara có thể sẽ được trang bị những tính năng về tốc độ tương tương tự như Ranger Raptor mới.

Chi nhánh Nissan của Úc được cho là đã thúc giục lãnh đạo bật đèn xanh để tung ra phiên bản mạnh mẽ hơn cho Navara.

Nissan Navara có thể thêm phiên bản cạnh tranh với Ranger Raptor autodaily.vn-nissan-muon-dau-lai-ranger.jpgNavara có thể thêm phiên bản cạnh tranh với Ranger Raptor.

Mặc dù dự án này chưa được xác nhận nhưng có khả năng mẫu bán tải cỡ nhỏ này sẽ giống như Mercedes-Benz X-Class nhưng với diện mạo sang trọng hơn. Động cơ turbodiesel 3.0L V6 của Mercedes-Benz X-Class cũng sẽ được chuyển giao sang chiếc Nissan mới.

Phó chủ tịch cấp cao của Nissan là Ashwani Gupta cũng cho biết, trong cuộc gặp sắp tới với các sếp của hãng ở Úc nhân dịp Series 3 D23 Navara ra mắt, ông sẵn sàng bàn luận về dự án mới này. Vị này nói: “Nếu hôm qua mọi người hỏi tôi câu hỏi ấy, tôi sẽ nói đó không phải ưu tiên của chúng tôi. Nhưng sang tới hôm nay, thì tôi có thể nói đây là cơ hội mà chúng tôi muốn xem xét”.

Nissan Navara có thể thêm phiên bản cạnh tranh với Ranger Raptor mercedes-benz-x-clas.jpgNavara phiên bản cạnh tranh với Ranger Raptor có thể kế thừa động cơ mạnh mẽ của Mercedes-Benz X-Class.

Nếu muốn cạnh tranh với Ranger Raptor, Nissan sẽ phải cải tiến Navara khá nhiều. Ranger Raptor sử dụng động cơ turbodiesel 2.0L sản sinh công suất 210 mã lực, mô-men xoắn đạt 500 Nm đi kèm với lốp cỡ khủng, hộp số 10 cấp. Trong khi đó, chiếc Navara mạnh mẽ nhất sử dụng động cơ 2.3L mang tới công suất 188 mã lực. Đáp án cho vấn đề này có thể là động cơ 3.0L v6 của Mercedes-Benz X-Class như đã đề cập.

Nói về việc đưa động cơ của Benz vào Navara, Ashwani nói: “Chúng tôi có các công nghệ để làm được điều đó. Vấn đề là nếu chúng tôi nghiên cứu và nếu nó phù hợp với khách hàng và việc kinh doanh, chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện”.

 Lưu Phong (Forum.Autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm