07:43  | 

Santa Fe 2019 và câu chuyện tiếp nối di sản 32 năm của Hyundai

Santa Fe - mẫu SUV bán chạy nhất của Hyundai liệu có thể tiếp tục câu chuyện thành công của mình với chiếc xe thế hệ thứ 4?

Hyundai Santa Fe thế hệ thứ tư đã chính thức trình làng vào ngày 21/02/2018 vừa qua. Là chiếc SUV bán nhất nhất trong lịch sử 32 năm của thương hiệu Hàn Quốc, với doanh số hơn 1,5 triệu chiếc, Santa Fe đã thể hiện thành công di sản SUV mạnh mẽ của Hyundai và tiếp nối câu chuyện thành công của chính mình nhờ nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ kỹ sư phát triển.

Với thế hệ thứ tư, Santa Fe tiếp tục chinh phục khách hàng bằng việc mang đến một không gian nội thất thân thiện với gia đình cùng hàng loạt công nghệ hàng đầu và một kiểu dáng đậm nét thể thao.

Santa Fe 2019 và câu chuyện tiếp nối di sản 32 năm của Hyundai 2018-hyundai-santafe-01.jpgHyundai Santa Fe 2019.

Câu chuyện về tên gọi

Mẫu xe năm chỗ ngồi Santa Fe Sport sẽ được gọi là Santa Fe, trong khi phiên bản có chiều dài cơ sở lớn hơn với 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi sẽ được đổi tên thành Santa Fe XL trong năm model 2019.

Ngoại thất

Diện mạo của mẫu xe mới Santa Fe trở nên nổi bật với lưới tản nhiệt hình thác nước đậm dấu ấn của Hyundai và thiết kế đèn composite bao gồm đèn chạy ban ngày LED được đặt phía trên đèn chiếu sáng LED.

Thiết kế ngoại thất được đặc trưng bởi dáng vẻ mạnh mẽ, thể thao với những đường vân tinh tế giúp củng cố vị trí của chiếc xe trong dòng SUV của Hyundai. Dòng chảy năng động của Santa Fe xuyên suốt chiều dài xe, từ đèn chiếu sáng cho đến đèn chiếu hậu. Bên cạnh đó, trang bị bánh xe hợp kim cỡ lớn 19 inch cũng giúp tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho Hyundai Santa Fe phiên bản mới.

Một yếu tố khác giúp làm nổi bật cho mẫu xe Santa Fe thế hệ mới chính là kích thước vượt trội so với phiên bản cũ. Với chiều dài 4.750 mm, chiều rộng 1.880 mm cùng chiều dài cơ sở lớn hơn, Santa Fe 2019 cung cấp nhiều không gian hành khách hơn mẫu xe Santa Fe Sport 2018 hiện tại.

Santa Fe 2019 và câu chuyện tiếp nối di sản 32 năm của Hyundai 2019-hyundai-santa-fe-18.jpg

Ngoài ra, tầm nhìn cũng là một tiêu chí được quan tâm đặc biệt trên chiếc Santa Fe thế hệ tiếp theo. Để giúp tài xế quan sát tốt hơn, gương chiếu hậu được đặt ở vị trí thấp và xa hơn về phía sau, trong khi cột trụ A thì được tinh giảm kích thước.

Nội thất

Thiết kế nội thất Santa Fe được kết hợp giữa vật liệu chất lượng tuyệt hảo và một bố cục theo chiều ngang rộng rãi nhằm củng cố tầm nhìn. Bảng điều khiển ba chiều mang đến không gian mở cho cabin, giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên hắt vào từ cửa kính. Các đường chỉ khâu xung quanh khu vực điều khiển và ghế ngồi có màu sắc tương phản đảm bảo cho tính sang trọng cho nội thất của chiếc xe này.

Santa Fe 2019 và câu chuyện tiếp nối di sản 32 năm của Hyundai 2019-hyundai-santa-fe-57.jpgKhông gian nội thất của Santa Fe 2019.

Bên cạnh đó, màn hình điều khiển các hệ thống hình ảnh, âm thanh và định vị được đặt nghiêng để làm giảm độ chói. Các công tắc cửa sổ, ngăn chứa đồ trên cánh cửa cùng chỗ để cốc khu vực bảng điều khiển trung tâm cũng được thay đổi vị trí nhằm mang đến cho hành khách sự thỏa mái tối đa khi ngồi trên chiếc xe này.

Khả năng xử lý

Để nâng cao trải nghiệm lái xe, đội ngũ phát triển của Hyundai đã nâng cấp cấu trúc hình học của hệ thống treo trên phiên bản Santa Fe 2019. Sự thay đổi lớn nhất là thanh chống va được đặt thẳng hơn nhằm mang đến cho tài xế khả năng vận hành tốt hơn dù di chuyển trên bất cứ điều kiện đường xá nào.

Santa Fe 2019 và câu chuyện tiếp nối di sản 32 năm của Hyundai 2019-hyundai-santa-fe-80.jpg

Một hệ thống treo tự cân bằng tùy chọn cũng cung cấp cho Santa Fe một khoảng sáng gầm xe cố định bất kể khối lượng của hàng hóa mà chiếc xe chuyên chở. Tính năng này cho phép các kỹ sư của Hyundai tinh chỉnh hệ thống treo phía sau để mang đến cảm giác thỏa mái và tránh làm cho xe quá xóc trong các trường hợp phải kéo đồ.

Tính năng an toàn

Công nghệ Hyundai Smart Sense hiện nay được trang bị tiêu chuẩn từ phiên bản Santa Fe SE trở lên. Gói tính năng này bao gồm nhiều công nghệ trợ lái như đèn pha chủ động, hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm trước, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống hỗ trợ giữ làn, hệ thống cảnh báo nhận thứ tài xế, hệ thống kiểm soát ga thông minh đi kèm tính năng Stop&Go, hệ thống phòng tránh va chạm với phương tiện cắt ngang phía sau.

Santa Fe 2019 và câu chuyện tiếp nối di sản 32 năm của Hyundai 2019-hyundai-santa-fe-45.jpg

Santa Fe 2019 cũng là chiếc xe đầu tiên của Hyundai nhận được trang bị hỗ trợ rời xe an toàn. Tính năng này có khả năng tạm thời ngăn cửa mở ra khi một chiếc xe máy, xe đạp hoặc phương tiện nào đó tiếp cận lại gần từ phía sau, thậm chí ngay cả khi cửa không khóa. Khi hệ thống này phát hiện một đối tượng đang di chuyển đến gần, nó sẽ phát ra âm thanh cảnh báo cho hành khách, hiển thị cảnh báo trên cụm điều khiển trung tâm của tài xế và giữ cho cửa xe đóng kín.

Hệ thống truyền động

Hyundai Santa Fe 2019 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi ba hệ thống truyền động bao gồm hai động cơ xăng và một động cơ diesel. Trong đó, động cơ xăng GDI 4 xy lanh thẳng hàng 2.4 có công suất ước tính 185 HP, còn động cơ 4 xy lanh tăng áp 2.0 mạnh mẽ hơn có thể sản sinh công suất dự kiến 232 HP.

Santa Fe 2019 và câu chuyện tiếp nối di sản 32 năm của Hyundai 2019-hyundai-santa-fe-91.jpgSanta Fe 2019 có 3 tuỳ chọn động cơ.

Tuy nhiên, động cơ diesel tăng áp CRDi 2.2 mới chính là sự ngạc nhiên lớn nhất mà Santa Fe 2019 mang đến cho người tiêu dùng nhờ sức mạnh xấp xỉ 200 HP tại 3.000 vòng/phút và mô men xoắn 434 HP tại 1.750 vòng/phút.

Tất cả các động cơ trên sẽ được kết hợp với một hộp số tự động 8 cấp mới, giúp tài xế chuyển số nhanh chóng và trơn tru hơn nhằm mang đến một trải nghiệm lái xe hiệu quả, hấp dẫn hơn. Mặc dù có thêm hai số phụ song hộp số 8 cấp này nhe hơn so với hộp số 6 cấp trên phiên bản hiện tại, đồng thời yên tĩnh và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm