20:00  | 

Pháp cấm nghe điện thoại mặc dù đã dừng xe

Dùng điện thoại khi ngồi trên ô tô ở nơi công cộng, ngay cả khi đã đỗ xe vào lề đường và tắt máy vẫn bị coi là phạm pháp ở Pháp.

Tờ Le Figaro của Pháp mới đây cho biết, để giảm thiểu số người chết vì tai nạn giao thông đang gia tăng, một điều luật mới vừa được đưa ra cho những người tham gia giao thông.

Cụ thể, nếu muốn sử dụng điện thoại, tài xế không còn được phép tấp xe vào lề đường, thay vào đó, họ sẽ phải đỗ xe đúng nơi quy định. Ngoại lệ duy nhất cho luật mới này là nếu có người bị tai nạn hoặc suy nhược và có nhu cầu gọi điện hay nhắn tin. Mức phạt cho những ai vi phạm luật này có thể bị bấm 2 lỗ trên bằng lái và nộp phạt 166 USD.

Pháp cấm nghe điện thoại mặc dù đã dừng xe phap-cam-dien-thoai.jpgPháp muốn siết chặt quy định sử dụng điện thoại di động khi tham gia giao thông.

Theo Le Figaro, luật dùng điện thoại mới khi tham gia giao thông vấp phải sự phản đối của một số người. Đại diện của Hiệp hội ô tô Pháp Yves Carras nhận xét điều luật mới này không thấu đáo. “Tôi nghĩ rằng chúng ta nên khuyến khích lái xe dừng xe khi họ sử dụng điện thoại di động thôi".

Trước đó, Pháp cũng ra luật mới giảm tốc độ giới hạn trên những con đường 2 làn xe từ 90 xuống 80 km/h. Trong khi đó, gần như các nước châu Âu đều có quy định nghiêm ngặt về sử dụng điện thoại di động khi lái xe, chỉ nới lỏng với các thiết bị không cầm tay. Các nhà chức năng Pháp cũng đã thông báo từ nay tới cuối 2018, họ sẽ ngăn chặn tình trạng các tài xế “mách nước” những điểm chốt của cảnh sát bằng ứng dụng di động.

Lưu Phong (Forum.Autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm